ทั้ง GNU / Linux หรือ Windows หรือ OS X: ฉันจะใช้ไม้

ฉันอัปเดตโพสต์เนื่องจากบทความต้นฉบับไม่ได้มาจาก SomosLibres.org แต่มาจาก MuyLinux 😛

ฉันเพิ่งอ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ลินุกซ์มาก ที่ผู้เขียนทำให้เราเห็นความเป็นไปได้นั้น GNU / Linux ยังมีประตูหลังไปยัง NSA

คำถามคือและฉันพูดคำต่อคำส่วนหนึ่งของบทความนั้น:

พูดอย่างกว้าง ๆ มีองค์ประกอบที่เป็นกรรมสิทธิ์นั่นคือแหล่งที่มาแบบปิดโดยไม่มีความเป็นไปได้ในการวิเคราะห์ - ใน Linux ซึ่งสร้างโดย Intel และกำหนดบนเคอร์เนลโดย Linus Torvalds ซึ่งตรงกันข้ามกับความเห็นของ Matt Mackall ผู้ดูแลจากพื้นที่นั้น . องค์ประกอบนี้มีหน้าที่ในการสร้างตัวเลขสุ่มสำหรับการดำเนินการประเภทต่างๆการเข้ารหัสข้อมูลและการสื่อสาร และเป็นที่น่าสงสัยว่ามี "สิ่งที่เกิดขึ้น" อย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้น: Linux อาจถูก 'โทรจัน' โดย NSA

ดังนั้นเมื่อสองปีก่อน Mackall จึงลาออกอย่างแม่นยำเนื่องจากการปฏิเสธของ Torvalds ซึ่งเชื่อมั่นในความเหนือกว่าทางเทคนิคของการสนับสนุนของ Intel แต่ Mackall กลับมาร่วมแสดงในการสนทนาในเดือนกรกฎาคมซึ่งไม่ได้ทำให้เกิดฝุ่นมากนักหลักฐานก็คือเราได้พบผ่านเครือข่ายโซเชียลมากกว่าหนึ่งเดือนต่อมา - แต่มันจะเป็นการระเบิดระบบเพนกวินหากได้รับการยืนยัน . เพราะไม่ได้รับการยืนยัน.

O_O

โอเคเอาเป็นว่ามันเป็นเรื่องจริงอย่างใดอย่างหนึ่ง อินเทล ได้ใส่ ลับๆ ซึ่ง Linus Torvalds ได้รวมอยู่ในส่วนหนึ่งของไฟล์ เมล็ด ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และฉันสงสัยว่า:

  1. สิ่งนี้เป็นความจริงในระดับใด?
  2. ทำไมการแจกแจงที่อ้างว่าเป็นอิสระ 100% จะรวมสิ่งนี้ไว้ในเคอร์เนล? หรือว่าไม่รวม?
  3. คุณคิดว่า Linus สามารถยืมตัวเองได้หรือไม่?

ฉันไม่เอามือไปลนไฟให้ใครหรอกเพราะชีวิตนี้เคยเห็นมาหลายอย่างแล้ว แต่เรื่องแบบนี้ฉันคิดว่าคงไม่มีใครสังเกตเห็นมาก่อน

ฉันปล่อยให้การอภิปรายเปิดไว้สำหรับคุณฉันไม่ต้องการเจาะลึกเรื่องนี้มากเกินไป ใช่หรือไม่ฉันกำลังตัดท่อนไม้ (ไม้) อยู่แล้วและฉันก็กำลังจะไปทำงาน มาดูกันว่ามีปลวกที่ใช้ได้กับ NSA ¬_¬หรือไม่


แสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมายด้วย *

*

*

  1. ผู้รับผิดชอบข้อมูล: Miguel ÁngelGatón
  2. วัตถุประสงค์ของข้อมูล: ควบคุมสแปมการจัดการความคิดเห็น
  3. ถูกต้องตามกฎหมาย: ความยินยอมของคุณ
  4. การสื่อสารข้อมูล: ข้อมูลจะไม่ถูกสื่อสารไปยังบุคคลที่สามยกเว้นตามข้อผูกพันทางกฎหมาย
  5. การจัดเก็บข้อมูล: ฐานข้อมูลที่โฮสต์โดย Occentus Networks (EU)
  6. สิทธิ์: คุณสามารถ จำกัด กู้คืนและลบข้อมูลของคุณได้ตลอดเวลา

  1.   R @ iden dijo

    ไม่มีอะไรพี่ใหญ่ทำของเขา

  2.   มืด dijo

    ดังนั้นจึงหมายความว่าไม่มีใครเหมือนกันเป็นเป้าหมายที่ง่าย

    1.    Elav dijo

      ไม่ทราบแน่นอน! นี่อาจเป็นการนินทาง่ายๆ

      1.    นาโน dijo

        ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงแค่ไหนนี่เป็นหัวข้อเก่าที่เกิดขึ้นใหม่เพราะคำถามของ NSA 😀

  3.   นาโน dijo

    มองหาฉันว่านี่คือ FUD เพราะถ้ามันเป็นกรรมสิทธิ์และ "ไม่สามารถตรวจสอบได้" ก็ไม่มีทางยืนยันได้อย่างแน่นอนว่ามีแบ็คดอร์ ดังนั้นสำหรับฉันทุกคนที่เผยแพร่เกี่ยวกับเรื่องนี้ (เกือบทุกคนที่ฉันอ่านในบล็อกของสเปนไม่จำเป็นต้องเป็นคุณอย่าเข้าใจฉันผิด) ได้สร้างบทความเกี่ยวกับกล้วยโดยไม่มีอะไรจะสำรองไว้

    เอิ่มเกี่ยวกับการกลั่นฟรี 100% พวกเขาไม่ได้รับผลกระทบนี้เห็นได้ชัดว่าองค์ประกอบนั้นถูกกำจัดและแทนที่หรือถูกจ่ายออกไป (ซึ่งฉันสงสัยว่าเป็นไปได้ด้วยความสำคัญอะไร) ดังนั้นหากมีคนกลืนทั้งหมดนี้ ไปกับ "พี่ใหญ่" "ปีศาจ" "จักรวรรดิ" หรืออะไรก็ตามคุณสามารถเปลี่ยนไปใช้ distro กับ kernel-linux-libre และขจัดความกังวลนั้นออกไปจากหัวของคุณ

    พี่ชายฉันขอแนะนำคุณในฐานะเพื่อนว่าคุณแค่ไปจากเรื่องไร้สาระดังกล่าวเว้นแต่คุณจะได้รับบทความดีๆโต้แย้งพร้อมหลักฐานและคำอธิบายเพราะสิ่งที่คุณจะได้รับส่วนใหญ่คือการพูดพล่อย ๆ

    1.    Elav dijo

      ตามที่ฉันได้ระบุไว้อย่างดีในบทความฉันไม่ได้ลงลึกเพราะฉันไม่เชี่ยวชาญในเรื่องนี้และฉันไม่ได้จัดทำเอกสารเกี่ยวกับเรื่องนี้ดังนั้นฉันจึงเปิดการอภิปรายไว้ในกรณีที่ "มีใครบางคน" รู้เรื่องนี้มากกว่าและต้องการโต้แย้งด้วย ฐานแข็ง

    2.    นาโน dijo

      ฉันชี้แจงเพียงแค่ปล่อยให้ทุกอย่างถูกต้องเมื่อฉันพูดว่า FUD ฉันหมายถึงมันเป็นเพราะธีมที่ท่วมท้นบล็อกและเครือข่ายเมื่อเร็ว ๆ นี้ไม่ใช่เพราะตัวบทความซึ่งในความเป็นจริงเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ฉันเห็นว่ามัน ภูมิใจในการเผยแพร่คำถามและไม่คิดอะไรโดยไม่ต้องมีหลักฐานในมือ😉

    3.    ฮาเวียร์ โอรอซโก dijo

      หากเป็นเรื่องสำคัญ แต่อย่าทำให้ตัวเองตกอยู่ในความสิ้นหวังอย่างหวาดระแวงเพราะนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่และการควบคุมไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ยุคของไปรษณีย์โทรเลขโทรศัพท์ ฯลฯ ก็มีการทำเช่นนี้ ในความเป็นจริงเราเกิดมาพร้อมกับเอกสารประจำตัวและเราใช้บัตรเครดิตบัญชีธนาคารเราจ่ายภาษีทำไมตอนนี้ถึงหวาดระแวงกับสิ่งนี้?

      การตระหนักถึงโลกที่เราอาศัยอยู่และการใช้มาตรการป้องกันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่จริงๆแล้วเป็นวิธีที่แนะนำมากที่สุดคุณเพียงแค่ต้องรู้วิธีทำและทัศนคติที่ควรทำเมื่อต้องเผชิญกับข้อเท็จจริง

    4.    อังก์ dijo

      คุณไม่สามารถป้อนแบ็คดอร์ในตัวสร้างตัวเลขสุ่ม แม้ว่าจะสามารถสร้างช่องโหว่ที่ทำให้สามารถทำนายตัวเลขเหล่านั้นเพื่อทำลายการเข้ารหัสได้ เป็นไปได้ที่จะวิเคราะห์พฤติกรรมของโค้ด (แม้ว่าคุณจะไม่มีแหล่งที่มาก็ตาม) เพื่อให้ทราบว่าสามารถคาดเดาได้หรือไม่อย่างไรก็ตามฉันไม่รู้ว่าการวิเคราะห์นี้น่าเชื่อถือเพียงใด

      1.    อังก์ dijo

        ในกรณีที่ฉันพูดด้านล่างวิธีการป้อนสามารถป้อนได้ แต่มันจะชัดเจนเกินไป ใครก็ตามที่ถอดชิ้นส่วนซอฟต์แวร์สามารถดูได้ว่ามีเอฟเฟกต์ภายนอกสแต็กเฟรมหรือส่วนหน่วยความจำใด ๆ ที่ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยรหัสเดียวกันนั้น มันควรจะเป็นส่วนประกอบเล็ก ๆ ที่มีฟังก์ชันในการสร้างตัวเลขซึ่งแทบจะไม่มี "ผลข้างเคียง" เลย

    5.    อังก์ dijo

      การตอบสนองของ Linus ค่อนข้างมีพลัง:

      “ ฉันจะเริ่มต้นคำร้องเพื่อเพิ่มความรู้ด้านไอคิวและเคอร์เนลของผู้คนได้ที่ไหน? พวกไปอ่านไดรเวอร์ / ถ่าน / สุ่ม c. จากนั้นเรียนรู้เกี่ยวกับการเข้ารหัส สุดท้ายกลับมาที่นี่และยอมรับกับโลกว่าคุณคิดผิด คำตอบสั้น ๆ : เรารู้จริงว่าเรากำลังทำอะไร คุณไม่ทำ คำตอบแบบยาว: เราใช้ rdrand เป็น _one_ ของอินพุตจำนวนมากในพูลแบบสุ่มและเราใช้เป็นวิธีในการ _improve_ พูลสุ่มนั้น ดังนั้นแม้ว่า rdrand จะได้รับการสนับสนุนจาก NSA แต่การใช้ rdrand ของเราจะช่วยปรับปรุงคุณภาพของตัวเลขสุ่มที่คุณได้รับจาก / dev / random คำตอบสั้น ๆ จริงๆคือคุณไม่รู้ "

      ฉันจะเพิ่มว่าเมื่อมีข้อความว่า "แม้ว่า rdrand จะมีประตูหลัง" หมายความว่าไม่ใช่ประตูหลัง แต่มีช่องโหว่ที่โพสต์
      ในระยะสั้นคือ FUD

      1.    นาโน dijo

        ชัดเจนกว่านั้นเป็นไปไม่ได้

  4.   คาราขันธ์ dijo

    มันจะรสชาติแย่มากสำหรับฉัน ...

  5.   ไซโรนิด dijo

    ได้เวลาย้ายไป BSD ... 😉

  6.   ฮาเวียร์ โอรอซโก dijo

    หัวข้อไปไกล แต่มีคำถามคือ FSFLA เวอร์ชัน "Linux-libre" ( http://www.fsfla.org/ikiwiki/selibre/linux-libre/ ) ไม่มี Binary Blob เป็นเวลานานแล้วที่ Vanilla Kernel ซึ่งเป็นรุ่นปกติของการแจกแจงยอดนิยมทั้งหมดประกอบด้วยไดรเวอร์ WiFi กราฟิกการจัดการพลังงานและสิ่งอื่น ๆ ที่อาจดูเหมือน "ไม่เป็นอันตราย" นี่คืออะไร ใหม่.

    มีรายการสิ่งต่างๆมากมายที่สามารถใช้เป็นมาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงได้ฉันกำลังเตรียมบทความที่มีรายละเอียดเรื่องนี้ฉันยังไม่รู้ว่าจะเผยแพร่ที่ไหน แต่ทันทีที่ฉันแสดงความคิดเห็นที่นี่บนลิงค์ ไม่เพียง แต่เกี่ยวกับเคอร์เนลซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานเท่านั้น (อีกทางเลือกหนึ่งคือ OpenBSD ซึ่งตั้งแต่ปี 2005 ฉันเชื่อว่าไม่ยอมรับบล็อกไบนารีใด ๆ ในระบบฐานด้วยเหตุนี้จึงถือว่าเป็นระบบที่ปลอดภัยที่สุด)

    ทักทาย😀

    1.    ฮาเวียร์ โอรอซโก dijo

      ไม่ใช่ว่าฉันหวาดระแวง แต่มีผู้ใช้หลายคนที่ชอบการรักษาความปลอดภัยประเภทนั้นไม่ว่าจะเป็นเพราะเราจัดการกับหัวข้อที่ละเอียดอ่อนหรือเพียงเพราะความเป็นส่วนตัวการไม่เข้าถึงความคลั่งไคล้คลั่งไคล้เป็นสิ่งที่สำคัญและจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปกป้องมัน

      1.    Eliotime3000 dijo

        มันเป็นเรื่องจริง และมีผู้ใช้ GNU / Linux หลายคนที่ใช้ distros กับ blobs เพื่อความสะดวกเท่านั้นและไม่ใช่เพื่อความเป็นส่วนตัว

        1.    ฮาเวียร์ โอรอซโก dijo

          อันที่จริงฉันใช้ Parabola GNU / Linux-libre เป็นเวลา 2 วันและฉันไม่พลาดอะไรเลยฉันเห็นแฟลชปกติกับ Gnash ไดรเวอร์ฟรีทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบและเมื่อฉันไม่ได้คิดถึงมันฉันคิดว่า ฉันยังคงใช้ Arch of all life ของฉันมันไม่ได้แสดงอะไรมากนัก (ฉันไม่ใช่ผู้ใช้ประเภทที่ใส่ปลั๊กอินแอดออนพิเศษหรือการปรับแต่งด้วยธีมในระบบของฉันฉันปล่อยให้มันเป็น "วานิลลา" มาก ใช้งานง่าย)

          1.    Eliotime3000 dijo

            เนื่องจากฉันไม่ได้ตระหนักถึงความก้าวหน้าของ gnash รวมถึงความก้าวหน้าในแง่ของความเข้ากันได้กับระบบที่ใช้ Flash 11 การกัดฟันจึงเป็นความเจ็บปวดจริงๆ ก่อนอื่นฉันจะเรียนรู้การใช้ Arch จากนั้นติดตั้ง Parabola และโดยวิธีนี้ให้ทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการติดตั้ง Parabola

            สำหรับแอปพลิเคชันเราก็เหมือนกันเพราะการทำงานฉันทำงานกับสิ่งที่จำเป็นและฉันแทบจะไม่ได้อยู่กับเกมใดเกมหนึ่ง (และหากสภาพแวดล้อมเดสก์ท็อปล้มเหลวฉันจะเปลี่ยนเป็นเกมอื่น🙂)

    2.    Elav dijo

      ถ้าคุณต้องการคุณสามารถเผยแพร่ได้ที่นี่ในบล็อกนี้ 😉

      1.    ฮาเวียร์ โอรอซโก dijo

        โอเคฉันจะส่งไปเมื่อฉันพร้อมฉันได้เผยแพร่บทความใน "redactalo.com" เช่นเดียวกับคู่มือนี้เพียงไม่กี่บทความ ( http://redactalo.com/27/guia-de-arch-linux-%28tutorial-de-instalacion-configuracion-etc%29-%282013%29/ ) ซึ่งมีข้อบกพร่องในฟอรัมที่ลบการแก้ไขและการอัปเดตทั้งหมดที่ฉันได้ทำในช่วงสองสามเดือนที่ฉันอัปเดตอยู่เสมอและพวกเขาได้ทำการสำรองข้อมูลของเวอร์ชันแรกที่ฉันเผยแพร่ด้วยเนื่องจากการเดินทาง และไม่มีเวลาฉันท้อแท้ในการสร้างบทความต่อไปและฉันทุ่มเทตัวเองเพื่อติดตามกลุ่มต่อไปใน FB ซึ่งฉันเป็นหนึ่งในผู้ดูแลระบบ (Free Software for a Free Society) https://www.facebook.com/groups/linuxparatodos

        เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับ DL โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นบล็อกที่ดีที่สุดในภาษาสเปนที่พูดถึง SL 😉

  7.   เนเมซิส 1000 dijo

    เราจะต้องใช้ GNU / Hurd และฮาร์ดแวร์ฟรี

    1.    อาเตริว dijo

      จุดดีและใครช่วยเราจากรหัส NAS บนฮาร์ดแวร์

      1.    ไดอะซีแพน dijo

        ไม่ต้องพูดถึง SELinux สร้างโดย NSA พร้อมรหัส GPL ที่อยู่ในเคอร์เนลฟรี

  8.   ขวดJosué dijo

    ในท้ายที่สุดเราจะกลับไปที่ทุ่งนาและเป็นเกษตรกร เราจะลืมชีวิตดิจิทัลเราจะกลับไปเป็นอนาล็อก !! ฮิฮิ !!

  9.   Eliotime3000 dijo

    ฉันเชื่อว่าพวกเขาถ้าพวกเขาเผยแพร่โพสต์บนเว็บไซต์ Stallman แต่พวกเขาไม่ทำและมันก็ไม่คุ้มที่จะเติมเปลวไฟนั้น (แม้แต่ Diazepan และ Pandev ก็รู้วิธีสร้างเปลวไฟที่ดีกว่าฉันคุณและคนที่เขียนบทความนั้นเกี่ยวกับ Somoslibres org)

    ความจริงก็คือถ้าเราใช้ซอฟต์แวร์ที่ FSF แนะนำจริงๆเราจะต้องดิ้นรนเพื่อปรับส่วนประกอบที่เป็นกรรมสิทธิ์ให้กับมัน

    ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเราขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์และหากมีความสนใจอย่างแท้จริงในการส่งเสริมฮาร์ดแวร์ฟรีเช่นแล็ปท็อป Leemote หรือ Rasperry Pi เราก็จะเป็นผู้ใช้ Distro ฟรีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น Trisquel หรือ Parabola ( หลังแบ่งปันลักษณะของ Debian แม้จะเป็นที่ชื่นชอบของ FSF)

    และถ้าคุณชอบ OpenBSD ขอแสดงความยินดีเนื่องจากคุณจะได้เรียนรู้การใช้ลูกโดยตรงของ UNIX

  10.   กางเกงยีน dijo

    ฉันไม่คิดว่าจะเป็นไปได้:>

  11.   อังก์ dijo

    คุณไม่สามารถป้อนแบ็คดอร์ในตัวสร้างตัวเลขสุ่ม สิ่งที่คุณทำได้คือสร้างช่องโหว่ที่ช่วยให้คุณสามารถทำนายตัวเลขเหล่านั้นเพื่อทำลาย crypto ได้ ที่สามารถวิเคราะห์ได้โดยไม่ต้องมีรหัสแม้ว่าจะเกินความรู้ของฉันที่จะประเมินด้วยระดับความน่าเชื่อถือ

    1.    Bruno cascio dijo

      ระวังเหามันเป็นเรื่องของซอฟต์แวร์ไม่ใช่ฮาร์ดแวร์ ฉันไม่กล้าที่จะคาดเดาว่าบางสิ่งบางอย่างไม่สามารถทำได้ ... คำพูดที่ว่า "ทำตามกฎหมายสร้างกับดัก"

      ทักทาย!

      1.    อังก์ dijo

        ใช่มันเป็นเรื่องของซอฟต์แวร์ แต่ถ้าคุณแยกชิ้นส่วนไบนารีออก (เพราะคุณไม่มีรหัส) คุณสามารถดูได้ว่ามันมีเอฟเฟกต์นอกสแต็กเฟรมหรือส่วนหน่วยความจำใด ๆ ที่ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยรหัสนั้น มันควรจะเป็นส่วนประกอบเล็ก ๆ ที่มีฟังก์ชันในการสร้างตัวเลขซึ่งแทบจะไม่มี "ผลข้างเคียง" เลย เพื่อความชัดเจนหากพวกเขาวางแบ็คดอร์ไว้ที่นั่นก็ควรจะเห็นได้ชัดว่าอย่างน้อยก็ไม่มีอะไรที่สอดคล้องกัน

  12.   René Lopez dijo

    การสร้างแผนภูมิหลักสูตรเป็น Debian / Hurd, Debian / kfreeBSD หรือ Arch / Hurd ..

    1.    นาโน dijo

      เพียงเพราะข้อสันนิษฐานที่ไม่มีมูล? XD

  13.   Alf dijo

    แบ็คดอร์ในเครื่องสร้างตัวเลขสุ่มดูเหมือนข้อมูลที่ค่อนข้างคลุมเครือสำหรับฉัน

    การสร้างตัวเลขแบบสุ่มถูกกล่าวหาว่าถูกบุกรุกก็ต่อเมื่อไมโครโค้ดของไมโครโปรเซสเซอร์ถูกบุกรุก แต่ความหวาดระแวงมาตรฐานได้แจ้งให้ฉันทราบแล้ว

    เครื่องกำเนิดตัวเลขสุ่มสมัยใหม่ที่ฉันรู้จักผ่านการทดสอบ Die Hard การสร้างตัวเลขสุ่มที่สามารถข้ามการทดสอบเหล่านี้จะต้องร้ายกาจที่จมูก

    1.    Alf dijo

      ฉันไม่ได้ใส่ทุกอย่างฉันได้รับความคิดเห็นนี้จาก esdebian เนื่องจากฉันไม่เชี่ยวชาญในหัวข้อนี้

  14.   ค่าใช้จ่าย Granda dijo

    ชอบคนที่พูดว่า: ไม่มีอะไรทำที่นี่

  15.   pandev92 dijo

    Distros ฟรี 100% ไม่ใช้เคอร์เนลวานิลลาพวกเขาใช้ลินุกซ์ฟรีดังนั้นส่วนประกอบนั้นจึงไม่อยู่ในนั้น

  16.   ไม่มีใคร dijo

    ไม่ใช่ว่าลินุกซ์ยืมตัวเองเพื่อใส่บางส่วนในเคอร์เนลและหลังจากนั้นการแจกแจงทั้งหมด 100% ได้รวมไว้ด้วย ฉันอธิบาย.

    ในการใช้ตัวสร้างตัวเลขสุ่มที่ใช้บ่อยเช่นเมื่อสร้างคีย์การเข้ารหัสใหม่มีสองตัวเลือก:

    1.- ใช้อัลกอริทึมซอฟต์แวร์ ซอฟต์แวร์ฟรีที่ใครก็ตามที่ต้องการอ่านรหัสจะมองเห็นได้
    2. - ใช้ชิป Intel (ฮาร์ดแวร์) ที่เชี่ยวชาญในงานนี้

    และนี่คือจุดที่เกิดการโต้เถียง: แม็คคอลคนนี้ต้องการเลือกใช้ซอฟต์แวร์เพราะเขาไม่เชื่อว่าชิปนี้จะทำอะไรได้บ้าง แต่ Linus ตัดสินใจว่าการใช้ชิปพิเศษนั้นเหมาะสมกว่า

    ดังนั้นข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ NSA จึงเปิดเผยความเป็นไปได้ที่ Intel ได้ร่วมมือกันโดยการสร้างเครื่องกำเนิดตัวเลขที่ไม่ใช่ตัวเลขสุ่ม ดังนั้นคีย์การเข้ารหัสและระบบเข้ารหัสที่อาศัยการทำงานของชิป Intel เหล่านี้อาจมีช่องโหว่

    แต่ในความเป็นจริงประตูจะอยู่ในฮาร์ดแวร์ (ไม่ใช่ในซอฟต์แวร์) เมื่อไม่นานมานี้นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาด้วยว่ากระเป๋าเงิน Bitcoin สำหรับ Android ทั้งหมดมีช่องโหว่เนื่องจากความล้มเหลวในเครื่องกำเนิดตัวเลขสุ่ม จากนั้น Google คาดคะเนแก้ไข

    1.    ฐานสิบหก dijo

      แก้ไข. อธิบายได้ดีมาก

    2.    set92 dijo

      ผู้ชายคือการสุ่มนี้เกิดขึ้นกับ iphone ในตอนเริ่มต้นด้วยใน iTunes ฉันคิดว่าพวกเขาได้ตั้งค่าไว้เมื่อผู้ใช้กดรายการสุ่มพวกเขาได้รับรายการแบบสุ่มตรรกะใช่ไหม

      แต่ผู้ใช้เริ่มบ่นว่ามันไม่สุ่มเพลงเดียวกันปรากฏขึ้นหลายครั้งคนอื่น ๆ ไม่ปรากฏเพลงที่พวกเขาต้องการเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ... แต่นั่นคือการสุ่ม xD ดังนั้น Apple จึงต้องแก้ไขโปรแกรมเพื่อที่จะสร้างน้อยลง สุ่ม แต่สุ่มรายการสุ่มมากขึ้นในมุมมองของไคลเอนต์

    3.    นักล่า dijo

      Linus Torvalds ตอบสนอง:

      “ ฉันจะเริ่มต้นคำร้องเพื่อเพิ่มความรู้ด้านไอคิวและเคอร์เนลของผู้คนได้ที่ไหน? พวกไปอ่านไดรเวอร์ / ถ่าน / สุ่ม c. จากนั้นเรียนรู้เกี่ยวกับการเข้ารหัส สุดท้ายกลับมาที่นี่และยอมรับกับโลกว่าคุณคิดผิด คำตอบสั้น ๆ : เรารู้จริงว่าเรากำลังทำอะไร คุณไม่ทำ คำตอบแบบยาว: เราใช้ rdrand เป็น _one_ ของอินพุตจำนวนมากในพูลแบบสุ่มและเราใช้เป็นวิธีในการ _improve_ พูลสุ่มนั้น ดังนั้นแม้ว่า rdrand จะได้รับการสนับสนุนจาก NSA แต่การใช้ rdrand ของเราจะช่วยปรับปรุงคุณภาพของตัวเลขสุ่มที่คุณได้รับจาก / dev / random คำตอบสั้น ๆ จริงๆคือคุณไม่รู้ "

      1.    Elav dijo

        OMG .. โผงผางเสมอ! 😀

        1.    ชาร์ลี - บราวน์ dijo

          มาเดี๋ยวนี้! คุณเข้าใจแล้วใช่ไหมว่าทำไมฉันถึงปกป้องเมื่อสองสามวันก่อนว่าความคิดเห็นควรจะแสดงในลำดับเดียวกับที่พวกเขาทำ; ฉันคิดว่าผู้ที่แสดงความคิดเห็นในโพสต์นี้ส่วนใหญ่ยังไม่ได้อ่านคำตอบของ Linus Torvalds และดำเนินการต่อด้วยการคาดเดาที่ไร้สาระในหัวข้อที่พวกเขารู้เพียงเล็กน้อย

          ในทางกลับกันฉันรู้สึกสับสนกับความวุ่นวายที่ "ข่าว" นี้เกิดขึ้นซึ่งฉันคิดว่าเป็นเพราะ "สโนว์เดนมาเนีย" มากกว่าที่จะกังวลเรื่องความปลอดภัยที่ถูกต้องและฉันพูดแบบนี้เพราะตอนนี้มันเป็นแฟชั่นและ ใจเย็น ๆ ที่จะอาละวาดต่อต้าน NSA หรือตัวย่อตัวอักษร 3 ตัวอื่น ๆ แต่เราปฏิเสธที่จะรับทราบว่ารัฐบาลทั้งหมดได้กระทำ (หรือพยายามทำ) อย่างสุดความสามารถ (เทคโนโลยีและการเงิน) เรากังวลเกี่ยวกับตัวสร้างตัวเลขสุ่มนี้ แต่เราไม่ได้ทำเนื่องจากเฟิร์มแวร์ปิดของเราเตอร์และสวิตช์ที่เราใช้ (ส่วนใหญ่ผลิตในประเทศจีน) หรือในกรณีของผู้ใช้ Windows เนื่องจากรหัสซอฟต์แวร์ Kaspersky (" อดีต "ตัวแทน KGB และเพื่อนส่วนตัวของปูติน) เพียงแค่ยกตัวอย่างสองสามข้อ ... มาหาสุภาพบุรุษกันเถอะใครก็ตามที่ต้องการความรู้สึกปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่ปลอดภัยให้ไปใช้ชีวิตที่ดาวอังคาร แต่ให้รีบไปก่อน NASA เติมเต็มให้คุณด้วยหุ่นยนต์สำรวจ ...

      2.    MSX dijo

        ฮ่า ๆ ๆ A CAPO

        ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ _genuinely_ วิ่งกรีดร้องโดยที่หัวของพวกเขาลุกเป็นไฟก็คือพวกเขาสร้างความหวาดกลัวให้กับคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เข้าใจในตัวแบบ
        โชคดีที่มีคนอย่างไลนัส โทรลล์ที่ฉลาดมากใช้งานได้จริงได้รับการรับรองและไม่มีความอดทนต่อความโง่เขลา

        สักวันฉันอยากจะซื้อเบียร์ให้คุณ

        1.    Eliotime3000 dijo

          นั่นคือเรื่องจริงอย่างแน่นอน นอกจากนี้คุณต้องเรียนรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่ถูกเสมอไปและความจริงก็คือมีแฟนบอยมากมาย

        2.    นาโน dijo

          พระเจ้าช่วยคุณในวันนั้นจากการไม่พูดเรื่องไร้สาระเพราะมันเผาผลาญคุณทั้งชีวิต xD

  17.   ม่วงทึบ dijo

    ทำไมการแจกแจงที่อ้างว่าเป็นอิสระ 100% จะรวมสิ่งนี้ไว้ในเคอร์เนล? หรือว่าไม่รวม”
    การแจกแจงฟรี 100% ใช้ Linux ฟรีและประตูหลังที่เป็นไปได้นี้จะอยู่ในส่วนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Linux ดังนั้นการแจกฟรี 100% จึงไม่มีปัญหานี้ มันคือลิ้นชัก

    1.    บุคลากร dijo

      อันที่จริงการแจกแจงเช่น Blag, Parabola และ Similar ใช้เคอร์เนลที่ไม่มีหยด
      นี่เป็นข่าวเก่าการมีอยู่ของพวกมันในเคอร์เนลเป็นที่รู้กันมานานแล้วถึงความสำคัญเล็กน้อยที่ Mr. Linus ให้คุณค่าของซอฟต์แวร์ฟรีและหากพวกเขาต้องการสอดแนมคุณพวกเขา สามารถทำได้โดยตรงจากฮาร์ดแวร์โดยการข้ามเคอร์เนลและ OS หรือจากกระดูกสันหลังของอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับ DNS ทั่วโลกและอยู่ในอำนาจของ ... ใช่ คุณเดาได้

    2.    แสนฮูซอฟต์ dijo

      +1

  18.   ไดอะซีแพน dijo

    ตอนนี้คุณทุกคนกำลังทุกข์ทรมานจากอาการเดียวกันกับที่ชาวนิวยอร์กประสบเมื่อวันที่ 11 กันยายน พวกเขาใช้เหตุผลด้วยความกลัวมากกว่าการก้มหน้าเมื่อเผชิญกับการโจมตีทำลายล้างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น อ่านบทความนี้

    http://libertymcg.com/2013/07/23/this-is-your-brain-on-terrorism/

    1.    MSX dijo

      ยอดเยี่ยม
      ขอบคุณสำหรับการโพสต์บทความนี่คือสิ่งที่ฉันดูแลมาตลอด:

      ในกริงโกแลนด์พวกเขาจัดการฝูงวัวขออภัยมวลชนผ่านการก่อการร้ายภัยสงครามและความหายนะที่คล้ายกัน

      ขณะเดียวกันที่นี่ในลาตินอเมริกาซึ่งหากมีคนพูดกับเราเกี่ยวกับการก่อการร้ายเราจะนำมันออกไปโดยการ "อย่าให้เรื่องไร้สาระฉันต้องทำงาน!" พวกเขาจัดการพวกเราผ่านความไม่ปลอดภัย: การปล้นอย่างรุนแรงการข่มขืนการลักพาตัวการยิงการต่อสู้บนท้องถนนการไม่ยอมแพ้ blah blah blah

      ในทั้งสองกรณีผลลัพธ์จะเหมือนกันทุกประการแม้ว่าจะปรับให้เข้ากับภูมิภาคและประเภทของสังคมโดยเฉพาะที่คุณต้องการจัดการและสั่งการเหมือนวัวไปที่โรงฆ่าสัตว์

      ทักทาย!

      1.    ไดอะซีแพน dijo

        ความไม่มั่นคงเป็นความรู้สึก

        AntiK ใน 3 … 2 … 1 …

      2.    นาโน dijo

        จนกว่าคุณจะมาถึงเวเนซุเอลาและตระหนักว่ามวลชนถูกควบคุมด้วยทฤษฎีสมคบคิดจักรวรรดินิยมการลอบสังหารและ การคูณอวัยวะเพศชาย สิ่งอื่น ๆ 😉

    2.    Eliotime3000 dijo

      มันไม่สามารถเป็นจริงมากขึ้น แน่นอนว่าเขียนจาก Mac หรือจาก Windows (โอ้เดี๋ยวก่อน!)

  19.   vicky dijo

    สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าฉันจะเลิกใช้พีซีและกลับไปที่ลูกคิด

    1.    Elav dijo

      นั่นสินะ .. 😀

    2.    MSX dijo

      หรือเรียนรู้เกี่ยวกับ The Guardian Project และวิธีจัดการกับสถานการณ์การจารกรรมไซเบอร์โลกใหม่

      1.    นาโน dijo

        หรือหยุดกัดเล็บให้โดนผิวหนังและอ่านเพิ่มเติมก่อนกินขี้ที่ขี้เยอะนั่นไม่ดีสำหรับใคร

  20.   ชิโนโลโก dijo

    สวัสดีเกี่ยวกับหัวข้อนั้นฉันเพิ่งอ่านโพสต์ที่ดีมาก!
    http://www.taringa.net/posts/linux/17132368/Decepcion-Usuarios-en-GNU-Linux.html

  21.   vicky dijo

    มีหลักฐานว่าเป็นเช่นนั้นหรือไม่?

    1.    นาโน dijo

      คำตอบสั้น ๆ : ไม่
      คำตอบยาว ๆ : NOOOOOOOOOOOOOOOOOO
      คำตอบสั้น ๆ : N

      xD

      1.    อินเดียนลินุกซ์ dijo

        คำตอบที่ชาญฉลาดคือ: ไม่มีคำตอบสำหรับสิ่งนั้นมันเกี่ยวกับการวิเคราะห์โค้ดที่ปิดการตรวจสอบใด ๆ ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถบอกคุณได้ว่าใช่หรือไม่ใช่

  22.   ไม่ช้า dijo

    ทุกคนไปที่ BSD ฟรีลาก่อน linux XD

  23.   อีวานฟูเอนเตส dijo

    หากไม่เป็นการรบกวนผู้ดูแลหน้านี้ฉันอยากจะทิ้งภาพสะท้อนที่ฉันเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้และการตอบสนองของผู้ใช้บางคน:

    http://www.taringa.net/posts/linux/17132368/Decepcion-Usuarios-en-GNU-Linux.html

    ขออภัยหากมีปัญหาและในกรณีนี้ฉันจะเข้าใจว่าความคิดเห็นของฉันถูกลบ

    อาศิรพจน์

  24.   แทนแร็กซ์ dijo

    ก่อนติดให้ดึงสายเคเบิลเครือข่าย เข้ากันได้กับทุกระบบปฏิบัติการ😛

    1.    Elav dijo

      😀จริง .. แต่เนื่องจากแล็ปท็อปมี Wi-Fi ที่สามารถเปิดใช้งานได้ที่นั่นจึงปิดการใช้งาน LED เพาเวอร์ก่อนเพื่อที่ฉันจะได้ไม่ตระหนักและดี .. ลาก่อนความเป็นส่วนตัวของฉัน xDD

  25.   นักล่า dijo

    ตรวจสอบคำตอบของ Linux สำหรับสิ่งที่สร้างตัวเลขสุ่ม

    http://www.change.org/en-GB/petitions/linus-torvalds-remove-rdrand-from-dev-random-4/responses/9066

    1.    vicky dijo

      "ตอบสั้น ๆ จริง ๆ คุณงมงาย"
      XD

    2.    Kevin Mashke dijo

      มันเป็นคำตอบที่รุนแรงและแน่นอนจาก Linus

      1.    MSX dijo

        ทำไมถึงมีอายุการใช้งาน? ทำไมเขาไม่ตบหลังและไม่ยอมแพ้?

        Linus rulez

        1.    Vicky dijo

          ดู Linus ของฉันดูเหมือน hpd จริง แต่ในกรณีนี้พวกเขากล่าวหาเขาในสิ่งที่ร้ายแรงมาก คำตอบดูไม่รุนแรงเลย

          1.    Eliotime3000 dijo

            เป็น HDP ที่กล่าวถึงแม่เป็นภาษาฟินแลนด์และไม่มีใครพูดอะไรเลย (แต่ถ้าคุณทำในภาษาสเปนและอื่น ๆ ในฟอรัมนี้ผู้ดูแลระบบและผู้ดูแลระบบจะถอดใจอย่างเห็นได้ชัด)

    3.    vicky dijo

      วลีที่ดีที่สุด:
      "ฉันจะเริ่มต้นคำร้องเพื่อเพิ่มความรู้ IQ และเคอร์เนลของผู้คนได้ที่ไหน"

  26.   ไดเนปาดา dijo

    ในความเป็นจริงเป็นไปได้ว่าตัวสร้างตัวเลขสุ่มเป็นกรรมสิทธิ์เพราะไม่มีใคร (ในทางทฤษฎี) จะถอดรหัสบางสิ่งได้อย่างไรเพราะพวกเขาไม่รู้วิธีสร้างตัวเลขที่ถูกต้องอย่างไรก็ตามต้องแน่ใจว่า NSA ถาม Intel และพวกเขา สามารถถอดรหัสอะไรก็ได้เพราะมีคีย์ทั้งหมด (หมายเลขเข้ารหัสแบบสุ่ม)

  27.   กอร์ลก dijo

    "ถ้า" มีแบ็คดอร์นี้แสดงว่าอยู่ใน HW ของ Intel Linux ทำงานบนสถาปัตยกรรมหลายแบบ: AMD, Power, ARM, … an infinity ดังนั้นหากปรากฎว่าเป็นจริงก็เพียงพอที่จะถือว่าเป็นจุดบกพร่องของสถาปัตยกรรม (และมีจำนวนมาก) และล้อมรอบ / หลีกเลี่ยงรหัส "ที่เป็นปัญหา" 🙂
    ใช้ง่าย

    1.    กอร์ลก dijo

      คำตอบที่ยอดเยี่ยมของ Linus ฉันไม่เคยเห็นมันมาก่อน http://www.change.org/en-GB/petitions/linus-torvalds-remove-rdrand-from-dev-random-4/responses/9066
      ปัญหาทั้งหมดของประตูหลังใน Linux ดูเหมือนว่ามาจากบล็อกของ "คุยกันไม่รู้เรื่อง ... " ในทีวี xD

  28.   มาริโอ dijo

    มาดูกันว่าถ้าพวกเขาใส่คุณ: คุณจะชอบแบรดลีย์แมนนิ่งหรือคุณเอากระเป๋าเอกสารนี้ไปด้วยเงินโดยเฉพาะการเป็น NSA อะไรจะเกิดขึ้นมากกว่ากัน? อย่างไรก็ตามโค้ดลินุกซ์จะต้องได้รับการตรวจสอบโดยผู้คนจำนวนมากในโลกอันกว้างใหญ่นี้ซึ่งหนึ่งในนั้นควรจะได้เห็นโค้ดชิ้นนั้น

  29.   ฮวนซานติอาโก dijo

    ในกรณีที่ได้รับการยืนยันตกลงว่าโค้ดส่วนนั้นไม่สามารถอ่านและแก้ไขได้สามารถลบได้หรือไม่? ดังนั้นปัญหาก็ไม่เลวร้ายนักอย่างน้อยถ้าเราไม่ใช้ intel

  30.   Fernando Mumbach M dijo

    ทักทาย. ก่อนอื่นฉันอยากจะใช้โอกาสนี้เพื่อบอกคุณว่าฉันมักจะชอบโพสต์ของคุณมากและฉันพบว่าสิ่งนี้ไม่อยู่ที่ใดโดยสิ้นเชิงตามธีมของบล็อกในหน้านี้

    ฉันคิดว่าเราควรรอคำพูดของคนที่รู้จริงก่อนที่เราจะไปวุ่นวายกับเรื่องราวที่ไม่มีรากฐานมากไปกว่าความยุ่งยากที่เกิดขึ้นจากข่าวชุดนี้จากสหรัฐอเมริกาและ NSA ฉันยังคิดว่าจำเป็นต้องฟังคำพูดของไลนัสก่อนที่จะเอะอะ แต่เดี๋ยวก่อนนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของฉัน

    ตอนนี้ถ้าคุณอนุญาตให้ฉันดำเนินการต่อฉันจะพยายามวิเคราะห์สั้น ๆ ว่ามันแย่แค่ไหนหากเกิดขึ้นแสดงว่ามีโค้ดที่เป็นอันตรายในเคอร์เนล

    / dev / random คืออะไร?
    / dev / random เป็นตัวสร้างค่าสุ่มตามปัจจัยต่างๆ ใช่มันเป็นความจริงที่ใช้รหัส intel เพื่อรับค่าแบบสุ่ม แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ในการเติมเต็มกลุ่มของ "เอนโทรปี" ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดค่าสุ่ม ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ:

    - การเขียน / อ่านฮาร์ดดิสก์
    - การเคลื่อนไหวของเมาส์
    - ชิป intel ซึ่งฉันเข้าใจขึ้นอยู่กับรูปแบบปัจจุบันที่นาฬิกาได้รับ (ฉันไม่แน่ใจเกี่ยวกับสิ่งนี้)
    - และอื่น ๆ ...

    แต่เดี๋ยวก่อนสมมติว่า Intel จัดการแทรกโค้ดที่เป็นอันตรายลงในเคอร์เนลเราสามารถหักเงินเหล่านี้ได้:

    - สิ่งใดก็ตามที่ทำด้วยการสุ่มจะไม่ถูกบุกรุกเว้นแต่จะมีคนปิดการใช้งานวิธีอื่น ๆ ในการรับค่าสุ่ม แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจาก:
    a) / dev / random จะใช้เวลาโหลดพูล "เอนโทรปี" นานกว่ามากและ
    b) ฉันจะ จำกัด ฮาร์ดแวร์เฉพาะอุปกรณ์ intel เท่านั้น

    - ไม่น่าเป็นไปได้ที่ Intel จะพยายามอย่างหนักเพื่อสร้างสิ่งนี้เนื่องจากจะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ในทางใดทางหนึ่ง

    แต่เดี๋ยวก่อนตอนนี้ให้ฉันแสดงหลักฐานบางอย่าง:
    รหัสสำหรับการสุ่มอยู่ใน: https://github.com/torvalds/linux/blob/fc76a258d41eea7953bb763397c3d1e589d3bb98/drivers/char/random.c

    - ในบรรทัด 787 มีหน้าที่ในการเพิ่มเอนโทรปีจากดิสก์
    - จากบรรทัด 66 ถึง 76 อธิบายวิธีการรับเอนโทรปี

    1.    มอร์เฟียส dijo

      แต่ในบรรทัด 1064 เตือนถึงความเป็นไปได้ของประตูหลังจาก NSA !!

  31.   ยูลาลิโอ dijo

    อาจจะใช่อาจจะไม่ ฉันเคยได้ยินมาเหมือนกันและมันบอกว่ามันเป็นความผิดของไลนัส เรื่องง่ายเปลี่ยนเคอร์เนลของ GNU ของคุณ ไม่ใช่ GNU ที่มีประตูถ้ามี มาจาก Linux คุณมีอีกสองคอร์ให้เลือกคุณไม่คิดเหรอ?
    ความนับถือ

  32.   STIF dijo

    ขอซอร์สโค้ดสำหรับไม้นั่น!

    1.    Fernando Mumbach M dijo

      มันไม่ใช่รหัสของชุดสูท แต่ตอนนี้คุณรู้วิธีสุ่มสูทแล้ว! (?)

  33.   เมทัลไบท์ dijo

    สวัสดีทุก

    ประการแรกบทความที่อ้างถึงโดย elav เป็นต้นฉบับจาก MuyLinux ไม่ใช่จากพอร์ทัลที่ถ่ายทำบทความทั้งหมดโดยไม่เชื่อมโยงเราว่าเป็นแหล่งข่าวดั้งเดิม (ergo ละเมิดใบอนุญาตของเรา) และสิ่งที่แย่กว่านั้นคือโดยไม่ต้องเชื่อมโยงใด ๆ การอ้างอิงมากมายที่ฉันใส่ไว้

    http://www.muylinux.com/2013/09/09/puerta-trasera-nsa-linux/

    สำหรับคำถามของคุณคำถามแรกถูกถามโดยพวกเราทุกคนคำถามที่สองซับซ้อนกว่าเมื่อคุณถามและต้องการคำอธิบายที่สำคัญจากผู้รู้และคำถามที่สามไม่จำเป็นต้องเป็นแบบที่คุณถาม (I อย่าคิดว่า Linus ยืมไปเปล่า ๆ แต่มีความเป็นไปได้มากมายที่ไม่ต้องเข้าใจสมมติฐานนั้น)

    อย่างไรก็ตามทักทายทุกคน!

    1.    MSX dijo

      พูดได้ดี.

      SeamosLibres.org ดำเนินการตามวาระทางการเมืองของตนเองแล้ว จะมีอะไรดีไปกว่าคำพูด "Freedom"?

      1.    Eliotime3000 dijo

        นั่นคือสาเหตุที่ฉันไม่รู้จักหน้านั้น

    2.    Elav dijo

      MetalByte ขอโทษนะ แต่ฉันไม่เคยเห็นบทความใน MuyLinux ถ้ามีฉันจะยกให้คุณโดยไม่มีปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้ฉันเปลี่ยนแบบอักษร 😉

      1.    เมทัลไบท์ dijo

        โอเคไม่มีอะไรเกิดขึ้นและขอบคุณสำหรับการเปลี่ยนแปลง😉 แต่เป็นสถานที่เส็งเคร็ง SomosLibres ที่ ...

        1.    Elav dijo

          อ่าเพราะพวกเขากล่าวว่า: เรามีอิสระที่จะคัดลอกตามที่เราต้องการ .. ฮ่าฮ่าฮ่า

  34.   เทเดล dijo

    คุณกำลังตั้งหัวข้อด้วยเกลือเม็ดหนึ่ง หากพบว่ามีอยู่มีสองวิธี: วิธีแรกคือการสร้างไฟล์ ส้อม ของเคอร์เนล Linux ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นไปได้มากเนื่องจากเป็นโอเพ่นซอร์ส อย่างที่สองคือการใช้เคอร์เนลฟรีทั้งหมดเหมือนกับที่ Parabola ใช้ แม้จะมีหนึ่งในสามซึ่งจะเป็นการใช้ลีนุกซ์รุ่นที่เน้นเรื่องความปลอดภัย ที่พบมากที่สุดคือ Fedora และขั้นสูงสุดคือ Gentoo

    จากนี้ไปฉันจะบอกคุณว่าผู้ที่กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยไม่ควรใช้อะไรจากตระกูล Ubuntu เนื่องจากมี สปายแวร์.

    Torvalds มีความสามารถในสิ่งนั้นหรือไม่ฉันก็ตอบว่าใช่ ฉันไม่เคยเห็นเขาต่อสู้เพื่อเสรีภาพคอมพิวเตอร์ มิสเตอร์สตอลแมนคอยดูแลสิ่งนั้นเสมอ นอกจากนี้ Linux เป็นเพียงเคอร์เนลของระบบปฏิบัติการ สามารถสร้างนิวเคลียสใหม่ได้

    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ที่จะใช้สำหรับผู้ที่สนใจความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัย http://prism-break.org เป็นแหล่งข้อมูลที่น่าทึ่งและดีที่สุดจากผู้ที่รู้จัก มากกว่าฉันมาก ในเรื่อง

    1.    Eliotime3000 dijo

      ฉันใช้ Debian และความจริงก็คือมันยอดเยี่ยมมาก สิ่งที่ดี Arch ถูกปลด

  35.   3ndriago dijo

    แต่สิ่งที่ครอบงำ NSA และการเฝ้าระวัง ... ท้ายที่สุดใครไม่เป็นหนี้ก็ไม่ต้องกลัวมันใช่มั้ย? ให้พวกเขาเห็นว่าพวกเขาต้องการอะไรมีอะไรมากกว่านั้นถ้าพวกเขาต้องการฉันจะติดตั้ง TeamViewer ให้พวกเขาและพวกเขาก็ไม่ต้องเสียเวลาทำงานอีกต่อไป!
    ภาพลวงตาผู้ที่เชื่อว่าเงื้อมมือของรัฐบาล (ของรัฐบาลใด ๆ ในส่วนใดของโลก) สามารถถูกหลอกได้ด้วยระบบปฏิบัติการนี้หรือมากกว่านั้น!

    1.    S8A dijo

      เห็นด้วยโดยส่วนตัวแล้วฉันไม่มีอะไรจะซ่อนจากพวกเขาดังนั้นฉันจึงไม่สนใจว่าพวกเขาจะสอดแนมฉันหรือไม่

    2.    อีวาน dijo

      โทรจันถูกใช้สำหรับสิ่งประเภทนี้
      http://lapupilainsomne.wordpress.com/2010/10/18/la-guerra-cibernetica-y-el-imperio-del-mal/

    3.    บุคลากร dijo

      มีปัญหาสองประการเกี่ยวกับวิธีการมองสิ่งต่างๆ

      อันดับ 1 และหลักซึ่งแพร่หลายมาก

      2. นั่นเป็นเรื่องโกหกที่ไม่มีใครเชื่อถ้าคุณเห็นด้วยให้เราติดกล้องไว้ในห้องน้ำของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณพี่สาวหรือภรรยาของคุณไม่ได้ทำอะไรเลย (ฉันพูดเกินจริงหรือไม่จำเว็บแคมบนอุปกรณ์ที่เรามีในห้องของเราได้พวกเขาสามารถเปิดใช้งานจากระยะไกลได้อย่างง่ายดายและบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นในความเป็นส่วนตัวของคุณ)

      ที่เราไม่สามารถป้องกันการจารกรรมได้ (เพราะเราไม่ได้พูดถึง: ไม่ว่าพวกเขาจะสอดแนมหรือไม่นั่นเป็นความจริงที่พิสูจน์ได้แล้ว) ไม่ได้หมายความว่าเราควรสนับสนุนมันเป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชนและจริยธรรมอธิปไตยของชาติส่วนบุคคล ความซื่อสัตย์และอื่น ๆ อีกมากมาย

      นอกจากนี้การมี mp3 หรือวิดีโอที่มีลิขสิทธิ์ซึ่งเราไม่ได้ซื้อไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ก็ตามนั้นถือเป็นอาชญากรรมดังนั้นด้วยสิ่งที่ง่าย ๆ ก็คือส่วนใหญ่ เป็นหนี้และคุณควรกังวลเกี่ยวกับคดีที่ไม่สำคัญบางอย่างในราคาไม่กี่ร้อยหรือหลายพันดอลลาร์

  36.   มิลตัน dijo

    อืม ... ถ้าเราให้ความสนใจกับ Linus เพียงเล็กน้อยเราควรไม่ไว้วางใจรหัสที่เราอ่านไม่ออกและใครก็ตามที่อยู่ในสถานที่ของเขาจะพบวิธีที่ชาญฉลาดเพื่อแสดงว่าไม่มีรหัสซ่อนอยู่ ... แต่ถ้าเขาทำไม่ได้ พูดอะไรที่ฉลาดและมีประโยชน์เขาก็จะเงียบและเราทุกคนจะลงเอยด้วยไม้กัน ...

  37.   rainbow_fly dijo

    เท่าที่ฉันรู้การกลั่นฟรี 100% นั้นไม่มีอะไรเลยที่ไม่มีรหัสและใบอนุญาตอย่างน้อยก็อนุญาต

    1.    Eliotime3000 dijo

      อย่างน้อย Parabola GNU / Linux-Libre ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจาก Debian ก็เช่นกันแม้ว่าก่อนหน้านี้จะใช้เคอร์เนล GNU / Linux-Libre และ Debian ซึ่งเป็นเคอร์เนล GNU / Linux ทั่วไป (aka Vanilla) แต่มี blobs น้อยกว่า

      ฉันต้องการลองใช้ Leemote netbook ซึ่งฉันได้รับแจ้งว่าเป็นฮาร์ดแวร์ฟรี

      1.    ไดอะซีแพน dijo

        Debian ใช้ฟรี

        1.    Orox dijo

          debian ใช้ฟรีถ้าคุณติดตั้งด้วยขาหรือใช้ปกติ

          1.    ไดอะซีแพน dijo

            เนื่องจากบีบเคอร์เนลฟรีจะถูกใช้ เฟิร์มแวร์มาแยกต่างหากและมีให้ใน repos ที่มีส่วนและไม่ฟรี นอกจากนี้ยังมีซีดีที่ไม่เป็นทางการพร้อมเฟิร์มแวร์ที่ให้มาด้วย

          2.    Eliotime3000 dijo

            ไม่น่าแปลกใจที่ฉันทำสิ่งมหัศจรรย์แม้ว่าฉันจะให้ Parabola ได้ลิ้มรสเพื่อสร้างความแตกต่างในการแสดง

        2.    ยอดหินของภูเขา dijo

          Debian ไม่ได้ใช้เคอร์เนลฟรีทั้งหมดฉันรู้เพราะฉันใช้ Debian Testing และในการติดตั้งแต่ละครั้งจะสร้าง blobs สำหรับไดรเวอร์เครือข่ายเสมอ

          1.    ไดอะซีแพน dijo

            ฉันยังใช้การทดสอบ Debian และไม่มี blobs คุณใช้การทดสอบตั้งแต่ Lenny หรือก่อนหน้านี้?

          2.    Eliotime3000 dijo

            จริงๆ? ดังนั้นถ้าเป็นเช่นนั้นฉันจะลองติดตั้ง Parabola GNU / Linux-Libre บนพีซีจริงของฉันในกรณีที่ฉันเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์และพาร์ติชัน Windows Vista ของฉันไม่ทำงานสำหรับฉัน (แม้ว่าฉันจะสงสัยเพราะฉันยังคงรูทด้วย MS Office , Creative Suite โดย Adobe และ CorelDraw)

          3.    ยอดหินของภูเขา dijo

            ฉันใช้ Debian ตั้งแต่ Squeeze และมีการติดตั้ง blobs สำหรับไดรเวอร์เครือข่ายของฉันเสมอ

          4.    ไดอะซีแพน dijo

            คุณอาจทำการติดตั้งด้วยซีดีที่ไม่เป็นทางการซึ่งมีเฟิร์มแวร์

    2.    อินเดียนลินุกซ์ dijo

      เคอร์เนลลินุกซ์ฟรียังใช้คำสั่ง RDRAND ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของรหัส Intel Secure Key และเพื่อที่จะไม่ใช้คำสั่งนั้นทั้งในเคอร์เนลลินุกซ์ปกติและฟรีต้องปิดใช้งาน ... ผู้ใช้ปกติไม่ทำเพราะเริ่มต้นโดยที่เราไม่ได้คาดการณ์ถึงความเป็นไปได้นี้ว่า NSA และ Intel ร่วมมือกันใน Intel Secure Key และใครจะรู้ว่ามีรหัสอื่น

  38.   PAUL dijo

    อย่าตื่นตระหนกจนกว่าจะได้รับการพิสูจน์อย่างถูกต้องและพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง

    1.    อินเดียนลินุกซ์ dijo

      Pablo: ไม่สามารถยืนยันได้อย่างถูกต้องเนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบรหัสนั้นได้ ในความเป็นจริงวิศวกรที่พัฒนารหัสนี้ David Johnston ปกป้องความสะอาด ปัญหาคือคุณไม่สามารถพิสูจน์ความเชื่อที่ดีของคุณในเรื่องนี้ได้ Ahroa ถ้าเราคำนึงถึงสิ่งที่ Snowden เปิดเผยว่ากองกำลัง NSA (กับศาลข่าวกรองต่างประเทศ) บริษัท ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการจารกรรม (ทำกับ MS, Google และอื่น ๆ ) และถ้าเราเพิ่มอีกสองสอง ...... เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบที่ Intel มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย……. คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นกับฉันคือ Valve ติดตั้งไบนารีผ่านไอน้ำใน linux หรือไม่ ฉันพูดแบบนี้เพราะเมื่อพวกเขาประกาศวาล์วสำหรับลินุกซ์ฉันมีความคิดบางอย่าง ... และสโนว์เดนยังไม่ได้อยู่ในข่าวในเวลานั้น ......

      1.    vicky dijo

        สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงมากที่ไปยืนยันเรื่องแบบนั้นโดยไม่มีข้อพิสูจน์ใด ๆ

  39.   อิกนาซิโอ อากูลโล ซูซาน dijo

    เราจะเห็น เคอร์เนล Linux กำลังประสบความสำเร็จและใช้เวลาเพียง 12 เดือนจากการเป็นเคอร์เนลที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกไม่ใช่เพราะฟรีหรือฟรี แต่เป็นเพราะความมุ่งมั่นของ Linus Thorvalds ในเรื่องประสิทธิภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ดังนั้นเมื่อต้องเลือกระหว่างตัวเลขสุ่มที่สร้างโดยการเขียนโปรแกรม (ช้า) หรือสร้างโดยวงจรรวม (เร็ว) จึงไม่น่าแปลกใจที่ Thorvalds เลือกได้เร็วขึ้นแม้ว่าจะหมายถึงการใช้การเขียนโปรแกรมโดยไม่มีแหล่งที่มาซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้
    ความสามารถในการตรวจสอบรหัสดูเหมือนจะไม่สำคัญกับ Thorvalds มาหลายปีแล้ว ในความเป็นจริงลินุกซ์ได้รวมออบเจ็กต์โค้ดที่ไม่มีแหล่งข้อมูลมาเป็นเวลาสองสามปีแล้ว การตอบสนองของผู้เสนอการเขียนโปรแกรมฟรีนำโดย Free Programming Foundation คือ Free Linux: คุณใช้ Linux เวอร์ชันใหม่ทุกรุ่นที่เปิดตัวและล้างข้อมูลโดยการลบส่วนเหล่านั้นออก จาก Linux Libre ที่ถูกแก้จุดบกพร่องนี้มีหลายการกระจายตัวอย่างเช่น Trisquel สิ่งที่เป็นตรรกะก็คือตอนนี้พวกเขารวมอยู่ในการทำความสะอาดการโทรไปยังเครื่องกำเนิดตัวเลขสุ่มของวงจรรวม

  40.   กิสการ์ด dijo

    ขอแนะนำให้ใช้เวอร์ชันต่อไปนี้: "ใช้ตะปู"
    ด้วย "ติดตะปู" คุณสามารถป้องกันตัวเองได้ดีขึ้น คุณขับไล่มนุษย์ต่างดาวประเภทซิมป์สันเพื่อข่มขู่โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ซึ่งคุณไม่สามารถทำได้กับ "Palo" (หรือ "Palo just") รุ่นก่อน

  41.   x11tete11x dijo

    พวกเรามาดูกันว่าเราจะหยุดอ่านเรื่องโง่ ๆ ได้หรือไม่ พวกเขาแสดงความคิดเห็นไว้แล้วข้างต้น ที่นี่พวกเขามีคำแปล«เป็นภาษาสเปน» http://www.espaciolinux.com/2013/09/linux-la-nsa-y-la-desinformacion/

    และผู้ที่กล่าวว่า linux ฟรี ... ไม่รู้ว่ากำลังพูดถึงอะไร ขออภัยสำหรับความคิดเห็นที่ก้าวร้าว โครงการหลังจากอ่านว่า nepomuk เป็นสปายแวร์ .. คุณต้องการจับลูกบอลของคุณไว้กับประตู

    1.    Eliotime3000 dijo

      อย่างน้อยเขาก็รู้แล้วว่าความเหลืองที่มากจนไม่อาจเป็นจริงได้

    2.    Stephen Restrepo dijo

      ช่างเป็นบทความที่ดีคนอย่างคุณคือสิ่งที่เราต้องการขอบคุณ

  42.   ทาคุที่น่าสงสาร dijo

    Stallman จะให้ HURD แก่เราและ GNU จะสมบูรณ์แบบ

    1.    Eliotime3000 dijo

      ในความเป็นจริงเขาปล่อยให้มันปัดฝุ่นเอง ทันทีที่โครงการ Debian เริ่มเล่นกับมัน

  43.   Franky dijo

    สำหรับคำถามของคุณ: «การแจกแจงที่อ้างว่าฟรี 100% จะรวมบางสิ่งเช่นนี้ไว้ในเคอร์เนลได้อย่างไร? หรือว่าไม่รวม”

    Distros ฟรี 100% ไม่รวมเคอร์เนล "linux" ซึ่งรวมถึงเคอร์เนล "Linux-libre" ซึ่งเป็นเคอร์เนล linux แต่ไม่มีซอฟต์แวร์ที่ไม่รวมซอร์สโค้ดรวมถึงซอร์สโค้ดที่คลุมเครือหรือเผยแพร่ผ่านกรรมสิทธิ์ ใบอนุญาต

    “ คุณคิดว่าไลนัสสามารถยืมตัวเองได้จริงๆเหรอ?”
    ฉันคิดว่าไลนัสสามารถใช้กับอะไรก็ได้

  44.   ไม่ระบุชื่อ dijo

    ราวกับว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะปิดการใช้งาน ...
    $ zcat /proc/config.gz | grep CONFIG_HW_RANDOM
    ไม่ได้ตั้งค่า # CONFIG_HW_RANDOM

    ตามที่ Linus อธิบายว่าไม่เพียง แต่ใช้ฮาร์ดแวร์เท่านั้นหากมีให้ใช้งานเอนโทรปีของตัวแปรระบบหลายตัวจะผสมรวมกับฮาร์ดแวร์ของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบสุ่มหากเปิดใช้งานในการกำหนดค่าเคอร์เนลอย่างที่คุณเห็นฉันเลือกที่จะปิดใช้งาน และกระบวนการทั้งหมดทำให้ฉันเสียเวลาไม่ถึง 10 นาที

    $ ของคุณ
    # cd / usr / src / ลินุกซ์
    # ทำ menuconfig
    ปิดใช้งานตัวเลือก CONFIG_HW_RANDOM และบันทึก
    # make
    # สร้าง module_install
    # mount / boot สิ่งนี้จำเป็นเฉพาะในกรณีที่มีพาร์ติชัน / boot แยกต่างหาก
    # make install
    # umount / boot
    เริ่มต้นใหม่และนอนหลับได้อย่างสงบ ...

    ตามที่ Linus กล่าวไว้คุณสามารถไปที่ซอร์สและดูในไฟล์ random.c ของแหล่งเคอร์เนลของคุณว่ามันทำงานอย่างไรและไม่เพียง แต่ใช้ฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ยังรวมเข้าด้วยกันโดยเริ่มจากบรรทัดที่ 948 ของการสุ่ม c เริ่มผสม

    $ gedit /usr/src/linux-3.11.0-gentoo/drivers/char/random.c

    /*
    * หากเรามีหมายเลขสุ่มฮาร์ดแวร์สถาปัตยกรรม
    * เครื่องกำเนิดไฟฟ้าผสมเข้าด้วยกัน
    */
    สำหรับ (i = 0; i <LONGS (EXTRACT_SIZE); i ++) {
    ไม่ได้ลงนามยาว v;
    ถ้า (! arch_get_random_long (& v))
    break;
    hash.l [i] ^ = v;
    }

    memcpy (ออก & แฮ EXTRACT_SIZE);
    memset (& แฮช 0, sizeof (แฮช));
    }

    ฉันคิดว่ามันเป็นปัญหาใช่ แต่ไม่ได้ร้ายแรงหรือเป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขเช่นเดียวกับความคิดเห็นของไฟล์ random.c อธิบายว่าฟอนต์เดียวไม่ได้ใช้เพื่อสร้างตัวเลขสุ่ม

  45.   วิลล่าเดวิด dijo

    คำนึงว่าเราเป็นพลเมืองที่น่านับถือไม่มีอะไรต้องปิดบังฉันไม่สน ตอนนี้ถ้า NSA หรือ CIA เสนอให้ฉันทำงานในฐานข้อมูลเซิร์ฟเวอร์หรือสิ่งพิเศษของฉันฉันก็ไม่มีปัญหากับนักดมกลิ่นที่ดูงานที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยของฉันหรือรูปถ่ายของ Lucho ปล่อย Feis นั้นแล้วไปนอนหรือ PDF ของฉัน ของZuperación Perzonal .. uu

    ขอแสดงความนับถือ.

  46.   ไม่ระบุชื่อ dijo

    นอกจากนี้ยังสามารถปิดใช้งานได้โดยส่งผ่านพารามิเตอร์ nordrand ไปยังเคอร์เนล

    nordrand [X86] ปิดการใช้งาน RDRAND โดยตรง
    คำแนะนำแม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนโดยไฟล์
    โปรเซสเซอร์ RDRAND ยังคงมีให้สำหรับผู้ใช้
    การใช้งานพื้นที่

    ในกรณีของด้วงจะทำดังนี้:

    $ ของคุณ
    # นาโน / etc / default / grub
    GRUB_CMDLINE_LINUX = » nordrand »
    ควบคุม + o เพื่อบันทึกการควบคุม + x เพื่อ sair
    # เมานต์ / บูต
    # ด้วง -mkconfig -o /boot/grub/grub.cfg
    จากนั้นรีสตาร์ทหากคุณต้องการคุณสามารถดูว่ามีการเพิ่มพารามิเตอร์อย่างไร
    กดปุ่ม e เพื่อแก้ไขขณะอยู่ในหน้าต่างด้วง

  47.   อัลวาโรวา dijo

    และถ้าเราเรียนรู้เพิ่มเติมอีกสักหน่อยล่ะ? ฉันหมายถึงพวกเขากำลังพูดถึงการเปลี่ยนแปลงและการปรับเปลี่ยนเคอร์เนล จากการทำส้อมและฉันไม่รู้ว่าเรื่องไร้สาระมากแค่ไหน อ่าน: http://www.espaciolinux.com/2013/09/linux-la-nsa-y-la-desinformacion/
    CANNOT CHANGE เป็นความเข้าใจผิดอยู่แล้ว
    การถูกเปิดเผยเป็นอีกสิ่งหนึ่งและสุดท้าย ... ความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญฉันไม่สนใจที่คนอื่นจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของฉันได้ไม่ใช่เพราะมันซ่อนบางอย่าง แต่เพราะมันคือ MIA แต่ฉันสงสัยว่าจำเป็นต้องมาที่นี่หรือไม่? การรู้เครื่องมือและการรู้ขีด จำกัด ของเครื่องมือนั้นจะง่ายกว่าที่จะรู้ว่าเรากำลังเปิดเผยที่ใด

  48.   Retardo dijo

    ฉันคิดว่าการสุ่มนั้นน้อยที่สุดมีหลายสิ่งที่ชัดเจนกว่าและไม่มีใครทำอะไรเลย ... Facebook, Google และ บริษัท เหล่านั้นทั้งหมดและโดยเฉพาะ ISP ... ผู้คนให้ข้อมูลตลอดชีวิตของพวกเขาผ่านเครือข่ายโซเชียลเหล่านั้นและ "ฟรี!" ... ฉันไม่คิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องใส่ "แบ็คดอร์" ในเคอร์เนลลินุกซ์ ... ด้วย "กฎหมาย" ที่เราตรวจสอบ ...

  49.   ไลโอส dijo

    นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีคนที่ชอบถูกจับตามองฉันคิดว่าสิ่งที่ถูกต้องคือการดำเนินการสอบสวน (โดยเฉพาะโดย FSF) เพื่อสนับสนุนคนเหล่านั้นที่เชื่อในสิทธิในความเป็นส่วนตัวและเพื่อผลประโยชน์ของ ประเทศอย่างสหรัฐอเมริกานั้นแตกต่างจากประเทศกำลังพัฒนาอย่างมาก แต่ดูว่าปฏิกิริยาของ Dilma Rousseff เป็นอย่างไรเมื่อกิจกรรมการจารกรรมในบราซิลเป็นที่รู้จัก

    อาศิรพจน์

  50.   Edzaconne dijo

    ในโลกของ GNU / Linux มีคนที่มีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมมากมายที่จะค้นพบบางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้ ฉันไม่คิดว่าจะมีประตูหลังแบบนี้

    1.    อินเดียนลินุกซ์ dijo

      edzaconne ไม่เกี่ยวกับเชื่อหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องของความเชื่อ สิ่งนี้ร้ายแรงมาก: วิธีเข้ารหัสสิ่งต่างๆใน Linux ไม่ใช่ข่าวใหม่หรือการค้นพบ เป็นที่ผู้ดูแลปัจจุบันของ / dev / random ถามถึงความถูกต้องของการใช้คีย์ลิขสิทธิ์ของ Intel ในการสร้างตัวเลขสุ่มเท่านั้นเนื่องจากเป็นรหัสที่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเชื่อมโยงกับฮาร์ดแวร์ของ Intel ดังนั้นจึงจะไม่มีการเผยแพร่ โดย บริษัท นี้ บางทีในภาษาสเปนอาจมีข่าวเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เป็นภาษาอังกฤษในหนังสือพิมพ์ที่มีชื่อเสียงมีการตีพิมพ์ว่า NSA ทำงานร่วมกับ บริษัท และสถาบันที่สำคัญที่สุดที่เข้ารหัสข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตเพื่อออกจากประตูหลังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี สโนว์เดน. ตอนนี้ถ้าเป็นเอกสาร: เหตุใดจึงไม่ถูกต้องที่จะตั้งคำถามว่ามีข้อตกลงที่คล้ายกันมากกับ Intel ในการประนีประนอมการเข้ารหัสใน Linux หรือไม่ ... จะเป็นไปไม่ได้ที่จะค้นพบเว้นแต่ NSA จะยอมรับโดยชัดแจ้งซึ่ง พวกเขาจะไม่ทำถ้าแม้กระทั่งปฏิเสธสิ่งที่สโนว์เดนเปิดเผยต่อสาธารณะผ่านเอกสารของแท้……

  51.   Gekko dijo
  52.   คิคิ dijo

    Elav ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าคุณไม่รู้ว่าเคอร์เนลที่ distros เกือบทั้งหมดพกพามาพร้อมกับ binary blobs นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมี 2 kernels (Linux Kernel และ Linux-libre Kernel)

    1.    Elav dijo

      ใช่ฉันรู้. ฉันใช้ชีวิตผ่านละคร Debian กับ FSF มานานแล้ว คำถามค่อนข้างเป็นวาทศิลป์

      1.    คิคิ dijo

        โอเคฉันเกือบจะหัวใจวายคิดว่าคุณไม่รู้ XD! อย่างไรก็ตาม Debian ตั้งแต่ Squeeze ใช้เคอร์เนลฟรี

        1.    Elav dijo

          ถูกต้องแล้ว .. 😀

  53.   Jorge dijo

    สิ่งนี้ไม่ได้อยู่ที่ฝั่งเคอร์เนล แต่เป็นฝั่งฮาร์ดแวร์และไม่ใช่กรณีเดียว เคอร์เนลยังให้ความสามารถในการรองรับชิป TPM แบบฝังมาเธอร์บอร์ด (เช่น windows / osx) … แต่ฉันไม่เห็นใครตกใจกับสิ่งนี้ ความตื่นตระหนกอาจเกิดจากความคิดที่ผิด Intel = NSA ... ในขณะที่พวกเขาใช้ VIA, Winbond, SiS หรือยี่ห้ออื่น ๆ ซึ่งเหมือนกันนั่นคือชิปปิดโดยมีความเป็นไปได้ที่การสุ่มนั้นไม่ได้เป็นแบบสุ่ม "ดังนั้น" (และนั่น NSA ก็อยู่ภายในเช่นกัน) ตราบใดที่ฮาร์ดแวร์แบบปิดยังมีอยู่ภัยคุกคามนั้นจะมีอยู่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม

    1.    Jorge dijo

      ps: ฉันถอนคำพูดออกไป "แต่ฉันไม่เห็นใครตื่นตระหนกกับเรื่องนี้เลย" มีหัวข้อที่คล้ายกันนี้ แต่แทนที่จะเป็น linus T จะเกี่ยวข้องกับ microsoft, TPM, NSA และแบรนด์ทั้งหมดที่สร้างชิปเหล่านี้ http://investmentwatchblog.com/leaked-german-government-warns-key-entities-not-to-use-windows-8-links-the-nsa/

  54.   ฮาซึคอาโออิ97 dijo

    ความจริงก็คือฉันคิดว่า Linus t. ไม่รวมอยู่ในสายรหัสของเคอร์เนลเป็นกรรมสิทธิ์หรือไม่ได้ตระหนักว่า Intel ต้องการสร้างประตูหลัง

  55.   ขยะ_นักฆ่า dijo

    http://www.change.org/en-GB/petitions/linus-torvalds-remove-rdrand-from-dev-random-4/responses/9066

    นาทีสุดท้าย: Linus เรียกพวกเราทุกคนที่คาดเดาเกี่ยวกับเรื่องโง่ ๆ ของหัวข้อ RANDR

    RANDR ของ Intel ถูกใช้เป็นอีกหนึ่ง "ส่วนผสม" ในการผสมเพื่อให้ได้ตัวเลขสุ่มอย่างแท้จริงดังนั้นแม้ว่าจะมีประตูหลัง แต่ก็ยังคงเพิ่มการสุ่มของผลรวม

    สรุป: GNU / Linux ส่วนใหญ่ยังปลอดภัยเพราะ Hand of Thief? ทริกเกอร์อื่น

    ที่มา: นิตยสาร Linux

    elav สงบความไม่ไว้วางใจมากที่คุณมีของ linux ตอนนี้

    1.    Jorge dijo

      คลิกที่«ความคิดเห็นก่อนหน้า»…เมื่อวานนี้ฉันได้พูดคุยกับ Linus

    2.    Elav dijo

      ที่ฉันไม่ระแวง .. ว่าพวกเขาเป็นคำถามเชิงโวหาร .. uff

      1.    Eliotime3000 dijo

        ความไม่รู้ของ rdrand อาจเป็นเพียงวาทศิลป์

    3.    Eliotime3000 dijo

      ฉันไม่รู้ว่า Fedora ช้ามากถึงขนาดที่ข่าวมาราวกับว่ามี MSIE

      1.    ขยะ_นักฆ่า dijo

        และฟีดอร่าที่ต้องทำ

        ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีผู้ใช้บางคนที่ไม่เคารพอีกต่อไป

        1.    ไม้ dijo

          แฟนบอยตรวจพบฮา!

          1.    กาเบจ_คิลเลอร์ dijo

            lol ไอ้ detedisimo ใจคนที่รู้จักฉันดีเท่านั้นที่รู้

  56.   Zyxx dijo

    ความเป็นส่วนตัวเป็นสิทธิไม่ใช่สิ่งที่ควรเรียกร้อง ... ปัญหาคือโลกใหม่นี้พวกเขาเคยพูดและอะไร? มันไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะสอดแนมฉัน .. .. มันไม่สำคัญหรอก… แต่อ๊ะชีวิตกลับกลายเป็นแบบนี้ .. บ้าไปแล้วกับเรื่องแบบนั้น .. ไม่มีความปลอดภัยอีกต่อไปมันยากที่จะเชื่อใจ น่าเชื่อถือมาก่อน .. = (

  57.   ราศีสิงห์ dijo

    นั่นเป็นเพียงสิ่งที่ฉันคิดเมื่ออ่านบทความ หากเราไม่ไว้วางใจ linux แล้ว เราเหลืออะไร?
    ยิ่งถ้าเราไปไกลกว่านั้นแม้ว่าทั้งหมดที่ฉันใช้คือ OpenSurce แต่หากฉันไม่เข้าใจปุ่มการเขียนโปรแกรมฉันจะไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไรมากกว่าซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ในความเป็นจริงไม่มีใครรับรองว่าการอัปเดตทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบโดยเฉพาะ โปรแกรมที่ไม่เป็นที่นิยมใครบอกว่า Tint2 ไม่ขโมยข้อมูลจากคุณและส่งไปให้ใครก็รู้ว่าองค์กรใด
    ฉันคิดว่าเราไม่ควรพูดเกินจริงกับคำถามหรืออย่างที่ elav กล่าวว่าเราจะจบลงเหมือน Flintstones โดยใช้สติ๊กสภาพแวดล้อมกราฟิก

    PS: ข้อเสนอแนะ: ความคิดเห็นควรแสดงในรายการย้อนกลับตามเวลา กล่าวอีกนัยหนึ่งคือใหม่ล่าสุดที่อยู่ด้านบนจากนั้นจะอยู่ในรายการที่แสดง (ฉันคิดว่ามี 15) และคุณไม่ต้องโหลดรายการอื่นเพื่อดูรายการสุดท้าย

  58.   ฮิวโก้ dijo

    การใช้ไม้จิ้มฟังดูน่าสนใจ คำถาม: ในการเขียนโค้ดคำสั่ง HTTP GET ในโพดำเราต้องใช้รหัสมอร์สหรือเราสามารถใช้ไบนารีต่อไปได้หรือไม่? เพราะถ้ามันเป็นไบนารีฉันต้องรู้มิลลิวินาทีของการหยุดชั่วคราวระหว่างจังหวะหนึ่งกับจังหวะถัดไปเพื่อดูว่าฉันกำลังฝึกแขนอยู่หรือไม่ 😀

    ป.ล. ฉันขอโทษสำหรับการแสดงความคิดเห็นจาก Windows ไม่ใช่เครื่องของฉัน

    1.    คุกกี้ dijo

      เราจะคว้าคุณด้วยพลั่ว แต่สำหรับการใช้ Windows พวกนอกรีต! XD
      Naaah ขอโทษใครขอให้ทุกคนใช้ทุกอย่างที่ต้องการที่นี่เราไม่ใช่ Taliban 😉

  59.   หุ่นยนต์ dijo

    ใน muylinux พวกเขาลงน้ำด้วยบทความนั้นแม้ว่า NSA จะสร้างความยุ่งเหยิงกับความเป็นส่วนตัวและการไม่เปิดเผยตัวตน แต่ก็ไม่ควรหวาดระแวงและแม้แต่น้อยโดยไม่มีการพิสูจน์

  60.   เอสเอ็มจีบี dijo

    สำหรับฉันสิ่งนี้ดูเหมือนขยะที่บิดเบือน ... ถ้าเราตกอยู่ในเรื่องของการสมคบคิด (ซึ่งจะเป็นหรือไม่เป็นฉันไม่เกี่ยวข้อง) เรากำลังทำผิด ... มันให้ความรู้สึกมากกว่าที่บทความนี้พยายามจะ ทำร้ายลินุกซ์เราควรรู้เจตนาว่าใครเป็นคนเขียนและใครจ่ายเงินให้เขาทำ ...

  61.   Rodolfo dijo

    สวัสดีเกี่ยวกับบทความและความคิดเห็นไม่มีสิ่งที่แน่นอน 100% และหยุดการโต้เถียงเกี่ยวกับ distros และสิ่งนั้นดีกว่า blabla ใช้สิ่งที่พวกเขาครองได้ดีที่สุดและรู้สึกสบายใจฉันไม่รู้ว่าทำไมบางคนถึงเชื่อสิ่งที่ดีสำหรับ ฉันขอแนะนำให้ใช้สื่อที่ "ซับซ้อน" เช่นเคย :) ลอง BSD :) คำทักทายและ GNU / Linux ที่ใช้งานได้ยาวนานและซอฟต์แวร์ฟรีโดยทั่วไปหากเราไม่ซ่อนสิ่งใดเราก็ไม่ต้องกลัวอะไร .

  62.   เกียรติกุล dijo

    Linux Torvalds ตอบสนองต่อทั้งหมดนี้:
    “ ฉันจะเริ่มต้นคำร้องเพื่อเพิ่มความรู้ด้านไอคิวและเคอร์เนลของผู้คนได้ที่ไหน? พวกไปอ่านไดรเวอร์ / ถ่าน / สุ่ม c. จากนั้นเรียนรู้เกี่ยวกับการเข้ารหัส สุดท้ายกลับมาที่นี่และยอมรับกับโลกว่าคุณคิดผิด คำตอบสั้น ๆ : เรารู้จริงว่าเรากำลังทำอะไร คุณไม่ทำ คำตอบแบบยาว: เราใช้ rdrand เป็น _one_ ของอินพุตจำนวนมากในพูลแบบสุ่มและเราใช้เป็นวิธีในการ _improve_ พูลสุ่มนั้น ดังนั้นแม้ว่า rdrand จะได้รับการสนับสนุนจาก NSA แต่การใช้ rdrand ของเราจะช่วยปรับปรุงคุณภาพของตัวเลขสุ่มที่คุณได้รับจาก / dev / random คำตอบสั้น ๆ จริงๆคือคุณไม่รู้ "

  63.   Gabriel dijo

    FUD
    SM GB +1

  64.   เกียรติกุล dijo

    คำอธิบายนั้นง่ายลินุกซ์มักใช้ชุดข้อมูลเพื่อสร้างตัวเลข "สุ่ม" (โปรดจำไว้ว่าคอมพิวเตอร์ไม่เข้าใจโอกาส) ตอนนี้มันใช้ข้อมูลนั้นและข้อมูลที่ RDRand ให้มาด้วย
    ผลลัพธ์ที่ได้คือการเข้ารหัสที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นและหาก NSA รู้ข้อมูล RDRand เราจะยังคงรักษาความปลอดภัยของการเข้ารหัสซอฟต์แวร์ต่อไป เราจะมีปัญหาจริงถ้าการเข้ารหัส 100% ถูกสร้างขึ้นโดยฮาร์ดแวร์และไม่ใช่

  65.   เฟอร์ชเมทัล dijo

    สวัสดี elav กลับมาที่นี่หลังจากนั้นไม่นานในเรื่องนี้ฉันคิดว่าถ้ามันเป็นความจริงทั้งหมดในเรื่องของ "สิ่งที่เป็นกรรมสิทธิ์" ที่มีอยู่ในเคอร์เนลอย่างที่ฉันเคยได้ยินมา "แม้แต่ซอฟต์แวร์ฟรีฟรี กว่าจะมีอยู่จริงคุณต้องกระจายสิ่งที่เป็นกรรมสิทธิ์ "และเมื่อถึงจุดนั้นมันอาจจะจริง แต่จากนั้นฉันได้ทำการศึกษาและทุกอย่างแล้วและฉันก็รู้ว่าตัวอย่างเช่นเคอร์เนลดัดแปลงที่ Trisquel มีถ้าเป็น สะอาดหมดจดและไม่มีกรรมสิทธิ์ใด ๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมในบางกรณีจึงมีปัญหาเกี่ยวกับไดรเวอร์เนื่องจากบางส่วนเป็นกรรมสิทธิ์และตัวอย่างเช่นที่ Ubuntu ใช้ (ตำแหน่งนี้เป็นของ Ubuntu แต่เป็นตาของฉัน) สมมติว่านี่ วิธีการ 50/50 ของสิ่งที่เป็นส่วนตัวและฟรีระบบเช่นนี้ทั้งเคอร์เนลและไลบรารีแม้ว่าฉันรู้ว่าริชาร์ดคอกม้าไม่ได้ต่อสู้มานานแล้วเพื่อให้ GNU มีของส่วนตัว โดยทั่วไปแล้วฉันคิดว่า linus torvalds จะไม่ขายเคอร์เนลอันมีค่าของเขา แต่ถ้าเขาเพิ่มของเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวเองเพื่อให้มันทำงานได้ดีขึ้นมาก ความนับถือ!

  66.   กัมบี dijo

    ให้ความสำคัญกันเล็กน้อย: ไม่ได้กล่าวว่าเป็นซอร์สโค้ดของ Intel Troyanice Linux สำหรับ NSA สิ่งที่ฉันเข้าใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์คือ Linus โดยใช้ "การทำงาน" ของโค้ดปิดนั้นแนะนำโดยไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม ความกังวลใจและไม่มีข้อมูลหรือทางเลือกอื่นให้กับผู้ใช้ ฉันคิดว่าสิ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์และสิ่งที่ต้องทำให้คุณโกรธ Mackall ก็คือสิ่งนี้ได้รับอนุญาตแล้ว ฉันคิดว่าการอ้างอิงถึง NSA จะเป็นความโกรธอย่างหนึ่งและมันถูกถอดรหัสออกมามันเกือบจะเหมือนกับการพูดว่า "เราใส่สิ่งที่ Intel บอกเราโดยไม่มองเพราะไม่มีอะไรในทัศนคตินั้นแล้วเราสามารถใส่ NSA Trojan ได้หากพวกเขาถาม เรา."
    และก้าวไปอีกขั้นหนึ่งถือเป็นตรรกะเนื่องจากสิ่งที่ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อเร็ว ๆ นี้และการหมุนด้วย Intel ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าไม่มีเหตุผลสำหรับคนที่ Linus Torval กดหรือไม่แนะนำแบ็คดอร์สำหรับ NSA
    มาเถอะถ้ามากจนเขาพูดว่า "my source code" "free" blah blah blah แล้วก็ไม่มีแม้แต่คำเตือน "post it" ว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมรับการทำงานของ intel เพราะความเฉพาะเจาะจงและ มันจะลำบาก
    มาเลยสำหรับฉัน Linus ขึ้นจาก Olympus และเห็นว่าฉันชอบเมา

  67.   Felipe dijo

    เขาเป็นเพียง "บล็อกเกอร์แท็บลอยด์" และไซต์นั้นก็เป็นที่ต้องการอย่างมาก เมื่อฉันป้อนมันทำความสะอาดคุกกี้และข้อมูลจากไซต์เพราะมันเติมคุกกี้ติดตามเบราว์เซอร์ของคุณและไม่ต้องพูดถึงโฆษณาทั้งหมด

    ดีกว่าไม่เชื่อมโยงที่นั่นมีเป้าหมายอื่นที่ไม่ใช่เสรีภาพซอฟต์แวร์ ...

    1.    Eliotime3000 dijo

      แน่นอนว่าคุกกี้มาจากโฆษณาที่แสดงบนหน้าเว็บ (แม้แต่ Google ก็รู้วิธีสร้างคุกกี้ที่ดีขึ้น)

      และที่ด้านบนจะแนะนำว่าคุณต้องการให้ป้อนคุกกี้ให้คุณหรือไม่

      1.    Eliotime3000 dijo

        และอย่างไรก็ตามนี่คือผู้เขียนบทความคนเดียวกันที่ได้อันดับ 2 ส่วนหนึ่งของการล้างความเข้าใจผิดนี้ >> http://www.muylinux.com/2013/09/10/puerta-trasera-nsa-linux-2/ << และลิงค์ (นอกเหนือจากการแปลให้ตัวเองดูหรูหรา) สิ่งที่ Linus Trovals พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้

  68.   อัลวิน dijo

    ฉันมีคนดีแม้ว่าหน่วยงานอึ nsational สามารถโจมตี Linux ได้ระหว่างเดือนมิถุนายน 2011-2012 !!!
    เราได้กลับไปที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฟรีแล้วตอนนี้เราหลีกเลี่ยงอาร์มาเก็ดดอนข้อดีของโอเพ่นซอร์สเราหลีกเลี่ยงหายนะ !!
    แต่ลินุกซ์นั้นกำลังสอดแนมไม่ต้องสงสัยเลย แต่เป็นกรรมสิทธิ์เท่านั้น!:
    * ประจบประแจงผู้เล่นเกย์
    * สปาย
    และสิ่งที่คุณเห็นในไวน์« แต่นั่นเป็นเพียงไวน์เท่านั้นและไม่ได้อยู่ใน Linux »
    ถ้าไม่มีเกย์หรือสปายเราจะสบายดี!

  69.   Juancuyo dijo

    ความจริงก็คือปัญหานี้ยังไม่ชัดเจนสำหรับฉันตามที่ชายคนนี้กล่าวว่าในเคอร์เนลจะมีสายการเขียนโปรแกรมบางอย่างที่ตรงกับ Microsoft ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณสามารถดูได้หรือไม่? คุณสามารถตรวจจับได้ว่าเส้นมีประตูหลังหรือไม่? สามารถล้างออกจากเคอร์เนลได้หรือไม่? เนื่องจากถ้าเป็นสายการเขียนโปรแกรมจะสามารถลบได้โดยผู้ดูแลเคอร์เนลในกรณีที่มีประตูหลัง / s

  70.   ภาพแทนของ Matias Linares dijo

    ฉันได้อ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วและจากมุมมองมันเป็นสิ่งที่ดี (การสร้างตัวเลขสุ่มจากฮาร์ดแวร์มีประสิทธิภาพมากกว่าซอฟต์แวร์) แต่มันมี แต่ที่คุณพูดถึงในโพสต์
    มีวิธีปิดการใช้งานโดยบังเอิญ คุณต้องส่งพารามิเตอร์ไปยังเคอร์เนลบูต🙂เท่านั้น
    ฉันทิ้งลิงค์ไว้เพื่อให้คุณดูได้ http://www.espaciolinux.com/2013/09/linux-la-nsa-y-la-desinformacion/
    ทักทาย!

  71.   N dijo

    ฉันเห็นด้วยกับหลายคนที่แสดงความคิดเห็นแล้วนี่เป็นขยะที่ให้ข้อมูลการบิดเบือนข้อมูลอย่างแม่นยำและฉันรู้ว่าไม่มีใครรู้ทุกอย่างดังนั้นฉันขอแนะนำให้คุณอ่านเรื่องที่น่ากลัวในเชิงลึกเข้าหาผู้ที่รู้วิธีอ่านรหัสเคอร์เนลไม่ใช่นักเขียนของ muylinux -.- (เหมือนเข้าใกล้หมอรักษาเมื่อคิดว่าเป็นมะเร็ง XD)

  72.   อีวาน dijo

    งั้น…ไปที่ FreeBSD กันเถอะ ???

    1.    MSX dijo

      BSD ใด ๆ ในนั้นจะเป็นระบบที่สองจากระบบสุดท้ายที่คุณจะใช้:
      http://aboutthebsds.wordpress.com/2013/03/31/bsd-vs-linux/

  73.   แฟรงค์แบล็ค dijo

    ปัญหาตามที่กล่าวไปแล้วคือ SElinux ที่ฝังอยู่ใน Linux Kernel ตั้งแต่เวอร์ชัน 2.3 ….
    อบ! 7000 องศาเซลเซียสแล้ว!
    ถึงเวลาสร้างระบบปฏิบัติการใหม่โดยไม่มีการแทรกแซงของ NSA / Illuminati

    ฉันไม่รู้วิธีการเขียนโปรแกรม / พัฒนา แต่ฉันจะสร้างระบบปฏิบัติการสำหรับตัวเอง

    แต่.. มันเรื่องอะไร? เราเตอร์ขอบทั้งหมดถูกเคาะโดย NSA (illuminati / Zionist / Masona) แล้ว? เหมือนกัน….

    เราควรสร้างอินเทอร์เน็ตใหม่ ...

    ไม่มีการกระจายที่อยู่นอกการแทรกแซงของ NSA

    ทุกสิ่งมองเห็นได้โดย "พวกเขา"

    ดังนั้น: NSA FUCK YOU !!!