ระบบทำให้เข้าใจผิด D

ทุกวันคอมพิวเตอร์ของเรากลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเราหากมีปัญหาบางอย่างมันก็ส่งผลต่ออารมณ์ของเราอารมณ์ขันของเราฮิฮิ แน่นอนว่าผู้ใช้ Windows มีแนวโน้มที่จะตื่นตระหนกมากกว่าไวรัส (ลินุกซ์ที่มีอายุยืนยาว!) จะเกิดอะไรขึ้นหากทำการจัดเรียงข้อมูลบน HDD จะเกิดอะไรขึ้นหากค้นหาและติดตั้งไฟล์ Clean Master สำหรับพีซี (แม้ว่าที่นี่ใน Linux เรายังคงต้องทำความสะอาดระบบ BleachBit เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ต้องการ). เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ใช้ Linux มีอาการปวดหัว (บางคน) ที่เรียกว่า: systemd

ตรงประเด็นฉันอ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ systemdซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นเทรนด์อีกไม่นาน

ซิสเต็มดซึ่งดูเหมือนว่าบางคนจะชอบ (และฉันจะใช้คำพูดของเพื่อน), แหวนวงเดียวที่จะปกครองพวกเขาทั้งหมด ... คนอื่นไม่ชอบหรือมาตราบเท่าที่คอมพิวเตอร์ทำงานได้ดีก็ไม่สนใจว่า init จะทำ X หรือ Y หรือไม่หรือใช้ systemd สำหรับคนนี้ที่เขียนอืม ... สมมติว่าฉันชอบ init ฉันคิดว่ามันง่ายกว่า🙂

ฉันออกจากบทความที่นี่:

ก่อนที่จะเริ่มฉันต้องบอกว่าฉันไม่ชอบการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆใน Debian แต่ฉันไม่มีแผนที่จะละทิ้งเกลียวอันเป็นที่รักของฉัน ฉันแค่พยายามอย่างนั้นถ้าเราจะคุยกันในหัวข้ออย่างน้อยเราก็เตรียมมันให้พร้อมที่สุดแม้ว่าฉันจะไม่คิดว่าตัวเองเป็นมือโปร เพื่อให้บรรลุความชัดเจนของ systemd ฉันจะพึ่งพาเว็บไซต์ที่ นักพัฒนาให้มุมมองของพวกเขา ซึ่งมาถึงมือฉันโดยเพื่อนร่วมงานที่ดูเหมือนจะเป็นมืออาชีพแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ผู้ใช้ Debian ก็ตาม ที่กล่าวว่าฉันคิดว่าฉันสามารถพยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่กำลังพูดเกี่ยวกับ systemd

systemd เป็นฐานสอง

บางทีนี่อาจเป็นหนึ่งในแง่มุมที่ทำให้เราตกใจมากที่สุดถ้าทุกอย่างเป็นไปตามไบนารีเราจะตรวจสอบสิ่งที่เราทำผ่านบันทึกได้อย่างไร? ฉันไม่รู้ว่าตำนานนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่มันไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

systemd ถูกกำหนดค่าเกือบโดยเฉพาะผ่านไฟล์ข้อความธรรมดา การตั้งค่าบางอย่างที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยบรรทัดคำสั่งเคอร์เนลและผ่านตัวแปรสภาพแวดล้อม ไม่มีไบนารีในการกำหนดค่าของคุณ (ไม่ใช่แม้แต่ XML) ไฟล์ข้อความที่เรียบง่ายตรงไปตรงมาและอ่านง่าย

แฟน systemd โฮเมอร์ซิมป์สัน

สิ่งนั้นเป็นเสาหินและควบคุมทุกอย่าง

ก่อนที่จะไปถึงเว็บไซต์ดังกล่าวฉันยอมรับว่าฉันคิดแบบนี้ด้วยตัวเอง แต่หลังจากอ่านสิ่งที่ผู้พัฒนาพูดความคิดเห็นของฉันได้เปลี่ยนไปบางอย่าง ...

หากคุณสร้าง systemd โดยเปิดใช้งานตัวเลือกการกำหนดค่าทั้งหมดคุณจะสร้าง 69 ไบนารีของแต่ละบุคคล. ไบนารีเหล่านี้ทำหน้าที่แตกต่างกันและแยกออกจากกันอย่างรอบคอบด้วยเหตุผลหลายประการ ตัวอย่างเช่น systemd ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักดังนั้น daemons ส่วนใหญ่จึงทำงานโดยมีสิทธิพิเศษน้อยที่สุด (เช่นใช้ความสามารถของเคอร์เนล) และรับผิดชอบเฉพาะงานที่เฉพาะเจาะจงมากเท่านั้นเพื่อลดรอยเท้าของมันให้น้อยที่สุดความปลอดภัยและผลกระทบ นอกจากนี้ systemd parallels บูตได้มากกว่าโซลูชันก่อนหน้านี้ "การขนาน" นี้สร้างขึ้นโดยการเรียกใช้ กระบวนการต่างๆ ในแบบคู่ขนาน. ดังนั้นจะเห็นว่า systemd แบ่งออกเป็นหลายไบนารีได้เป็นอย่างดีจึงประมวลผล ในความเป็นจริงไบนารีจำนวนมากเหล่านี้แยกออกจากกันจนมีประโยชน์มากนอกระบบ

แพคเกจที่รวม 69 ไบนารีแต่ละรายการแทบจะไม่สามารถเรียกได้ เสาหิน. สิ่งที่แตกต่างจากโซลูชันก่อนหน้านี้คือเราจัดส่งส่วนประกอบเพิ่มเติมใน tarball เดียวและเก็บไว้ในที่เก็บเดียวด้วยวงจรการเผยแพร่แบบรวม

มันดูไม่เหมือน Unix

มีความจริงบางอย่างแน่นอน ซอร์สไฟล์ systemd ไม่มีโค้ดบรรทัดเดียวจากบรรทัด UNIX ดั้งเดิม อย่างไรก็ตามแรงบันดาลใจมาจาก UNIX จึงมี UNIX จำนวนมากใน systemd ตัวอย่างจะเป็นแนวคิด UNIX "ทุกอย่างเป็นไฟล์" ซึ่งสะท้อนให้เห็นใน systemd บริการทั้งหมดถูกเปิดเผยที่รันไทม์ในระบบไฟล์เคอร์เนล cgroupfs ดังนั้นหนึ่งในคุณสมบัติดั้งเดิมของ UNIX คือการรองรับหลายที่นั่งโดยอาศัยการรองรับเทอร์มินัลในตัว ด้วย systemd เราได้นำการสนับสนุนแบบหลายที่นั่งมาใช้อีกครั้ง แต่คราวนี้ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับฮาร์ดแวร์ในปัจจุบันซึ่งครอบคลุมกราฟิกเมาส์เสียงเว็บแคมและอื่น ๆ ในความเป็นจริงแล้วการออกแบบ systemd เป็นชุดเครื่องมือแบบบูรณาการที่แต่ละตัวมีจุดประสงค์ของแต่ละบุคคล แต่เมื่อใช้ร่วมกันจะมีมากกว่าผลรวมของชิ้นส่วนซึ่งเป็นแกนหลักของปรัชญา UNIX ไม่มากก็น้อย ดังนั้นวิธีการจัดการโครงการของเรา (เช่นการเก็บเคอร์เนลระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่ไว้ในที่เก็บ git เดียว) จึงใกล้เคียงกับโมเดล BSD มาก (ซึ่งเป็น UNIX จริงเมื่อเทียบกับ Linux) เพื่อทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ (ซึ่งส่วนใหญ่ ระบบปฏิบัติการหลักถูกเก็บไว้ในที่เก็บ CVS / SVN เดียว) ซึ่งไม่เคยเป็นเช่นนั้นบน Linux

ท้ายที่สุดแล้วคำถามที่ว่าบางสิ่งเป็น UNIX หรือไม่มีความสำคัญน้อยมาก ความยอดเยี่ยมในทางเทคนิคแทบจะไม่ซ้ำกับ UNIX สำหรับเรา UNIX เป็นอิทธิพลสำคัญ (อันที่จริงแล้วใหญ่ที่สุด) แต่เรายังมีอิทธิพลอื่น ๆ ด้วย ดังนั้นในบางพื้นที่ systemd จะเป็น UNIX มากและในบางพื้นที่จะน้อยกว่าเล็กน้อย

ที่ซับซ้อนมาก ...

มีความจริงบางอย่างแน่นอน คอมพิวเตอร์สมัยใหม่เป็นสัตว์ร้ายที่ซับซ้อนและเห็นได้ชัดว่าระบบปฏิบัติการที่ทำงานกับพวกมันจะเกินไปดังนั้นพวกเขาจึงต้องมีความซับซ้อน อย่างไรก็ตาม systemd ไม่ซับซ้อนไปกว่าการใช้งานส่วนประกอบเดียวกันก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน ง่ายกว่าและมีความซ้ำซ้อนน้อยกว่า ในทางกลับกันการสร้างระบบปฏิบัติการที่ใช้ systemd อย่างง่ายจะเกี่ยวข้องกับแพ็คเกจน้อยกว่าการใช้ Linux แบบเดิมมาก แพคเกจที่น้อยลงทำให้ง่ายต่อการสร้างระบบของคุณมันกำจัดการพึ่งพาระหว่างกันและพฤติกรรมที่แตกต่างกันของส่วนประกอบทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง

นั่นจะไม่ให้ฉันใช้เชลล์สคริปต์

นี่ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ง่ายดาย เราไม่ใช้มันสำหรับกระบวนการบูตเพราะเราคิดว่ามันไม่ใช่เครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะนั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า systemd ไม่เข้ากันกับพวกมัน คุณสามารถรันเชลล์สคริปต์เป็นเซอร์วิส systemd หรือ daemons ได้อย่างง่ายดายคุณสามารถรันสคริปต์ที่เขียนในไฟล์ ใด ภาษาเป็นบริการ systemd เนื่องจาก systemd ไม่สนใจสิ่งที่อยู่ในไฟล์ปฏิบัติการ ในทางกลับกันเราส่วนใหญ่ใช้เชลล์สคริปต์เพื่อวัตถุประสงค์ของเราเองสำหรับการติดตั้งสร้างและทดสอบ systemd และคุณสามารถวางสคริปต์ลงในกระบวนการเริ่มต้นได้ซึ่งจะใช้สำหรับบริการปกติสามารถเรียกใช้ที่จุดสุดท้ายได้โดยไม่มีข้อ จำกัด ใด ๆ

เมื่อมาถึงจุดนี้ฉันคิดว่าความเชื่อหลักบางประการอาจได้รับการชี้แจงแม้ว่าจะไม่รู้สึกว่าเป็นผู้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงและมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับ“ปีศาจที่จะควบคุมพวกเขาทั้งหมด"ฉันคิดว่าสุดท้ายแล้วจะไม่มีใครกล้าพูดว่าอย่างน้อยมันก็ใช้ไม่ได้ฉันยังรู้จักผู้ใช้บางคนที่สังเกตเห็นว่าด้วย systemd" พีซีทำงานได้เร็วขึ้น "แต่สิ่งเหล่านั้นจะเป็นเรื่องอื่นที่สามารถพูดคุยกันได้ ในขณะนี้ยังคงมีเพียงฉันที่จะเชิญคุณมาพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองที่คุณมีเกี่ยวกับตัวจัดการการเริ่มต้นระบบที่การกระจายจำนวนมากได้นำมาใช้แม้ว่าตอนนี้ปฏิกิริยาที่ใหญ่ที่สุดจะเกิดขึ้นในชุมชน Debian ซึ่งเกิด ส้อมใหม่ทั้งหมดนี้ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็เป็นเรื่องของทุกคนสำหรับส่วนของฉันฉันแค่อยากจะทำบิตของฉันในการทำให้เข้าใจผิด systemd ซึ่งในที่สุดจะมีอยู่ใน Jessie ซึ่งเป็น Debian เวอร์ชันเสถียรถัดไป

 ฉันเห็นบทความใน GUTL (ซึ่งนำมาจากไฟล์ จาก)

กวี - 1984

Systemd ปัจจุบัน?

ฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้อ่านข่าวมากนักเมื่อมีบางสิ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งมากมายฉันชอบที่จะอยู่กับรายละเอียดทางเทคนิคมากกว่า คือว่า…. บางครั้งฉันรู้สึกว่าบางหัวข้อหยุดเป็นเพียงการอภิปรายทางเทคนิคหรือการถกเถียงและกลายเป็นเหมือนหนึ่งในข่าวซุบซิบคนดังเหล่านั้น🙁

ก่อนอื่นให้เปิดแถวจากผู้ใช้ไปยัง systemd ที่เรียกว่า systemd VS ปัญญาจากนั้น Linus Torvalds ก็พูดแบบนั้น systemd ไม่ได้แย่มาก พวกเขาวาดมันอย่างไรและเหตุผลบางอย่างถ้าเขามี) ส้อมที่เรียกว่า ไร้ประโยชน์ …ไม่มีความคิดเห็น…และสุดท้าย Devuan.

ฉันจะไม่พูดว่ามันแย่อย่างที่พวกเขาพูดแย่น้อยกว่าหรือแย่กว่า ระบบใช้งานได้สำหรับฉันโดยไม่มีปัญหาอย่างไรก็ตามสำหรับรสนิยมส่วนตัวฉันชอบ init เพราะวิธีการจัดระเบียบสิ่งต่างๆ (เช่นบันทึกเป็นต้น) ฉันชอบดีกว่า แต่เดี๋ยวก่อนถ้า systemd ถูกเรียกว่าม้าแข่งและต้องเปลี่ยนเป็น ในนั้น (มันจะเป็นแพ็คล่อของเราหรือเปล่าที่ทำทุกอย่าง แต่ช้า?) อืม ... มนุษย์ตราบใดที่การเปลี่ยนแปลงไม่ได้เกิดขึ้นอย่างฉับพลันผู้ใช้สามารถปรับตัวได้โดยไม่มีปัญหามากนักและระบบทำงานได้ดีขึ้น (ใช่ดีกว่ามันก็ไม่คุ้มอยู่ดี!) ยินดีต้อนรับด้วย well


แสดงความคิดเห็นของคุณ

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมายด้วย *

*

*

  1. ผู้รับผิดชอบข้อมูล: Miguel ÁngelGatón
  2. วัตถุประสงค์ของข้อมูล: ควบคุมสแปมการจัดการความคิดเห็น
  3. ถูกต้องตามกฎหมาย: ความยินยอมของคุณ
  4. การสื่อสารข้อมูล: ข้อมูลจะไม่ถูกสื่อสารไปยังบุคคลที่สามยกเว้นตามข้อผูกพันทางกฎหมาย
  5. การจัดเก็บข้อมูล: ฐานข้อมูลที่โฮสต์โดย Occentus Networks (EU)
  6. สิทธิ์: คุณสามารถ จำกัด กู้คืนและลบข้อมูลของคุณได้ตลอดเวลา

  1.   มืด dijo

    บทความที่ดีมากฉันใช้ Linux Mint 17.1 Rebecca กับ systemd มาสองสามวันแล้วและฉันรู้สึกลื่นไหลกว่าในเวอร์ชันก่อนหน้ามากฉันไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะฉันเป็นผู้ใช้ทั่วไปที่เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ ฉันจะทราบว่านี่เป็นบทความแรกที่ฉันอ่านซึ่งไม่ได้พูดถึงศัตรูพืชของ systemD

    1.    synflag dijo

      สำหรับบางอย่างเขาจะเป็นคนแรกที่คุณอ่านซึ่งไม่ได้พูดถึงศัตรูพืชและในทางกลับกันบอกฉันคุณใช้ Mint ของคุณเป็นเซิร์ฟเวอร์หรือไม่ฉันหมายความว่ามันจะไม่รบกวนคุณหากมีข้อผิดพลาดจาก เป็นครั้งคราวไม่นั่นคือเหตุผลที่คุณใช้ Mint และนั่นคือเหตุผลที่มันไม่รบกวนคุณคุณไม่ชอบ แต่ระบบก็ไม่ทำให้คุณเสียหาย เมื่อคุณมีจุดบกพร่องและด้วยเหตุนี้คุณจึงมีปัญหาร้ายแรงในสภาพแวดล้อมที่ร้ายแรงมันจะรบกวนคุณ

      1.    คาร์ลอ dijo

        เพื่อน ๆ คุณแนะนำ Distro ที่ใช้ Debian Stable หรือไม่? ฉันสามารถใช้ Debian ได้ แต่คุณต้องกำหนดค่าหลาย ๆ อย่างเมื่อติดตั้งแล้วตัวแปลงสัญญาณ ฯลฯ ... คุณแนะนำตัวไหน ขอบคุณ.

    2.    ซานติอาโก บูร์โกส dijo

      และคุณจัดการให้ systemd เข้าสู่ Linux Mint ได้อย่างไร? ฉันอยากจะลองใส่เข้าไป แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า (ตามทฤษฎีแล้ว Ubuntu นำมาให้แล้ว) หากคุณมีคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งนี้หรือสิ่งที่คุณสามารถส่งต่อให้ฉันฉันจะขอบคุณ

  2.   กิสการ์ด dijo

    บทความที่ดีมาก มาดูกันว่ากลุ่มต่อต้าน SystemD ของตอลิบานอ่านหรือไม่ (แต่ฉันสงสัย)

    ไม่ว่าในกรณีใดในหนึ่งปีจากนี้ฉันจะเห็นพวกเขาใช้ SystemD และพวกเขาจะปฏิเสธสิ่งที่พวกเขาพูดเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นพวกเขา ทนต่อการเปลี่ยนแปลง? ใช่แน่นอน

    1.    Elav dijo

      คุณถือว่าฉันเป็นกลุ่มตอลิบานที่ไม่ต้องการยอมรับ Systemd ดังนั้นฉันถือว่าคุณเป็นกลุ่มตอลิบานเพราะไม่ต้องการยอมรับว่าฉันไม่ต้องการยอมรับ Systemd เราอยู่ใกล้แค่เอื้อม😉

      1.    เจลบาเอนา dijo

        อย่างไรก็ตามตามที่กล่าวไว้ในตอนท้ายของบทความของคุณ:

        «elav: ผู้ใช้บล็อกส่วนตัว / Twitter / G+ / ArchLinux นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ผู้รักเสียงเพลง บล็อกเกอร์ และนักออกแบบเว็บไซต์ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง DesdeLinux.สุทธิ. -

        นั่นคือคุณใช้หนึ่งในการแจกแจงแรกที่ SystemD นำมาใช้

        ความนับถือ

    2.    ฮอร์เก้ โรเบิลส์ dijo

      ตกลงเด็ก
      ไม่มีคำพูด !!!! เล่นต่อไปชีวิตนั้นมีเลือดฝาด

    3.    ตีโต้ dijo

      สำหรับความคิดเห็นเช่นคุณ Giskard ที่รักนี่คือเหตุผลที่ฉันปฏิเสธ SystemD และสิ่งที่ย่อมาจาก
      และถ้าหลังจาก 20 ปีที่ใช้และทำงานกับและสำหรับ Linux ฉันเป็นกลุ่มตอลิบาน ก็ช่างมันเถอะ

    4.    กิสการ์ด dijo

      ในหนึ่งปีเราคุยกัน และ elav ฉันไม่ได้พูดถึงคุณ คุณฆ่าตัวเองเป็น Chacumbele

    5.    กิสการ์ด dijo

      มาดูกันว่ามีคนอ่านและไม่อ่าน มีหรือไม่มีกลุ่มตอลิบานต่อต้าน SystemD? มี! และมีอีกด้านหนึ่งคือผู้ที่ปกป้องฟันและเล็บราวกับว่ามันเป็นยาครอบจักรวาล พวกเขาทั้งหมดเป็นใคร? ไม่! ไม่ใช่เลย! มีทั้งผู้ที่เห็นอกเห็นใจคนอื่นและเห็นความดีและความเลวทั้งของตนเองและของผู้อื่น กับผู้ที่คุณสามารถพูดคุยได้โดยไม่มีปัญหา แต่พวกเขาจะไม่ปฏิเสธว่ามีกลุ่มตอลิบาน และจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง และถ้ามีคนต่อยโดยที่ไม่เข้าใจว่าพวกเขาไม่สามารถเป็นกลุ่มตาลีบันได้ฉันก็ขอพักคดีเพราะหลักฐานทำให้พวกเขามีความผิด
      ถ้าฉันพูดคุยกับใครบางคนเกี่ยวกับ SystemD และตั้งแต่เริ่มแรกบุคคลนั้นไม่ได้เรียกเขาด้วยชื่อของเขา แต่เป็น Systemshit หรืออะไรที่คล้ายกันฉันอยากให้พวกเขาบอกอย่างจริงใจว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะสนทนากับบุคคลดังกล่าวที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามขาดคุณสมบัติในตอนแรก มันไม่สามารถ
      ยังไงก็ต้องอ่าน มาดูกันว่าถ้าฉันมาพูดว่า "มี eschejfhduf (คำประดิษฐ์) ที่ทุบตีเด็กเมื่อพวกเขาออกจากโรงเรียน" และมีบางคนมาปกป้อง "eschejfhduf" ไม่ใช่หรือที่คิดว่าตัวเองเป็น?
      ถ้ามีใครอยู่ที่นั่น (ไม่ใช่ Taliban โปรดและไม่ใช่ eschejfhduf ด้วย) ต้องการพูดคุยเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของ init และ SystemD (ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี) ฉันยินดีที่จะอยู่ที่นี่
      อาศิรพจน์

    6.    Synflag dijo

      ระบบต่อต้านตอลิบาน? และบอกฉันว่าคุณเป็นอะไร? กลุ่มตอลิบานที่เป็นมืออาชีพหรือไม่ในทางกลับกันเพราะคุณคิดว่าเราจะไม่อ่าน แต่แสดงความคิดเห็นโดยตรงใครคือกลุ่มตอลิบานที่ไม่ยอมรับการอภิปรายและพูดเหมือน LP :: «ดีที่สุด , เชื่อฉันฉันรู้ว่าฉันทำอะไร ". เหรอ?

      ฉันอ่านบทความทั้งหมดและสามารถบอกคุณได้ว่า:

      Systemd เป็นแบบไบนารี: True
      การทำให้เข้าใจผิด: เท็จ

      LP กำลังบิดเบือนความจริงในสิ่งที่พูดซึ่งนั่นคือแกนหลักของ systemd เป็นไบนารีหลายตัวมากเกินไปที่จะแขวนจาก PID1 ซึ่งเกี่ยวพันกันอย่างมากดังนั้นฉันจึงขอเชิญชวนให้คุณดู #devuan เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาด ตัวอย่างเช่นการเข้าสู่ระบบของ systemd และส่วนที่เหลือของแพ็กเกจใน Debian โดยพิจารณาว่าการบันทึกที่แทนที่ PAM นั้นเชื่อมโยงกับระบบอย่างไร

      การกำหนดค่ามีความรัดกุมและไม่อนุญาตให้ทุกสิ่งที่ฉันไม่ต้องการเช่นการปิดใช้งานวารสารเนื่องจากคุณไม่สามารถฆ่า PID หรือหยุดมันหรืออะไรก็ได้นั่นคือความเป็นโมดูลาร์ใช่ไหมอย่างน้อยด้วย sysvinit คุณสามารถฆ่าทุกอย่างได้จนกว่าคุณจะ เหลือเพียงแค่ init ที่พุ่งพรวดเหมือนเดิม

      ===========
      "สิ่งนั้นเป็นเสาหินและควบคุมทุกสิ่ง"

      นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่าพวกมันเป็น 2 หรือ 69 ไบนารีแล้วพวกมันจะเชื่อมต่อกันด้วย dbus และด้วยระบบปฏิบัติการทั้งหมดไม่อนุญาตให้พวกเขาไม่เกี่ยวข้องกันได้ง่ายกรณีที่ชัดเจนที่สุดคือบันทึกไว้ซึ่งคุณไม่สามารถปิดใช้งานได้เช่นกัน การเริ่มต้นของ daemons หรือบริการนั้นทำได้ผ่าน "หน่วย" ที่เป็นไฟล์ข้อความ แต่ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้นโดยแยกวิเคราะห์โดย systemd และ voila ไม่มีการแก้ไขหรือแฮ็กในบริการนอกเหนือจากที่กำหนดไว้

      =======

      "ไม่เหมือน UNIX"

      ผมจะตอบสั้น ๆ มันไม่สอดคล้องกับ LSB หรือ POSIX และวันนี้ผู้พัฒนา fedora ที่ช่วยใน #devuan กล่าวว่า: «มันเป็นเรื่องจริงมันไม่สำคัญสิ่งที่สำคัญคือมันสามารถเรียกใช้สิ่งต่างๆที่เป็น POSIX ส่วนที่เหลือแน่นอนว่าฉันไม่สนใจระบบปฏิบัติการอะไรหรืออะไรก็ตามตราบเท่าที่มันใช้งานได้และมีคุณสมบัติที่ดี». และทำไมจึงควรเป็น UNIX หรือ UNIX: ทำสิ่งหนึ่งและทำได้ดีสิ่งที่ systemd ไม่ทำ

      ===========

      อย่างไรก็ตาม systemd ไม่ซับซ้อนกว่าการใช้งานส่วนประกอบเดียวกันก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน ง่ายกว่าและมีความซ้ำซ้อนน้อยกว่า»

      ความซ้ำซ้อนน้อยลงหรือไม่พวกเขาขอให้คุณติดตั้ง syslog ANOTHER สำหรับข้อความธรรมดาและพวกเขาขอให้ทำการบันทึกระยะไกลก่อนที่จะมี systemd-journald-remote นั่นคือพวกเขานำไปใช้งานจริงโดยไม่สามารถทำการบันทึกระยะไกลได้โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับ rsyslog สิ่งพื้นฐานเช่นการเข้าสู่ระบบส่วนกลาง ถึงกระนั้นมันก็ไม่มีความสามารถบูลีนง่ายๆที่จะระบุว่าเราต้องการให้เอาต์พุตเป็นไบนารีหรือเป็นข้อความธรรมดาและถ้ามันจะใช้ไบนารีทำไมไม่เรียกว่าเบอร์เคลีย์ DB เพื่อให้มันสามารถอ่านได้ จากระบบ UNIX หรือ Linux ใด ๆ ?

      ง่ายจริงเหรอ? มาดูกันว่ามันง่ายแค่ไหน: http://wiki.gentoo.org/wiki/Comparison_of_init_systems

      ดูจำนวนบรรทัดของโค้ดและไฟล์

      =========================

      "นั่นจะไม่ให้ฉันใช้เชลล์สคริปต์"

      นั่นเป็นความเท็จ แต่เป็นการบิดเบือนความจริงอีกครั้งจะไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่อนุญาตให้ใช้สคริปต์ทุบตี แต่ไม่ได้ใช้พวกเขาเพื่อเริ่มบริการซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่สามารถแก้ไขได้แฮ็กและยืดหยุ่นได้เหมือนที่เพิ่งเริ่มต้นหรือ sysvinit และโดยแฮ็กได้ฉันหมายถึงถูกแฮ็ก

      ============================

      คุณยังคิดว่า:

      1.- ฉันไม่มีเหตุผลเลย
      2.- ฉันไม่ได้อ่านอะไรเลยและฉันเป็นกลุ่มตาลีบันหรือไม่?

      1.    ริชาร์ด dijo

        ฉันสงสัยว่า ... ฉันต้องเชื่อในสิ่งที่เลนนาร์ตพูดจริงๆหรือไม่ถ้ามีคนที่เป็นกลางบอกฉันฉันสามารถพิจารณาบางสิ่งได้ แต่สิ่งนี้ก็มีรสชาติเหมือนกันกับฉันเมื่อ Red Hat เผยแพร่บางสิ่งเพื่อปกป้อง Systemd

  3.   อาเธอร์เชลบี dijo

    ว้าวจนกว่าคนแถวนี้จะพูดอะไรบางอย่างที่สมเหตุสมผลไม่ใช่แค่กลัวและข้อมูลผิด ๆ

    1.    Elav dijo

      บทความนี้เป็นการแปลภาษาสเปนของสิ่งที่เลนนาร์ตเขียน

      1.    ชาร์ลี - บราวน์ dijo

        ไม่มีความผิด แต่ดูเหมือนว่าการแปลจะทำโดย Google Translator เวอร์ชันเบต้า…🙁ฉันมีปัญหาในการทำความเข้าใจบางย่อหน้า อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้รับการชื่นชม

      2.    นกนางแอ่น dijo

        @ ชาร์ลี - บราวน์เป็นเพราะเลนนาร์ตไม่รู้ว่าจะแสดงออกเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างไร นั่นเป็นวิธีที่น่าเกลียดโดยการอ่านต้นฉบับ

  4.   ชาร์ลี - บราวน์ dijo

    อย่างไรก็ตามเหตุผลที่ให้มานั้นถูกต้อง แต่ฉันคิดว่าบางคนอาจสร้างคำถามเพิ่มเติม ไม่ว่าในกรณีใดคำแนะนำของฉันสำหรับผู้ที่มีโอกาส: ไปที่แหล่งข้อมูลดั้งเดิม http://0pointer.net/blog/projects/the-biggest-myths.html (น่าเสียดายสำหรับบางคนเป็นภาษาอังกฤษ) ซึ่งสมบูรณ์กว่ามากและไปไกลถึง 30 เหตุผลว่าทำไมการใช้ SistemD จึงถือว่าดี

    1.    Elav dijo

      บทความที่คุณพูดถึงเขียนโดยผู้สร้าง Systemd เห็นได้ชัดว่าไม่มีใครดีไปกว่าเขาที่จะปกป้องผลงานของเขาฉันขอเชิญคุณดูวิดีโอนี้ http://hackingthesystem4fun.blogspot.com/2014/12/systemd-journald-centos-7-totally.html และพวกเขาจะบอกข้อสรุปของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันไม่พูดมากกว่านี้

      1.    Rolo dijo

        การหลีกเลี่ยงปัญหาของบันทึกประจำวันที่อยู่ในไบนารีเป็นหนึ่งในประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดแม้แต่ linus เองก็ยกมันขึ้นมาเมื่ออยู่ในรายงานที่เขายอมรับว่า systemd นั้นไม่ได้แย่ขนาดนั้น นอกจากนี้ linus ยังอธิบายว่าคุณสามารถสร้างสคริปต์เพื่อรับข้อมูลเจอร์นัลและวางเป็นข้อความธรรมดาได้
        นอกจากนี้ systemd ยังให้คุณกำหนดค่าขนาดของไบนารีของเจอร์นัลซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดความล้มเหลวได้

        อันที่จริงงานศิลปะที่คุณพูดนั้นไม่จริงจังมากเนื่องจากไม่มีคำใบ้ของความเที่ยงธรรมและมันทำให้ฉันสงสัยว่าความผิดที่แสดงเป็นของจริงหรือเป็นของปลอม (ใช้ซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์เพื่อให้เกิดข้อผิดพลาด)

        โปรแกรมทั้งหมดมีจุดบกพร่องในบางจุด แต่ดูเหมือนว่าพวกเขามักจะมองหาขาที่ห้าของแมวเพื่อหาสิ่งผิดปกติกับ systemd

        ตัวอย่างเช่นในเดเบียนมีการตัดสินใจว่า systemd จะเป็นค่าเริ่มต้น แต่ไม่ได้ป้องกันการใช้ sysvinit หรือ openrc หรือพุ่งพรวดและคุณจะบอกฉันว่าใช่ แต่คุณไม่สามารถลบ systemd ได้ทั้งหมดและคำตอบของฉันก็คือมันเป็น เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นใน debian wheezy ที่คุณสามารถเรียกใช้ openrc, systemd หรือ upstart แต่ภายใต้ sysvinit

        PS: ฉันไม่อยากจินตนาการเลยว่าพวกเขาจะบ้าคลั่งแค่ไหนกับ kdbus และการรวมเข้ากับ systemd ในระดับเคอร์เนล linux http://kroah.com/log/blog/2014/01/15/kdbus-details/

        1.    Elav dijo

          หากสามารถทำได้ นอกจากนี้ฉันวางแผนที่จะถอนตัวจากการอภิปรายเกี่ยวกับ Systemd อย่างเป็นทางการ จะต้องเกิดอะไรขึ้น🙂

      2.    ยูกิเทรุ dijo

        @rolo ความล้มเหลวถูกบันทึกไว้เขาได้รับรายงานข้อบกพร่องหลายอย่างพวกเขานำเสนอวิดีโอให้เขาและตอนนี้พวกเขาบอกว่ามันถูกแกล้ง หากคุณต้องการความแน่ใจให้ทำตามขั้นตอนและดูว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องที่คิดค้นบั๊ก? ฉันไม่คิดเช่นนั้น.

        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=958321
        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=1054929
        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=1055570
        https://www.libreoffice.org/bugzilla/show_bug.cgi?id=74280
        https://bugs.archlinux.org/task/32191
        https://www.libreoffice.org/bugzilla/show_bug.cgi?id=64116 (Lennart และคำอธิบายที่ยอดเยี่ยมของเขา)
        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=974132
        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=1157350

      3.    Emmanuel dijo

        สิ่งที่วิดีโอกล่าวถึงเป็นสิ่งที่น่าสงสัยอย่างแน่นอน ในฐานะนักพัฒนาเรามักจะได้รับแจ้งว่ารายละเอียดหนึ่งไม่ควรส่งผลกระทบต่อระบบ / โปรแกรมทั้งหมดตัวอย่างเช่นหากการสืบค้นแบบเลือกไปยังฐานข้อมูลล้มเหลวเหตุใดโปรแกรมทั้งหมดจึงล้มเหลว เหมือนกันกับ SystemD ถ้ามันล้มเหลวเพราะคนอื่นล้มเหลวฉันไม่รู้ว่ามันทำได้ดีแค่ไหน เห็นได้ชัดว่ามีหลายกรณีที่ความล้มเหลวเป็นความล้มเหลวของระบบ แต่ยิ่งแยกคุณสมบัติของโปรแกรมออกจากภายในมากเท่าไหร่ผลิตภัณฑ์ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น
        ตอนนี้การโจมตีซอฟต์แวร์จากด้านที่อ่อนแอไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นแนวทางปฏิบัติที่พบบ่อยมากและในความเป็นจริงควรทำกับทุกโปรแกรมดังนั้นการเห็น SystemD ตกอยู่กับ journald จึงเป็นข้อพิสูจน์ที่ถูกต้องว่า SystemD ไม่ใช่สิ่งที่เป็น พูดหรือทำให้เชื่อ
        ยิ่งสิ่งต่าง ๆ พึ่งพาซึ่งกันและกันกับ SystemD มากขึ้นสิ่งที่เลวร้ายก็จะได้รับ หากก่อนการติดตั้งอุปกรณ์ไม่ได้ทำให้ระบบขัดข้องตอนนี้สิ่งต่างๆอาจดูไม่ดีนัก
        SystemD ไม่ได้เลวร้ายฉันไม่ได้เกลียดมัน แต่ไม่ใช่สิ่งที่หลายคนเชื่อ มันมีข้อดี แต่ไม่มีอะไรที่ Upstart ไม่มีหรือทำได้แน่นอน Canonical เกี่ยวข้องและไม่มีใครอยากให้ความสนใจอีกต่อไป
        อาศิรพจน์

      4.    Rolo dijo

        แต่ในวิดีโอนั้นฉันไม่รู้เลยว่าระบบขัดข้อง ประเภทที่ทำคือแก้ไขไบนารีของข้อมูลเจอร์นัลเพื่อสร้างข้อผิดพลาด แต่ประเด็นก็คือทุกครั้งที่เข้าสู่ systemd
        จากสิ่งที่ฉันเข้าใจถ้าคุณ จำกัด ขนาดของไบนารีของวารสารเมื่อถึงขีด จำกัด มันจะสร้างขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ ลดความเป็นไปได้ที่ข้อมูลทั้งหมดจะเสียหาย

      5.    จอร์จิโอ dijo

        ขอให้ชัดเจน ... ใครคิดจะแก้ไขไฟล์บันทึกด้วย? xD

      6.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @Jorgicio 4 ธันวาคม 2014 6:03 น
        ขอให้ชัดเจน ... ใครคิดจะแก้ไขไฟล์บันทึกด้วย? xD

        ถ้าคุณพูดแบบแดกดัน ... ดีทั้งหมดฉันเข้าใจ :)) แต่ถ้าคุณถามจริงๆฉันให้มุมมองของฉัน

        สำหรับผมมันชัดเจนว่ามันไม่ใช่จุดบกพร่องมันคือคุณสมบัติ !! แนวคิดก็คือหากมีการเพิ่มสิทธิ์ในการเข้าถึงระยะไกลจะเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับผู้ที่ตกลงที่จะลบบันทึกเพียงแค่แก้ไขเพื่อทำให้เสียหายและเพื่อให้ systemd ลบออกว่าเสียหายและกำจัดการถูกตรวจพบ ในการเข้าถึงระยะไกลนั้น
        บอกฉันว่าหวาดระแวง แต่ฉันไม่มีวิธีคิดแบบอื่น ... มันไม่ใช่จุดบกพร่องมันเป็นคุณสมบัติและนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาไม่ยอมรับที่จะแก้ไขจุดบกพร่องนั้น

  5.   ดาริโอ dijo

    uff ตอนนี้บล็อก linux ทั้งหมดทำ 200 บทความเกี่ยวกับ systemd จนถึงจุดที่ฉันรู้ข้อโต้แย้งเกือบทั้งหมดและสำหรับ xD แล้ว

    และทีละเล็กทีละน้อยฉันได้รับความเชื่อมั่นจากข้อโต้แย้งต่อต้าน sistemd และในบรรดาข้อโต้แย้งที่ฉันได้เห็น (หากมีอะไรผิดพลาดโปรดแก้ไขฉัน)

    ฉันยังเห็นบทความเกี่ยวกับวิธีการขัดข้องทั้งระบบเมื่อแก้ไขบันทึกไบนารีและไม่ได้ให้ข้อมูลใด ๆ ว่าไฟล์เสียหาย

    การขาดความชัดเจนในบันทึก

    ทีมพัฒนาที่มักเพิกเฉยต่อรายงานข้อบกพร่อง

    การมีขนาดใหญ่มากและรวมถึงสิ่งต่างๆมากมายภายใน init ทำให้ระบบไม่เสถียรมากขึ้นและหากเราเพิ่มจุดบกพร่องเช่นเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้นมันจะทำให้ระบบไม่มีความเสถียรที่ลินุกซ์มีลักษณะเฉพาะมาก

    มีการกล่าวถึงโมดูลาร์ แต่บางส่วนไม่สามารถทำงานได้หากไม่มีส่วนอื่น ๆ ของระบบเดียวกัน

    การพัฒนาที่สร้างการอ้างอิงในระยะยาวเมื่อเขียนโปรแกรมทำให้ซอฟต์แวร์เช่น gnome แทบจะไม่พกพาไปยังระบบที่ไม่มี systemd

    มันแทนที่ชิ้นส่วน (networkd, logind ฯลฯ ) ที่ใช้งานได้และรับการบำรุงรักษามาหลายปีและเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่โดยไม่จำเป็นซึ่งมักจะมีจุดบกพร่องอีกมากมาย

  6.   mat1986 dijo

    ตั้งแต่ครั้งที่ฉันใช้ Arch-based distros (Manjaro, Bridge Linux, Antergos) ซึ่งเห็นได้ชัดว่าใช้ systemd ฉันต้องบอกว่าฉันไม่มีข้อร้องเรียนใด ๆ เกี่ยวกับการใช้และการจัดการ การเริ่มบริการเป็นเรื่องง่าย - ยิ่งไปกว่านั้นใน Bridge ที่บลูทู ธ หรือตัวจัดการโมเด็มถูกปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น นอกเหนือจากข้อบกพร่องที่เกี่ยวข้องกับ hwdb.bin (https://bbs.archlinux.org/viewtopic.php?id=189536) ฉันไม่ได้มีปัญหามากมาย เห็นได้ชัดว่าฉันไม่คิดว่ามันเป็นความคิดเห็นของทุกคน แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่มีข้อติใด ๆ 🙂

  7.   Solrak Rainbowarrior Rainbow dijo

    ฉันไม่ชอบความคิดที่ บริษัท (Red Hat) กล่าวหาว่าร่วมมือกับ NSA (ประตูหลังและการควบคุมของสหรัฐฯ) สร้างระบบที่ควบคุมทุกอย่างได้ แหวนที่จะควบคุมพวกมันทั้งหมดเพื่อมัดไว้ในความมืดหากจำเป็น ..

    ในทางกลับกันฉันต้องยอมรับว่า intel IRIS PRO 5200 ทำงานได้ดีกว่าสำหรับฉันและแทบจะไม่เคยอีกต่อไปถ้าไม่มีอีกต่อไประบบกราฟิกของฉันจะพังเมื่อฉันเริ่ม openSUSE 13.1 และใช่ทุกอย่างจะดีขึ้นมันเริ่มต้นและปิดตัวลงเร็วขึ้นมาก ผู้ใช้ทั่วไปให้ประโยชน์กับฉันอย่างไร

    1.    johnfgs dijo

      ผู้ต้องหา เพื่อร่วมมือกับ NSA

      ฉันเน้นส่วนที่สำคัญ

      หากมีคนกล่าวหาว่าคุณขายยาคุณเป็นผู้ค้ายาโดยอัตโนมัติหรือไม่?

      1.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @juanfgs
        ผู้ค้ายาเสพติดไม่ใช่ .... ผู้สมรู้ร่วมคิดใช่

      2.    johnfgs dijo

        ผู้ค้ายาเสพติดไม่ใช่ .... ผู้สมรู้ร่วมคิดใช่

        พระเจ้า ... ฉันจะดูถูกคุณ แต่คำพูดของคุณทำเพื่อคุณ

  8.   ราฟาเอลคาสโตร dijo

    เพียงแค่ชี้แจงว่า systemd ถูกเขียนและนั่นคือวิธีที่ควรทำ

    การสะกดคำ

    ใช่มันเขียน systemd ไม่ใช่ system D หรือ System D หรือแม้แต่ SystemD และมันก็ไม่ใช่ระบบ d เช่นกัน ทำไม? เนื่องจากเป็นดีมอนระบบและภายใต้ Unix / Linux จึงเป็นตัวพิมพ์เล็กและต่อท้ายด้วยตัวพิมพ์เล็ก d และเนื่องจาก systemd จัดการระบบจึงเรียกว่า systemd มันง่ายมาก แต่อีกครั้งถ้าสิ่งที่ดูเหมือนง่ายเกินไปสำหรับคุณให้เรียกมันว่า (แต่อย่าสะกดมัน!) System Five Hundred เนื่องจาก D เป็นตัวเลขโรมันสำหรับ 500 (สิ่งนี้ยังชี้แจงความสัมพันธ์กับ System V ด้วยใช่ไหม) สถานการณ์เดียวที่เราพบว่าสามารถใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ในชื่อได้ (แต่ไม่ชอบเช่นกัน) คือถ้าคุณเริ่มประโยคด้วย systemd ในวันหยุดยาวคุณอาจสะกดคำว่าsÿstëmd แต่อีกครั้งSystème D ไม่ใช่ตัวสะกดที่ยอมรับได้และมีบางอย่างที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง (แม้ว่าจะเหมาะสมก็ตาม)

    http://freedesktop.org/wiki/Software/systemd/

    1.    Elav dijo

      ที่นี่ด้วย? คุณใส่สิ่งนั้นใน GUTL .. แต่ผู้ชายทุกคนพูดว่า Linux ไม่ใช่ GNU / Linux ดังนั้นเมื่อใช้ SystemD ก็เหมือนกัน

  9.   เยอรมัน dijo

    ฉันบอกคุณว่าไม่จำเป็นต้องใช้ระบบบันทึกหรือ cron ที่ systemD จัดหาให้คุณสามารถติดตาม syslog-ng และ cronie สำหรับสิ่งนี้หรือทางเลือกอื่น ๆ
    ฉันใช้ systemD ใน ArchLinux ตั้งแต่ฉันอยู่ใน aur และดูเหมือนว่าฉันจะจัดการได้ง่ายกว่ารูปแบบที่ได้รับจาก debian และ redhat มันมีคำสั่งคอนโซลจำนวนมากที่ช่วยให้คุณไม่ต้องแก้ไขไฟล์ข้อความและทำให้การประกอบสคริปต์ง่ายขึ้นจาก การกำหนดค่าการติดตั้ง (จำไว้ว่าคอนโซลทุกอย่างติดตั้งไว้ในซุ้ม)
    และอย่างน้อยระบบก็เริ่มต้นอย่างรวดเร็วในส่วนโค้งคุณสามารถเริ่มบริการควบคู่กันได้เมื่อเริ่มระบบ แต่ก็มีความเสี่ยง

  10.   santiago dijo

    สิ่งที่ฉันคิดว่าไม่ดีเกี่ยวกับปัญหานี้คือส่วนใหญ่เข้าข้างหรือคุณเป็นโปรซิสเต็มหรือต่อต้านระบบและฉันคิดว่ามันมีสิ่งที่ดีและไม่ดีฉันเป็นผู้ใช้และฉันเริ่มเล่นกับ systemd เล็กน้อย สิ่งที่ดีคือการเริ่มต้นทำงานเร็วขึ้นและซับซ้อนน้อยกว่าส่วนเริ่มต้นที่เหลือแม้ว่าปัญหาของวารสารจะรบกวนฉันมากเช่นกัน
    ฉันเข้าใจว่าคนที่สามารถบอกได้ว่ามันดีหรือไม่ดีจริงๆคือทีมผู้ดูแลระบบหรือผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ แต่สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าระบบเอะอะเมื่อไม่นานมานี้หยุดเป็นเรื่องทางเทคนิคและกลายเป็นสิ่งที่ "หยุดโชว์" มากกว่าสำหรับ ส่วนของฉันฉันต่อต้านเล็กน้อย แต่ฉันไม่คิดว่าตัวเองต่อต้านหรือโปร

  11.   ยูกิเทรุ dijo

    @KZKG_กาอาระ

    ฉันเห็นว่าสิ่งที่คุณแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ที่นี่เหมือนกับที่ Lennart เผยแพร่ในบล็อกของเขาอย่างแม่นยำยิ่งขึ้นในโพสต์นี้ http://0pointer.de/blog/projects/the-biggest-myths.html.

    แน่นอนว่าโพสต์นั้นมี "คำชี้แจง" บางอย่างและได้ละเว้นเนื้อหาทางเทคนิคบางอย่างเพื่อให้ง่ายต่อการย่อยข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังจะอ่าน แต่เราจะจริงจังและจริงใจแม้ว่าความจริง เจ็บ: systemd มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เลนนาร์ตปฏิเสธว่ามันไม่มีและอีกมากมายจริงๆ และในแง่นี้ฉันอธิบายทีละส่วน

    1. - เลนนาร์ทบอกว่าเขาไม่ท้องอืดและไม่มีอาการ NIH สูง (Not Invented Here Syndrome) ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดมีคนอธิบายให้ฉันฟัง: ทำไม init ควรมีการควบคุมเครือข่าย (systemd-networkd), dns (systemd-networkd), m-dns (systemd-networkd), logs (journald), coredumps (systemd -coredump), debugs (systemd-coredump และ journald), acpi (logind), การเพิ่มสิทธิ์ (logind), การควบคุม ntp (systemd-timesyncd), การควบคุม dev (systemd ใช้ฟังก์ชันทั้งหมดของ udev), การควบคุม / dev / random (สุ่มจำนวน เครื่องกำเนิดไฟฟ้า) และการควบคุมล่าสุดของ TTY (systemd-consoled)? ไม่มีเครื่องมือมากมายที่สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าวที่ตอนนี้ systemd เพิ่มของตัวเองด้วยการเข้าถึงพิเศษ (journald case) หรือไม่? คุณให้คำอธิบายเชิงตรรกะและเป็นที่ยอมรับอะไรสำหรับการเริ่มต้นเพื่อให้สามารถทำลายเคอร์เนลดีบักและ cmdline ได้ เพื่อเพิ่มการควบคุม kdbus ซึ่งเป็น IPC ถัดไปที่จะรวมเข้ากับเคอร์เนล แน่นอนพวกเขาจะบอกฉันที่นี่: « แต่คุณสามารถติดตั้งเครื่องมืออื่นเพื่อควบคุมทั้งหมดนั้นได้» และถ้ามันเป็นจริง แต่เครื่องมือเหล่านั้นจำนวนมากจะรับกระแสข้อมูลที่ systemd ส่งมาเท่านั้นเช่นในกรณีของ syslog และ rsyslog ซึ่งเชื่อมต่อกับข้อมูล / สตรีมที่ journald จัดเตรียมไว้เพื่อให้เครื่องมืออื่น ๆ สามารถดูไดรฟ์เจอร์นัลไดรฟ์ ท้ายที่สุดนั่นหมายความว่าคุณมีเครื่องมือสองอย่างที่ทำสิ่งเดียวกันและหนึ่งในนั้นคือกล่องแพนโดร่า (โปรดอย่าบอกนะว่าโค้ดนั้นสามารถตรวจสอบได้เพราะฉันเชิญใครบางคนให้ "สูบ" โค้ด journald และเฟรมเวิร์กด้วย systemd และเครื่องมืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง)

    2. - Lennart ยังบอกเราด้วยว่า systemd ให้การสนับสนุนสคริปต์ SysV และ LSB นี่คือ "ความจริงครึ่งเดียว" เป็น "คำโกหกสีขาว" ที่ต้องพูดเพราะความจริงก็คือ systemd-214 ไม่ได้ให้การสนับสนุนสคริปต์ทุบตี SysV หรือ LSB และเกี่ยวข้องกับบันทึกประจำรุ่นสำหรับเวอร์ชันนั้น

    3. - systemd ใดที่ไม่สามารถพกพาได้? มันเป็นอีกจุดที่สงสัย ใน BSD มันทำงานได้ไม่ดีใน BSD ไม่มี Cgroups ท่ามกลางเครื่องมืออื่น ๆ ที่ systemd ต้องใช้ แต่ด้วยเหตุผลในการออกแบบ systemd ไม่ใช่เพราะไม่พกพา จนกว่าเคอร์เนล BSD จะไม่เป็นไปตามขั้นต่ำในการรองรับ systemd จะไม่ทำงานบนแพลตฟอร์มนั้นและนั่นไม่ใช่ความผิดของใคร แต่ BSD ไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ และ Lennart ด้วยเช่นกัน มันเป็นเรื่องง่าย ตอนนี้การรองรับไลบรารี C อื่น ๆ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่รู้จักกันดีคือปัญหา glibc (เพียงแค่สร้างเคอร์เนลด้วยมือเพื่อดูจำนวนตัวเลือกและวิธีแก้ไขปัญหาที่ทำขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงรายละเอียดเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ glibc 2.3, 2.5 และ 2.11 ท่ามกลางข้อบกพร่องอื่น ๆ ที่ glibc ลากผ่านมาหลายปี) แต่มันไม่จบแค่นั้นมันไม่จบเลนนาร์ตเองก็บอกว่าเขาชอบสร้างไลบรารี libc ของตัวเองเพราะสำหรับกลุ่มของเขานั้นเร็วกว่ามากในการทำเช่น สิ่งนี้กว่าจะอ่านโค้ดที่สร้างไว้แล้ว (และจัดทำเป็นเอกสาร) แต่ก็ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้นพวกเขาวางแผนที่จะลบ glibc และใช้ libc ของพวกเขาไม่เพียง แต่สำหรับ systemd เท่านั้น แต่ยังใช้กับ Fedora ทำให้เป็นมาตรฐานสำหรับการก่อสร้าง ของแพ็คเกจทั้งหมด NIH ที่ไหน? ดูเหมือนว่าเลนนาร์ตวัยดีชอบโทรลและตัวโต

    4.- systemd นั้นไม่ใช่เสาหินเพราะมันถูกแบ่งออกเป็น 69 ไบนารี ใช่นี่เป็นที่ถกเถียงกัน systemd มี 69 ไบนารีซึ่งทำงานต่างกัน แต่ไบนารีเหล่านั้นจะส่งข้อมูลงานไปยัง systemd ดังนั้นหากล้มเหลวโอกาสที่ระบบจะทำลายจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก สิ่งนี้ได้รับการบันทึกไว้อย่างดีรายงานข้อบกพร่องมีอยู่มากมายในปัญหาเช่นนี้และแม้แต่ปัญหาที่ง่ายกว่านั้นง่ายอย่างโง่เขลาจริง ๆ systemd สามารถแบ่งออกเป็นหลายร้อยไบนารี แต่ตราบใดที่เคอร์เนลของคุณอยู่ในการควบคุมความเสี่ยงของการหยุดพักจะยังคงมีอยู่และเพิ่มขึ้นและถ้าคุณไม่เชื่อฉันอ่านรายงานข้อบกพร่องและสนุก

    โปรดทราบว่าที่นี่ฉันไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ systemd เป็นขยะฉันได้แสดงความคิดเห็นเพียง "ทางเทคนิค" เท่านั้น (เห็นได้ชัดว่าการพูดถึงเรื่องทางเทคนิคนั้นซับซ้อนมาก) และถูกต้องซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยข้อมูลที่เข้าถึงได้ง่ายบนอินเทอร์เน็ต ตอนนี้: ลินุกซ์ใดต้องการการเริ่มต้นมาตรฐาน ใช่มันจะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อชุมชน โซลูชัน systemd คืออะไร? ไม่แม้ว่าจะอยู่ใกล้ แต่ก็มีหลายสิ่งที่ดีอย่างแน่นอน แต่การแพร่กระจายของไวรัสและจำนวนของสิ่งต่างๆที่เพิ่มขึ้นจะเพิ่มความเสี่ยงต่อสิ่งที่ผิดพลาดและลงเอยด้วยการทำร้ายชุมชน

    ป.ล. : ฉันทิ้งเนื้อหาที่คุณสามารถยืนยันสิ่งที่ฉันพูดอ่านมันจะค่อนข้างเป็นภาพประกอบและเห็นว่าฉันไม่รวมบล็อกหรืออะไรทำนองนั้นเป็นการวิจารณ์ส่วนบุคคลและตามที่บริสุทธิ์ ความนับถือ.

    http://lists.freedesktop.org/archives/systemd-devel/2014-June/019925.html
    http://cgit.freedesktop.org/systemd/systemd/commit/?id=ce7b9f50c3fadbad22feeb28e4429ad9bee02bcc
    http://lists.freedesktop.org/archives/systemd-devel/2013-November/014808.html
    https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=1057883 (@elav บางทีคุณอาจรู้สึกว่าระบุ)
    https://code.google.com/p/d-bus/source/browse/kdbus.txt
    https://github.com/gregkh/kdbus
    http://lists.freedesktop.org/archives/systemd-devel/2013-March/010062.html

    1.    Elav dijo

      สาธุพี่.. สาธุ ..

    2.    แพมพ์ dijo

      ฉันยังไม่เห็นเหตุผลที่ถูกต้องที่จะไม่ใช้ systemd คุณเพียงแค่ตีความสิ่งที่คุณเห็นด้วยความกลัวทำให้เกิดการพูดเกินจริง ไม่มีข้อดีและข้อเสียที่ชัดเจนและชัดเจน
      นอกจากนี้การผสานรวมนั้นยังช่วยให้สามารถสร้างมาตรฐานที่คุณพูดได้อีกด้วย Red Hat ไม่เพียง แต่ทำงานบน systemd เท่านั้น แต่ยังมี บริษัท และอาสาสมัครที่แตกต่างกันจากการกระจายอื่น ๆ
      ฉันคิดว่าข้อผิดพลาดคือการทำงานของ systemd ไม่ได้รับการศึกษาอย่างถูกต้อง

      1.    ซีป dijo

        ฉันเห็นเหตุผลที่ถูกต้องในการวิเคราะห์ของยูกิเทรุ สังเกตว่าแทนที่จะกลัวฉันเห็นความเข้มงวดความแม่นยำและความชัดเจน ต้องเป็นปัญหาของหมอตา

      2.    ยูกิเทรุ dijo

        ไม่ใช่ความกลัว (ฉันไม่กลัวรหัส) และพวกเขาก็ไม่ได้พูดเกินจริงเช่นกัน (ทุกสิ่งที่ฉันพูดที่นี่มีการบันทึกไว้และฉันได้ส่งผ่านข้อมูลเพียงพอที่จะยืนยันได้ข้อมูลที่จะหลุดออกจากรายการและจาก ความคิด / เสียง / ลายมือของ Lennart ไม่ใช่จากความคิดเห็นของบล็อกเกอร์) มันคือความจริง

        systemd ทำทุกอย่างและอื่น ๆ อีกมากมายและนั่นเป็นสิ่งที่น่ากังวล (เป็นแนวคิดที่แตกต่างจากการกลัว) เพราะแน่นอนว่าต้องใช้การอ้างเหตุผลและทำสิ่งต่าง ๆ ที่ในขณะนี้สามารถทำได้ด้วยวิธีการอื่นและโดยวิธีการทำงานที่ดีขึ้นและมีเสถียรภาพมากขึ้น . systemd เป็นเหมือน Windows มากและไม่สามารถซ่อนได้เพียงแค่รู้ว่า userinit.exe, svchost.exe, smss.exe และการอ้างอิงอื่น ๆ ทำอะไรและเปรียบเทียบกับ systemd ความคล้ายคลึงกันนั้นยอดเยี่ยมมากจนเป็นความคิดที่ไม่ดี ตอนนี้แน่นอนว่า systemd อาจมีคุณภาพดีกว่าคู่หูของ Windows (หรือในทางตรงกันข้ามอาจเกิดขึ้นไม่มีใครรู้จริง ๆ เว้นแต่คุณจะเขียนโปรแกรมสำหรับ Microsoft) แต่คุณไม่สามารถกล่าวหาฉันว่าเกินจริงและน่ากลัวเมื่อคุณอ่าน Lennart ในรายการการพูด ในการสร้างไลบรารี C ใหม่ทั้งหมดเพราะเขาเบื่อหน่ายกับ Glibc และเพื่อที่จะใช้เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่มีนัยสำคัญเพื่อให้ libc นั้นสามารถใช้เพื่อสร้างแพ็คเกจ Fedora ทั้งหมดได้ และถ้าคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องโกหกและฉันพูดเกินจริงฉันจะฝากข้อความถึงคุณในลิงค์นี้: http://lists.freedesktop.org/archives/systemd-devel/2013-March/010062.html (เป็นภาษาอังกฤษ)

        ตอนนี้บอกฉันว่าการพูดต่อหน้าสิ่งเหล่านี้เป็นการพูดเกินจริงหรือไม่เมื่อ Linus ตัดสินใจว่า CONFIG_VT ตามที่เป็นอยู่เขาจะต้องออกจากเคอร์เนล (สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้ว) และส่งต่อไปยัง userpace อย่าเกิดสิ่งที่บ้าคลั่งเช่น systemd-consoled ที่จะเป็นที่พึ่งพาที่แข็งแกร่งสำหรับการติดตั้ง Linux เกือบทุกชนิด (มีบางอย่างที่ต้องจัดการ VTs คุณไม่คิดเหรอ?) ซึ่งจะไม่ทำให้ Distros ที่ไม่ใช่ systemd แตกต่างกันในสปอตไลต์ บังคับสวิตช์ หากคุณคิดว่านั่นเป็นการยืดเวลาให้ฉันบอกคุณว่าคุณไม่รู้ว่าเลนนาร์ทมีความสามารถและกำลังทำอะไรอยู่เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของเขาส่งผลต่อการพัฒนาส้อม udev, Gentoo eudev และเขาจะทำเช่นนั้นต่อไปเมื่อมีการคุกคามของเขา โดยใต้โต๊ะ (ไว้บ่นทีหลังเหมือนที่เขาทำใน Google+)

      3.    ยูกิเทรุ dijo

        @xiep ฉันไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณมากกว่านี้

      4.    johnfgs dijo

        Che Yukiteru คำแถลงยาวของคุณมองข้ามความจริงที่ว่าอีเมลที่คุณเชื่อมโยงกับ libc เป็นเรื่องตลกของ april fools ดูเชิงอรรถและดูวันที่ (31 มีนาคมอาจเป็นวันที่ 1 เมษายนในเขตเวลาของ Lennart)

        [1] เราสามารถเพิ่มเคอร์เนลได้ในภายหลังหลังจากที่ GNU / Hurd ประสบความสำเร็จ
        เข้าใกล้

        ฝึกฝนภาษาอังกฤษของคุณเพราะมันเป็นเรื่องง่ายและเรียกคำถามทั้งหมดว่า "การวิจัย" ของคุณ

      5.    ยูกิเทรุ dijo

        @juanfgs คุณดูเหมือนคนเดียวที่อ่านอย่างน้อยฉันก็ขอปรบมือให้คุณสำหรับเรื่องนั้น แต่คุณต้องอ่านสิ่งที่สำคัญมากที่อยู่ในความคิดเห็นของฉันมันไม่สำคัญว่าฉันจะใส่ไว้ที่นี่:

        » NIH ที่ไหน? ดูเหมือนว่าเลนนาร์ตผู้ดีจะชอบหมุนตัวและตัวโต "

        ฉันไม่คิดว่าเขาเขียนมันด้วยเหตุผลที่ไร้เดียงสาเขาตระหนักดีว่ามันเป็นอีกเรื่องตลกของเลนนาร์ตสำหรับวัน Fool Day ในเดือนเมษายน (อารมณ์ไม่ดี) รวมถึงความหลงใหลในการแปลง /, / etc และทุกอย่างที่เป็น / ลินุกซ์ 🙂

        PS: ขอบคุณ แต่ฉันไม่จำเป็นต้องฝึกภาษาอังกฤษฉันใช้ภาษานี้มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ
        aaahh และทุกอย่างเป็นความจริงตรวจสอบได้🙂

      6.    johnfgs dijo

        ฉันไม่คิดว่าเขาเขียนมันด้วยเหตุผลที่ไร้เดียงสาเขารู้ว่ามันเป็นเรื่องตลกอีกเรื่องหนึ่งจาก Lennart สำหรับ April's Fool Day (อารมณ์ไม่ดี) บ้า

        นี่คือลัทธิโลดโผนโดยสิ้นเชิงคุณบอกว่าคุณตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง แต่ในความเป็นจริงคุณทำตามลางสังหรณ์ของคุณว่าผู้ชายเลวและต้องการยึดครองโลกและคุณบิดข้อเท็จจริงเพื่อสะท้อนคำพูดของคุณ นี่คือสิ่งที่รบกวนจิตใจฉันมากเกี่ยวกับคนที่ต่อต้านระบบพวกเขาไม่สับคำเมื่อพูดถึงการบิดเบือนข้อเท็จจริงและบอกความจริงครึ่งเดียวซึ่งเต็มไปด้วยความคิดเห็นของพวกเขาแน่นอน

        "หลักสำคัญ" ของฉันในกรณีเหล่านี้เป็นเพียงการแจกแจงเชิงตรรกะต่อไปนี้โดยเริ่มจากสมมติฐานที่ว่า
        - ฉันเป็นนักพัฒนาเว็บ / แอปเดสก์ท็อปหรือ cli
        - ฉันไม่เคยเขียนระบบ init
        - ฉันไม่ได้เป็นผู้ดูแลโรงกลั่นสุรา

        ตรวจสอบว่าคู่สนทนามี:
        - สร้างระบบเริ่มต้น
        - เป็นผู้ดูแลระบบเริ่มต้นของ distro

        และในความเป็นจริงก็คือ anti-systemd ส่วนใหญ่ล้มเหลวในการทดสอบนี้ แต่พวกเขายังเป็นเพียงไม่กี่คนที่รู้มากกว่าคนที่อยู่เบื้องหลังด้วยเหตุผลบางประการ: Debian, Fedora, Archlinux, เคอร์เนล Linux, โครงการ GNOME ทั้งหมดอาจเป็น โครงการ KDE ด้วยเนื่องจากพวกเขาไม่ได้บ่นเกี่ยวกับ systemd, SUSE และอื่น ๆ

        ถึงอย่างนั้นคำพูดที่เป็นพิษและไม่เป็นพิษของเขาสิ่งเดียวที่เขาทำได้คือการสร้างความแตกแยกปัญหาและอื่น ๆ นั่นเป็นจุดที่ฉันไม่สามารถรอให้พวกเขาเปลี่ยนไปใช้ BSD ได้ในที่สุดเนื่องจากพวกเขาถูกคุกคามจาก Xorg, NetworkManager, PulseAudio และฉันไม่รู้ว่าเกิดจากความไม่รู้ทางเทคนิคอย่างแท้จริงหรือเพราะพวกเขาไม่บ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้

      7.    ยูกิเทรุ dijo

        @juanfgs ฉันพาคุณไปที่คำพูดของคุณโดยเฉพาะเกี่ยวกับสิ่งนี้:

        «และในความเป็นจริงก็คือ anti-systemd ส่วนใหญ่ไม่ผ่านการทดสอบนี้ แต่พวกเขายังเป็นเพียงไม่กี่คนที่รู้มากกว่าคนที่อยู่เบื้องหลังด้วยเหตุผลบางประการ: Debian, Fedora, Archlinux, เคอร์เนล Linux, โครงการ GNOME ทั้งหมด อาจเป็นโครงการ KDE ด้วยเนื่องจากพวกเขาไม่ได้บ่นเกี่ยวกับ systemd, SUSE และอื่น ๆ ที่ยาวนาน

        ถึงอย่างนั้นคำพูดที่เป็นพิษและไม่เป็นพิษของเขาสิ่งเดียวที่เขาทำได้คือการสร้างความแตกแยกปัญหาและอื่น ๆ นั่นเป็นจุดที่ฉันไม่สามารถรอให้พวกเขาเปลี่ยนไปใช้ BSD ในที่สุดเนื่องจากพวกเขาถูกคุกคามจาก Xorg, NetworkManager, PulseAudio และฉันไม่รู้ว่าเกิดจากความไม่รู้ทางเทคนิคอย่างแท้จริงหรือเพราะพวกเขาไม่บ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ "

        ดังนั้นตามที่คุณคิดพวกเราทุกคนที่ต่อต้านระบบนี้เป็นพิษและไม่เป็นพิษซึ่งสิ่งเดียวที่เราประสบความสำเร็จคือความแตกแยกปัญหาและอื่น ๆ ให้ฉันบอกคุณว่านั่นเป็นความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ฉันสามารถอ่านได้ที่นี่ ฉันไม่รู้ว่าทำไมระบบมืออาชีพถึงรำคาญเมื่อปัญหาโครงสร้างของระบบถูกทำให้กระจ่างซึ่งเห็นได้ชัดว่าจะส่งผลกระทบต่อพวกเขาในบางจุดเพราะตอนนี้อาจไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขา แต่ในบางครั้งพวกเขาก็จะทำ มันจะและจากนั้นผู้ต่อต้านระบบบางคนจะเตือนพวกเขาถึงคำพูดที่พวกเขาพูดหลายครั้งและไม่มีใครหยุดพวกเขาได้และบางทีพวกต่อต้านระบบอื่น ๆ ก็จะยื่นมือให้พวกเขา

        โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ชอบ systemd แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฉันจะไม่ใช้ init ฉันต้องใช้ เพราะในงานของฉันถ้าฉันต้องสัมผัสเครื่องด้วย init นั้น ฉันจะต้องมีความรู้ในการจัดการ มัน. นอกจากนี้ โดยส่วนตัวแล้ว ฉันยังใช้มันมาตั้งแต่มาที่ Archlinux และแม้แต่ใน Debian และ Gentoo ดังนั้นอย่าบอกฉันว่าการมองเห็นของฉันมีอคติจากการไม่ใช้ systemd ฉันใช้มันแล้ว และฉันรู้ว่ามันงี่เง่าแค่ไหน และหากฉันต้องช่วยเหลือใครสักคนในฟอรัมนี้ DesdeLinux หรือใน IRC หรือรายการ Debian (ซึ่งเป็น distro ที่ฉันใช้งานมายาวนานที่สุดและฉันยังคงใช้มันในงานของฉัน) ฉันจะทำมันด้วยความยินดีเพราะถ้ามีสิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับชุมชน Linux ก็คือว่า แม้จะต่างกันแต่ก็ยังช่วยเหลือเสมอ

        ตอนนี้เพื่อเปลี่ยนไปใช้ BSD เป็นไปได้ แต่ฉันจะทำก็ต่อเมื่อ systemd กลายเป็นสิ่งที่รุนแรงจนไม่อนุญาตให้ฉันใช้ตัวเลือกอื่นในระหว่างนี้ฉันยังคงใช้ Linux ปิดใช้งานความบ้าคลั่งทั้งหมดรวมถึง สิ่งที่กลุ่ม Cgroups

      8.    johnfgs dijo

        และความจริงก็คือการต่อต้านระบบส่วนใหญ่

        !=

        ดังนั้นตามที่คุณต่อต้านระบบทั้งหมด

        คุณบิดคำอีกครั้งเพื่อให้เหมาะกับคำพูดของคุณ คุณเป็นสื่อที่ดีมากสำหรับนักการเมือง / นักข่าว

      9.    johnfgs dijo

        ฉันชี้แจงปัญหาของฉันไม่ใช่ว่าพวกเขาพูดถึงปัญหาทางเทคนิคของ Systemd ประเด็นก็คือหลายครั้งที่พวกเขาโหลดคำพูดด้วยการโกหกกล่าวคือ:

        ว่าถ้า systemd จะบังคับให้คุณใช้เซิร์ฟเวอร์ microhttpd (ซึ่งเป็นโมดูลเสริมที่ไม่ได้ติดตั้งตามค่าเริ่มต้น) ถ้า systemd เป็นไบนารีเดียว systemd นั้นจะถูกปิดเนื่องจากไมโครซอฟท์จ่าย lennart บันทึกไบนารีนั้น เป็นข้อบังคับ ไม่มีใครต้องการ systemd และการนำมาใช้นั้นเกิดจากล็อบบี้ทางการเมือง

        นั่นคือสิ่งที่ทำให้ตกใจการโกหก หากเป็นการอภิปรายที่สมเหตุสมผลมันก็คุ้มค่า แต่ก็เป็นเพียง FUD ที่ดี

        ที่คุณไม่ชอบมันดูสมบูรณ์แบบสำหรับฉันฉันไม่ชอบซอฟต์แวร์จำนวนมากแม้แต่ภาษาการเขียนโปรแกรม distros และอื่น ๆ แต่ฉันไม่ได้คิดค้นสิ่งต่างๆเกี่ยวกับสิ่งนั้นและฉันก็ไม่ได้อ่านสิ่งที่ฉันต้องการอ่านและ โหลดข้อความของฉันด้วยความรู้สึกส่วนตัวเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของคนที่พัฒนามัน

      10.    ยูกิเทรุ dijo

        @juanfgs ขอโทษนะ แต่ฉันไม่ใช่คนที่เรียกกลุ่มคนบางกลุ่มว่า "มีพิษและกรด" เพราะพวกเขาไม่ชอบซอฟต์แวร์สักชิ้น

      11.    johnfgs dijo

        ถึงอย่างนั้น คำพูดของเขา มีพิษและกรดด่างสิ่งเดียวที่ทำได้คือสร้างความแตกแยกปัญหาและอื่น ๆ

        อีกครั้งการบิดประโยคเพื่อให้เป็นเหยื่อ

      12.    ยูกิเทรุ dijo

        @juanfgs ฉันบอกคุณอีกครั้งที่คุณพูดตรวจสอบคำพูดของคุณฉันไม่ได้บิดเบือนคำพูดของคุณฉันเพิ่งทำสำเนา / วางคำพูดของคุณในความคิดเห็นที่ 59

      13.    johnfgs dijo

        ฉันกำลังอ้างถึงความคิดเห็นที่เป็นข้อความของฉันสิ่งที่คุณต้องอ่านอีกครั้งคือคุณเพราะคุณไม่ต้องการที่จะเข้าใจหรือคุณไม่รู้ว่าจะอภิปรายอย่างไร คุณนำสิ่งต่าง ๆ ออกจากบริบทและตีความตามที่พวกเขาร้องกับคุณ ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะอยู่ในโลกที่คุณรู้สึกถูกดูถูกเพราะการโต้แย้งของคุณเป็นที่ถกเถียงกันเลนนาร์ตเรดแฮทและไมโครซอฟต์กำลังข่มเหงคุณนั่นเป็นเพราะคุณเลือกที่จะเชื่อแบบนั้น

        สั้น ๆ เพราะฉันรู้ว่าคุณไม่ใช่คนที่มีเหตุผลเพราะคุณไม่อยากเข้าใจคุณต้องการตีความสิ่งต่างๆตามที่คุณเห็นสมควร

        หากคุณต้องการจะขุ่นเคืองจงรับความผิด แต่มันเป็นปัญหาของคุณไม่ใช่ส่วนที่เหลือของโลก

      14.    ยูกิเทรุ dijo

        @juanfgs ฉันไม่ได้ใส่ใจกับความคิดเห็นของคุณความจริงก็คือฉันไม่เห็นเหตุผลเรากำลังเถียงคนที่มีอารยธรรมเถียงโดยไม่ต้องกังวลกับมัน (นั่นคือสิ่งที่ฉันคิด)

        ตอนนี้ถ้าคุณชอบที่จะติดป้ายอคติ (หรืออะไรก็ตามที่คุณต้องการเรียกมัน) ผู้คนสำหรับคำปราศรัยหรือการกระทำของพวกเขา (บางทีคุณควรอ่านความคิดเห็นของฉัน # 64 และวัดความกว้างของมัน) นั่นคือปัญหาของคุณ จำกัด ตัวเองให้อยู่กับการกระทำเหล่านั้น ต่อตัวเองและปล่อยให้คนอื่นออกจากกระเป๋านั้น

        อาศิรพจน์

      15.    ซีป dijo

        "ส่วนใหญ่ต่อต้าน systemd", "เกือบทั้งหมด", "ทั้งหมด", "บางส่วนของผู้ต่อต้าน systemd" ... เราเบี่ยงเบน, Mariano, เราเบี่ยงเบน ในกรณีปัจจุบัน: ฉันไม่เห็นที่ไหนเลยที่ยูกิเทรุได้กล่าวสุนทรพจน์โดยอิงจากลางสังหรณ์ (การอ้างถึงการวิเคราะห์ของเขาในลักษณะนี้มีบางอย่างที่บิดเบี้ยว) ในทางตรงกันข้ามเขาได้พัฒนาข้อโต้แย้งที่มั่นคงเกี่ยวกับข้อเสียที่เป็นระบบตามความเหมาะสม คำถามและเนื้อหาที่นำมาจากรายชื่อส่งเมลและร่องรอยข้อบกพร่อง (เช่นเดียวกับในลักษณะที่สุภาพและเป็นอารยะ) ด้วยเหตุนี้เขาจึงทำให้บางคนระคายเคืองและโจมตีเขาในความคิดเห็นแรกเพื่อทำให้เสียชื่อเสียงและตัดสิทธิ์เขา (คราวนี้เป็นพิษ)

        ถ้าคุณเห็นว่าวาทกรรมของ anti-systemd ส่วนใหญ่เป็นพิษและไวเทริโอลิกสิ่งที่ฉันเห็นในวาทกรรมของ pro-systemd (ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นคนส่วนใหญ่หรือคนส่วนน้อย) คือฮิสทีเรียและการข่มเหงผู้ที่ พวกเขาโต้เถียงกันอย่างชัดเจนท่ามกลางเสียงรบกวนทั้งหมด ในดินแดนของฉันเราเรียกว่าการก่อกวนความขัดแย้ง

        systemd ทำได้ดีสำหรับคุณหรือไม่? เยี่ยมมากดูเหมือนว่าจะดีสำหรับฉัน แต่ขอให้ผู้ที่ไม่คิดเหมือนกันแสดงการจองของพวกเขา (ระบบปฏิบัติการอาจไม่ทำงานในลักษณะเดียวกัน)

        ความนับถือ

    3.    แพมพ์ dijo

      โอ้ทำไมข้อผิดพลาดของ systemd ถึงระเบิดถึงจุดที่ทำให้ส่วนประกอบทั้งหมดเสียไป แต่คนอื่น ๆ เช่น GCC, glibc หรือแม้แต่เคอร์เนลยังไม่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงจุดนั้นสำหรับข้อบกพร่องมากมาย
      คุณพูดเอง glibc ลากปัญหามานานแล้ว Llvm ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีข้อได้เปรียบเหนือ GCC เมื่อเวลาผ่านไป และที่นี่ฉันไม่เห็นคำวิจารณ์เดียวกัน
      ทำไมไม่ทำเช่นเดียวกันกับโครงการอื่น ๆ
      มันเป็นเพียงความกลัวโดยรวมและไร้เหตุผลสำหรับฉัน

      1.    ยูกิเทรุ dijo

        Glibc มีจุดบกพร่องที่ไม่มีใครสามารถซ่อนได้มีข้อบกพร่อง Glibc ขนาดใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อเคอร์เนลและไฟล์ปฏิบัติการหลายร้อยรายการ ความแตกต่างระหว่าง Glibc และ systemd คืออดีตเป็นฐานที่โครงการซอฟต์แวร์หลายพันโครงการสามารถเปลี่ยนเป็นไบนารีได้ในขณะที่ systemd เป็น init ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นชิ้นส่วนที่มีความเสถียรพิสูจน์แล้วและมีข้อผิดพลาดในทางปฏิบัติ ไม่เพียงแค่นั้น Glibc ต้องปรับให้เข้ากับสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์ (CPU) ที่แตกต่างกันหลายร้อยแฟล็กการเพิ่มประสิทธิภาพที่แตกต่างกันและลักษณะเฉพาะของ CPU ไปจนถึงรูปแบบการเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกันการทำงานที่ยากลำบากและยากลำบากกว่าของ systemd ฉันไม่เห็นวิธีใดเลยที่จะนำเสนอการเปรียบเทียบระหว่างสองโครงการในระดับเดียวกัน

        เช่นเดียวกับ GCC GCC เป็นคอมไพเลอร์ที่รองรับหลายภาษา (รวม 13 ภาษาโดยนับรวมภาษาที่ไม่เป็นทางการ) และมีลักษณะคล้ายกันมากกับ Glibc โดยรองรับสถาปัตยกรรมหลายแบบ (70 สถาปัตยกรรมสำหรับเวอร์ชัน 4.9) การเพิ่มประสิทธิภาพไบนารี แฟล็กแฟล็กการเพิ่มประสิทธิภาพ CPU และคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย ตอนนี้พวกเขาอยู่ในระดับเดียวกันของความยากคอมไพเลอร์ที่มี init คำตอบนั้นชัดเจนกว่าโดยเริ่มจาก systemd นั้นอยู่ใน C และโค้ด GCC จำนวนมากอยู่ในแอสเซมเบลอร์หรือคุณต้องใช้แอสเซมเบลอร์เพื่อให้สิ่งต่างๆทำงานเป็นไบนารีซึ่งเป็นสิ่งที่ 'ยากที่จะทำ' เล็กน้อย

        GCC และ Glibc มีอะไรผิดปกติ ชัดเจน. แม้ Linus จะให้การโจมตีของเขา แต่ใน GCC และ Glibc พวกเขามีบางอย่างที่ดีที่ในระบบมักจะถูกลืมและนั่นคือรายงานข้อผิดพลาดพบข้อผิดพลาดข้อบกพร่องที่ได้รับการแก้ไข

    4.    Rolo dijo

      - โปรดมีคนอธิบายให้ฉันฟัง: เหตุใด init จึงควรมีการควบคุม:
      เครือข่าย (systemd-networkd),
      DNS (systemd-networkd),
      m-dns (systemd-networkd), ล
      ogs (วารสาร),
      คอร์ดัมพ์ (systemd-coredump)
      debugs (systemd-coredump และ journald),
      acpi (เข้าสู่ระบบ), การเพิ่มสิทธิ์ (เข้าสู่ระบบ),
      ntp(systemd-timesyncd),
      dev (systemd ใช้ฟังก์ชันทั้งหมดจาก udev)
      จาก / dev / random (ตัวสร้างตัวเลขสุ่ม)
      TTY (systemd- คอนโซล)?

      ธีม 100000 ซ้ำแล้วซ้ำอีกสิ่งที่คุณต้องบอกคือ systemd สามารถทำงานได้โดยไม่มีพวกเขาในความเป็นจริงในเดเบียนมีไม่ถึงครึ่งหนึ่งของสิ่งที่คุณพูดถึง

      ยังเป็นเพียงลักษณะเฉพาะของแนวทางกว้าง ๆ เท่านั้น

      lennart: systemd แยกสิ่งที่ต้องทำออกเป็นส่วนประกอบต่างๆมากมาย (90+ ไบนารีในปัจจุบัน) แต่ละคนมีสิทธิพิเศษน้อยที่สุด
      ฉันคิดว่านี่ไม่ใช่ coreutils ที่แตกต่างกันมากเกินไปซึ่งมีส่วนประกอบจำนวนมากในแพ็คเกจเดียว และ coreutils น่าจะเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่ทำให้ Linux รู้สึกเหมือนเป็นระบบปฏิบัติการ UNIX ใช่ไหม?
      แต่ใช่ systemd ซับซ้อนกว่า sysvinit ไม่มีคำถาม ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมาของการใช้คอมพิวเตอร์มีการเปลี่ยนแปลงไปมากและหลายคนต้องการความซับซ้อนในระดับหนึ่งในการจัดการ ...

      เนื่องจากคุณไม่ได้รับความแน่วแน่กับ freebsd ซึ่งทำสิ่งเดียวกันทุกประการ แต่มีเครื่องมือและไม่อนุญาตให้ผู้อื่นใช้ซึ่งไม่ใช่กรณีของ systemd

      - ไม่มีเครื่องมือมากมายที่สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าวที่ตอนนี้ systemd เพิ่มของตัวเองบางตัวมีการเข้าถึงแบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคล (case journald)?

      ฉันจะไม่ปฏิเสธว่าธีมวารสารบันทึกข้อมูลเป็นไบนารีเป็นสิ่งที่อ่อนแอที่สุดในการปกป้อง แต่มันไม่ใช่จุดจบของโลกพวกเขาสามารถบันทึกเป็นข้อความธรรมดาได้

      - คุณให้คำอธิบายเชิงตรรกะและเป็นที่ยอมรับอะไรว่า init สามารถทำลายเคอร์เนล debug และ cmdline ได้

      อืมมมมมมม…………………. ทำลายเคอร์เนล……. 5000000 สิ่งสามารถทำลายเคอร์เนล

      - เพิ่มในการควบคุม kdbus ซึ่งเป็น IPC ถัดไปที่จะรวมเข้ากับเคอร์เนล

      ตามที่ lennart สิ่งนี้มีความสัมพันธ์เชิงบวกสำหรับนักพัฒนาและ systemd จะนำเครื่องมือมาเปิด dbus ให้กับผู้ดูแลระบบนอกจากนี้ยังให้อินเทอร์เฟซบัสเจอร์นัลและเน็ตเวิร์ก

      - แน่นอนพวกเขาจะบอกฉันที่นี่: "แต่คุณสามารถติดตั้งเครื่องมืออื่นเพื่อควบคุมทั้งหมดนั้นได้" และถ้ามันเป็นจริง แต่เครื่องมือเหล่านั้นจำนวนมากได้รับกระแสข้อมูลที่ systemd ส่งมาเท่านั้นเช่นในกรณีของ syslog และ rsyslog … .. นั่นหมายความว่าคุณมีเครื่องมือสองตัวที่ทำเหมือนกันและหนึ่งใน มันคือกล่องของแพนโดร่า (โปรดอย่าบอกนะว่าโค้ดนั้นสามารถตรวจสอบได้เพราะฉันเชิญใครบางคนให้ "สูบ" โค้ด journald และเฟรมเวิร์กด้วย systemd และเครื่องมืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง)

      เข้าสู่ทฤษฎีสมคบคิดกันแล้ว !!!!! มันไม่มีอะไรซ่อนอยู่ในซอฟต์แวร์ฟรี

      3. - systemd ใดที่ไม่สามารถพกพาได้? มันเป็นอีกจุดที่สงสัย ใน BSD มันทำงานได้ไม่ดีใน BSD ไม่มี Cgroups ท่ามกลางเครื่องมืออื่น ๆ ที่ systemd ต้องใช้ แต่ด้วยเหตุผลในการออกแบบ systemd ไม่ใช่เพราะไม่พกพา จนกว่าเคอร์เนล BSD จะไม่เป็นไปตามขั้นต่ำในการรองรับ systemd จะไม่ทำงานบนแพลตฟอร์มนั้นและนั่นไม่ใช่ความผิดของใคร แต่ BSD ไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ และ Lennart ด้วยเช่นกัน

      นั่นไม่ถูกต้องทั้งหมดนักพัฒนา bsd ทำสิ่งที่คล้ายกับ systemd ซึ่ง Lennart ได้เน้นไว้ในบัญชี g + ของเขา

      https://plus.google.com/115547683951727699051/posts/g78piqXsbKG

      https://www.youtube.com/watch?v=Mri66Uz6-8Y

      4.- systemd นั้นไม่ใช่เสาหินเพราะมันถูกแบ่งออกเป็น 69 ไบนารี ใช่นี่เป็นที่ถกเถียงกัน systemd มี 69 ไบนารีซึ่งทำงานต่างกัน แต่ไบนารีเหล่านั้นจะส่งข้อมูลงานไปยัง systemd ดังนั้นหากล้มเหลวโอกาสที่ระบบจะทำลายจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก สิ่งนี้ได้รับการบันทึกไว้อย่างดีรายงานข้อบกพร่องมีอยู่มากมายในปัญหาเช่นนี้และแม้แต่ปัญหาที่ง่ายกว่านั้นง่ายอย่างโง่เขลาจริง ๆ systemd สามารถแบ่งออกเป็นหลายร้อยไบนารี แต่ตราบใดที่เคอร์เนลของคุณอยู่ในการควบคุมความเสี่ยงของการหยุดพักจะยังคงมีอยู่และเพิ่มขึ้นและถ้าคุณไม่เชื่อฉันอ่านรายงานข้อบกพร่องและสนุก

      หากคุณใช้ sysvinit และ TTY dev acpi ntp ของคุณก็ทำให้ระบบของคุณพังเช่นกันอย่าหว่านความหวาดกลัว

      เสาหินเป็น freebsd และคุณไม่ได้พูดอะไร

      1.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @โรโล
        ตอนนี้แสดงรายการฉันที่เป็น distros ที่ใช้ systemd และสร้าง 90 ไบนารีเหล่านั้นในแพ็คเกจแยกต่างหากมันจะเป็น 91 แพ็คเกจที่มี systemd
        และเมื่อติดตั้ง systemd มันไม่ถามฉันถึง 90 แพ็คเกจใด ๆ ที่อ้างอิง

        อย่างจริงจังและอีกครั้งฉันยืนยัน ... โปรดส่งตัวเลือกของ - กำหนดค่า - ความช่วยเหลือที่ฉันต้องการสร้าง 91 แพ็คเกจที่รวบรวมด้วยมือด้วย make

        ไม่มีคนตาบอดที่เลวร้ายไปกว่าคนที่ไม่อยากเห็น ... เด็กผู้ชายนี่คือน้ำและน้ำมันดูเหมือนว่ายังมีคนดื้อรั้นที่มองไม่เห็นความเป็นจริงของสิ่งที่มีต่อไป

      2.    ยูกิเทรุ dijo

        @rolo ฉันต้องการให้คุณติดตั้ง systemd และลบ journald, systemd-udev และ coredump และใช้ตัวเลือกต่างๆเช่น eudev และ syslog โดยตรงเพื่อดูว่าคุณทำได้หรือไม่

        ความคิดเห็นนี้ไม่สามารถทำให้ฉันหัวเราะได้อย่างจริงจังฉันกำลังจะตาย 😀

        อย่างจริงจังพวกเขามีปัญหาในการอ่านเล็กน้อยแทนที่จะยึดติดกับลำแสงในสายตา

      3.    ยูกิเทรุ dijo

        นอกจากนี้ไม่มีใครลืมว่า Kay Sievers ไม่เพียง แต่ทำลายเคอร์เนล cmdline เท่านั้น แต่ยังต้องการปิดมันด้วยเพราะ "generic is generic" ทั้งหมด

    5.    ดาเรียม dijo

      กล่าวอีกนัยหนึ่งตามที่คุณกล่าวความจริงที่ว่ากระบวนการสองกระบวนการส่งผ่านข้อมูลทำให้พวกเขาควบคู่ไปกับความจริงที่ว่าหนึ่งล้มเหลวทำให้อีกกระบวนการหนึ่งมีโอกาสล้มเหลวสูง ... จากทฤษฎีการพัฒนาซอฟต์แวร์ใดที่คุณได้รับเช่นนั้น? ฉันเห็นด้วยกับ @pamp ที่คุณพูดจากความกลัวที่ไร้เหตุผลและลำเอียง

      และคำถามใหญ่อื่น ๆ ของคุณทำไม systemd ถึงต้องควบคุมหลาย ๆ อย่าง? คำตอบง่ายๆ: เนื่องจากด้วย sysvinit และข้อได้เปรียบอื่น ๆ ของ init ที่เพิ่งนำมาใช้ในเคอร์เนล Linux นั้นกำลังสูญเปล่าตราบใดที่ไม่มีใครนำพวกมันไปใช้ในพื้นที่ผู้ใช้พวกเขาก็ "โกรธ" (อย่างที่เราพูดในคิวบา ... เช่นกัน , สิ้นเปลือง) โดยไม่มีใครใช้พวกเขาและพวกเขาให้ข้อได้เปรียบอย่างมากในการใช้ทรัพยากรฮาร์ดแวร์อย่างมีประสิทธิภาพ (CPU, RAM, I / O ฯลฯ ) รวมถึง cgroups สิ่งที่ systemd ทำคือวางฟังก์ชันที่ดีเหล่านี้ให้กับเคอร์เนลของลินุกซ์ในการให้บริการของผู้ใช้ แต่เพื่อที่เขาจะต้องเป็นผู้ริเริ่มปีศาจเหล่านั้น

      1.    ยูกิเทรุ dijo

        ฉันคิดว่าคุณอ่านและวิเคราะห์ผิด (การวิเคราะห์เป็นสิ่งสำคัญ) หรือคุณไม่ได้ให้โอกาสตัวเองทำเช่นนั้นด้วยซ้ำ กระบวนการทั้งสองส่งผ่านข้อมูลไม่ได้เป็นสาเหตุให้ระบบหยุดทำงานอย่างไรก็ตามเมื่อคุณมีไบนารีที่มีการดำเนินการแบบไดนามิกเช่นการควบคุมเครือข่ายบันทึกหรือ coredump การส่งข้อมูลโดยตรงไปยัง init สิ่งต่างๆอาจผิดพลาดและจะผิดพลาดเพราะ หากไบนารีบางตัวพังโอกาสที่จะทำลายส่วนที่เหลือจะสูงกว่ามากและมันก็ค่อนข้างจริงและมันก็เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เคอร์เนล cmdline ขัดข้องปัญหา acpi ที่ Nvidia devs ต้องขอบคุณ systemd-212 ทั้งหมดนี้เป็น ตัวอย่างสิ่งที่ฉันพูด

      2.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @ แดรีม
        หากคุณไม่สามารถรวบรวมไบนารีเหล่านี้ลงในแต่ละแพ็คเกจได้คุณกำลังบังคับให้เป็นเพราะคุณต้องการติดตั้งคุณต้องติดตั้งทั้งหมดเมื่อติดตั้งทั้งหมดปรากฎว่าคุณเข้าสู่แพ็คเกจอื่น ๆ ที่ไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากชิ้นส่วน ของ systemd กำลังครอบครองสถานที่เหล่านั้น
        การแบ่งไฟล์ปฏิบัติการขนาดใหญ่ออกเป็นไฟล์ปฏิบัติการขนาดเล็กหลาย ๆ ไฟล์มีความหมายเพียงใดหากในตอนท้ายคุณไม่มีแพ็คเกจสำหรับแต่ละแพ็กเกจที่อนุญาตให้คุณติดตั้งทีละไฟล์
        ฉันกลับไปส่งคำขอทั่วไปให้กับผู้ใช้ systemd ขั้นสูงทั้งหมดเพื่อบอกวิธีรวบรวม 90 โมดูลเหล่านั้นและสร้าง 90 แพ็คเกจว่าถ้าฉันรู้สึกอยากติดตั้งหรือไม่ก็ใช้โปรแกรมที่ฉันใช้อยู่
        นมแย่มากทั้งหมดนี้ ... ดูเหมือนว่าผู้คนใน systemd คิดว่าผู้ใช้ gnu / linux ทั้งหมดเป็นคนโง่
        สำหรับบันทึกฉันใช้การทดสอบ gentoo และไม่กี่เดือนที่ผ่านมาฉันเปลี่ยนมาใช้ systemd และฉันไม่สามารถใช้ journald ได้ทำให้ฉันกลับไปที่ openrc เร็วกว่าที่จะเปลี่ยนไปใช้ systemd
        หากต้องการดูต่อไปว่าระบบเป็นอย่างไรฉันมี archlinux ในโน้ตบุ๊กที่จะออกสู่ gentoo เร็ว ๆ นี้…. เสถียรแน่นอน

      3.    ยูกิเทรุ dijo

        @ ไม่ระบุชื่อฉันแค่อยากเห็นว่าปัญหา TTY จะพัฒนาไปอย่างไรใน Linux เมื่อโค้ด CONFIG_VT ออกมาเพื่อเป็นการแบ่ง VT ออกเป็นสองส่วนที่แตกต่างกัน (kernelspace และ userspace) เราจะต้องใช้เครื่องมือบางอย่างในการควบคุม VT จาก userspace และ systemd-consoled สามารถเล่นในการพึ่งพาที่แข็งแกร่งซึ่งดึงส่วนที่เหลือของ จำเป็นต้องติดตั้งส่วนประกอบ systemd เพื่อให้ระบบทำงานได้ สิ่งที่ฉันพูดไม่ใช่เรื่องเกินจริงมันเป็นความเป็นไปได้ที่ยอดเยี่ยมมากและน่ากังวลจริงๆ ยังมีโปรเจ็กต์อื่น ๆ เช่น KMSCon แต่ถ้าเดสก์ท็อปและดิสโทรสส่วนใหญ่เข้าข้าง systemd สิ่งต่างๆเช่น KMSCon สามารถตายได้เร็วกว่าที่หลายคนคิด

      4.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @Yukiteru 3 ธันวาคม 2014 8:49 น
        ฉันไม่กลัวเรื่องนั้นเลยมิสเตอร์ไลนัสจะไม่ลบตัวเลือกเริ่มต้นจากเวอร์ชันหนึ่งไปยังอีกเวอร์ชันหนึ่งเขาจะตั้งค่าระบบใหม่เป็นใหม่และอนุญาตให้เลือกระหว่างเก่าและใหม่
        ในส่วนของ userspace คุณสามารถสร้างแพ็คเกจที่ทำอย่างอิสระได้ถ้า systemd ทำทำไมอีก 50 ถึงทำไม่ได้ยิ่งไปกว่านั้นวิธีการต่างๆในการทำเช่นนี้จะทำให้เทอร์มินัลต่างๆใช้วิธีการต่างๆที่แตกต่างกันไปทั้งหมดกับ USE เพื่อเปิดใช้งานและปิดใช้งานตามที่เราคุ้นเคย
        เช่นเดียวกับ kdbus ที่ Linus ยอมรับใน 3.19 ตามที่เขาพูดไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีการใช้งานใช่หรือใช่
        ฉันมีความสุขมากกับ openbox + compton เดสก์ท็อปสำหรับฉันอาจหายไปโดยที่พวกเขาจะไม่ส่งผลกระทบต่อฉันแม้แต่น้อย

      5.    ยูกิเทรุ dijo

        @ ไม่ระบุชื่อคำถามคือการลบ CONFIG_VT เป็นสิ่งที่ในท้ายที่สุดจะเป็นผลรวม (จากสิ่งที่ฉันได้อ่าน) นั่นคือในเคอร์เนลจะมีเพียง primitives เท่านั้นในขณะที่เครื่องมือที่เหลือจะอยู่ใน userspace นี่คือ ไม่เลวในทางกลับกันมันจะลบรหัสเก่าจำนวนมากออกจากเคอร์เนลทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและกำหนดค่าได้มากขึ้น (รองรับ KMS / DRM เต็มรูปแบบสำหรับคอนโซล) แน่นอนว่าในช่วงแรกจะมีทั้งสองระบบ แต่ในระยะยาว (15-20 รีลีส) อาจออกจากเคอร์เนลหรือแม้กระทั่งก่อนหน้านี้เครื่องมือจำนวนมากไม่รองรับโค้ดดังกล่าวอีกต่อไปเนื่องจากโค้ดที่ใหม่กว่าและรองรับดีกว่า

        ตอนนี้คุณบอกว่าถ้า systemd ทำเพราะอีก 50 ไม่สามารถทำได้ (ฉันนึกภาพอีก 50 แอปพลิเคชัน) ถ้าเราเห็นการอ้างอิงที่แข็งแกร่งของ KMSCon (โครงการที่เก่าแก่ที่สุดในแง่นี้) พวกเขาเป็น libudev (รหัสที่จะเข้าร่วม systemd เร็ว ๆ นี้จะไม่ได้รับการสนับสนุนและจะขัดแย้งกับ systemd หากทำงานได้ด้วยตัวเอง), libdrm, libxkbcommon, libtsm และ systemd เองเพื่อจัดการกับ multi-seat ดังนั้นเมื่อคุณเห็นสิ่งนี้คุณจะรู้ว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังเป็นรูปเป็นร่างอย่างไรในการนำเครื่องมือจำนวนมากที่จำเป็นสำหรับ GNU / Linux OS ให้ทำงานได้โดยไม่มีปัญหา

      6.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @Yukiteru 3 ธันวาคม 2014 9:46 น
        ที่นี่ใน gentoo libudev เป็นเสมือนหนึ่งที่ชี้ไปที่ sys-fs / eudev ดังนั้นคน gentoo จะดูแลแก้ไข eudev เพื่อให้สอดคล้องกับ API ที่กำหนดโดยระบบเคอร์เนลใหม่
        ดังนั้นฉันคิดว่า distros อื่นที่ไม่ใช่ systemd (สวัสดี devuan) จะใช้ if หรือ if eudev
        สิ่งที่เกิดขึ้นกับ udev ดั้งเดิมกำลังจะเกิดขึ้น systemd กลืนมันขึ้นมา แต่ที่นี่หลักคือสิ่งที่ API กำหนดให้เชื่อมต่อกับคอนโซลโดยใช้ DRM / KMS …. ฉันอยากเห็น urxvt โดยใช้สิ่งนี้อยู่แล้ว…ฮิฮิ
        สิ่งที่ฉันยอมรับก็คือใครก็ตามที่ใช้ systemd จะไม่มีตัวเลือกในการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ... การจัดเก็บที่เต็มรูปแบบและยากและอย่างที่ฉันเคยพูดไปแล้ว ...

      7.    ยูกิเทรุ dijo

        @ anonymous แน่นอนว่าสิ่งที่คุณพูดคือความเป็นไปได้อื่น ๆ eudev จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในเรื่องนี้และจะเปิดตัวเลือกให้เลือกเครื่องมือต่างๆ

        PS: อย่างที่คุณพูดมันน่าสนใจที่จะเห็นว่า VT ใช้ประโยชน์ของ KMS / DRM ร่วมกับ fbdev ได้อย่างไร😀

      8.    ดาเรียม dijo

        คุณได้พูดถึงแนวคิดที่ฉันวิพากษ์วิจารณ์คุณซ้ำแล้วซ้ำอีกเพราะฉันไม่ได้พูดถึงระบบในเวลาใดฉันพูดถึงการสื่อสารระหว่างกระบวนการและฉันพูดซ้ำว่าคุณจะได้รับสิ่งนั้นมาจากไหนเพราะสองกระบวนการสื่อสารกันการตายของหนึ่งหมายความว่า อื่น ๆ มีความเป็นไปได้มากมายที่จะตาย? อธิบายให้ฉันฟังว่ากระบวนการทั้งสองซึ่งอยู่ในพื้นที่หน่วยความจำแยกกันสามารถส่งผลต่อพฤติกรรมภายในของกันและกัน ลองดูว่าฉันอธิบายตัวเองหรือไม่จากมุมมองของหนึ่งในกระบวนการเหล่านี้เขากำลังเข้าถึงกลไก IPC เท่านั้น (ไม่ว่ามันจะถูกกำหนดให้สื่อสารกับกระบวนการ systemd) หากโปรแกรมเมอร์แย่มากที่ไม่รวมโค้ดที่สามารถจัดการกับอินพุตและเอาต์พุตที่ไม่คาดคิดนั่นเป็นอย่างอื่น แต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับกระบวนการหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อภายในของอีกกระบวนการหนึ่ง หาก systemd-networkd ขัดข้องก็ไม่จำเป็นต้องฆ่า journald หรือ systemd เช่นเดียวกับ sysvinit แบบเก่าที่การล่มแบบ inetd ไม่ควรส่งผลกระทบ แต่เป็นกระบวนการแยกกัน

      9.    ยูกิเทรุ dijo

        @dariem อธิบายด้วยวิธีง่ายๆเพื่อดูว่าคุณได้รับแนวคิด:

        สิ่งที่คุณพูดคือพฤติกรรมที่คาดหวังเสมอจากโปรแกรมและกระบวนการแบบแยกส่วน Modularity ถูกนำมาใช้เพื่อจุดประสงค์นั้นคือการแยกสองกระบวนการและพวกเขาใช้พื้นที่หน่วยความจำของตัวเองและพวกเขาสื่อสารกันด้วยวิธีการบางอย่าง (IPC ฯลฯ ) ดังนั้นในกรณีที่มีบางอย่างผิดพลาดจะไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นและ ระบบสามารถทำงานต่อไปได้โดยไม่หยุดชะงัก ทฤษฎีที่ได้รับการสนับสนุนอย่างมากเนื่องจากศักยภาพและความน่าเชื่อถืออันยิ่งใหญ่ที่มอบให้กับคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน ตอนนี้มันไม่ได้เป็นความจริงเสมอไป (ชีวิตไม่ได้สวยงามเสมอไป) และฉันคิดว่าคุณต้องตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ครั้งใดก็ครั้งหนึ่ง (แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นกับทุกคนโดยไม่คำนึงถึงระบบปฏิบัติการที่คุณใช้) และฉันจะให้ ตัวอย่างสองสามตัวอย่าง

        อันแรกมาพร้อมกับ Xorg (ซึ่งเป็นกระบวนการแบบแยกส่วนเช่นเดียวกับ systemd) ซึ่งบางครั้งก็บ้าคลั่งกับไดรเวอร์และเกิดปัญหาและปล่อยให้คุณไม่มีกราฟิกในขณะที่ระบบที่เหลือยังคงทำงานตามที่คาดไว้ (Blessed modularity 😀) จนถึงตอนนี้ดีมากทฤษฎีของเราที่ว่ากระบวนการแบบแยกส่วนไม่จำเป็นต้องทำลายระบบให้ทำงานได้ดี แต่ (มีอยู่เสมอ แต่) บางครั้ง Xorg ให้อะไรที่มากกว่าความบ้าคลั่งและด้วยเหตุผลแปลก ๆ (ซึ่งมีตั้งแต่การควบคุมเมาส์ไปจนถึงไดรเวอร์กราฟิก) ไม่เพียง แต่ Xorg จะพังเท่านั้น แต่ยังทำให้เคอร์เนลแพนิคที่สวยงามที่สุด ( และกราฟฟิตีบนจอภาพเช่น Picasso) ที่คุณสามารถจินตนาการได้และจากนั้นคุณก็ตระหนักดีว่าไม่ว่ามันจะเป็นแบบโมดูลอย่างไรหากกระบวนการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูล / ข้อมูลกับอีกคนหนึ่งและมีบางอย่างผิดพลาดในหนึ่งในนั้นและสำหรับ ด้วยเหตุผลบางประการข้อผิดพลาดไม่สามารถจัดการได้อย่างถูกต้องโอกาสที่กระบวนการที่เป็นปัญหาจะได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นด้วยเหตุผลง่ายๆที่ว่าข้อมูลไม่ถูกต้องหรือเสียหายเพียงอย่างเดียวและจากนั้นก็เกิดหายนะ

        หากคุณคิดว่าสิ่งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ฉันจะปล่อยให้คุณรายงานข้อบกพร่องบางอย่าง (หนึ่งเป็นของฉันใน Debian และมีรูปถ่ายสองสามภาพ) ของข้อผิดพลาดเก่าที่อยู่ใน Xorg, mesa, nouveau และไดรเวอร์ drm / kms ของเคอร์เนลกระบวนการที่แม้ ทำงาน ** แยกกันและเป็นโมดูลาร์ ** ด้วยกันพวกเขาเข้ากันได้ไม่ดีนักอย่างน้อยก็ไม่ได้อยู่ภายใต้สถานการณ์เหล่านั้น

        https://bugs.debian.org/cgi-bin/bugreport.cgi?bug=742930
        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=901816
        https://bugzilla.redhat.com/show_bug.cgi?id=679619

        ตอนนี้ตัวอย่างอื่นที่ฉันจะให้คุณด้วย systemd Sysvinit รุ่นเก่าของเรามีความไม่ชอบมาพากลแม้ว่าจะเก่า แต่ก็มีความน่าเชื่อถือมากจนถึงจุดที่ว่าถ้า / etc / fstab ของคุณมีรายการพาร์ติชัน (ไม่สำคัญสำหรับระบบเข้าใจ a / mnt / Disk160GB) และเป็นไปไม่ได้ ' ไม่ติดตั้งด้วยเหตุผลบางประการเมาท์ก็ข้ามไปส่งข้อความเตือนให้คุณและดำเนินการต่อด้วยกระบวนการบูต ตอนนี้ systemd เป็นอีกเรื่องหนึ่งแม้จะมีโมดูลาร์ แต่ถ้าคุณมีรายการใน / etc / fstab และ systemd ด้วยเหตุผลบางประการเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเมานต์มันไม่เพียง แต่รอให้พาร์ติชันพร้อมใช้งาน (พฤติกรรมปกติของโปรแกรม ) สำหรับการประกอบ แต่ถ้าเวลาสิ้นสุดลงระบบของคุณจะหยุดทำงานและคุณไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่าเข้าสู่โหมดการกู้คืนและลบบรรทัดนั้นออกจาก / etc / fstab สิ่งที่ค่อนข้างล้มเหลวจริง ไม่มีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในระหว่างการติดตั้งอัตโนมัติในการบูตและกระบวนการทั้งหมดจะหยุดลงในตอนแรก (systemd-) รายละเอียดเล็กน้อยนั้นน่าเกลียดกว่าเพราะการถ่ายโอนข้อมูลเพิ่งปรากฏขึ้นและคุณต้องรีสตาร์ท คนที่ผ่านรายละเอียดบอกคุณ

        อีกตัวอย่างหนึ่งที่ฉันสามารถให้ได้คือ coredumpd ใน systemd โดยค่าเริ่มต้น coredumpd จะส่งข้อมูลทั้งหมดไปยัง journald เพื่อให้คนหลังเขียนข้อมูลที่จับลงดิสก์จนถึงตอนนี้เราใช้โมดูลาร์ของ systemd เพื่อประโยชน์ แต่บางครั้งก็เกิดขึ้นเมื่อ coredumps มีขนาดใหญ่มากมีขนาดใหญ่มากจนสามารถใช้พื้นที่ได้หลาย GB และในกระบวนการส่งข้อมูลจาก coredump ไปยัง journald แล้วไปยังดิสก์สิ่งแปลก ๆ ก็เกิดขึ้นเช่น Xorg หยุดทำงานและแม้แต่เคอร์เนล ตื่นตระหนก แน่นอนว่าไม่เพียง แต่เกิดขึ้นกับ systemd แต่วิธีการออกแบบจะเพิ่มปัจจัยความล้มเหลวและสร้างรายละเอียดที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ (ในหมู่พวกเขาเพิ่มการใช้หน่วยความจำบันทึกความเสียหายการถ่ายโอนข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์) ผู้ที่ต้องทำงานกับ KDE coredump คุณมี แน่นอนว่าต้องผ่านหลายตอนเช่นนี้และคุณจะเข้าใจถึงความสำคัญของการมีตัวเลือกการซิงค์ใน / etc / fstab สำหรับพาร์ติชันการถ่ายโอนข้อมูลของคุณและคุณจะเกลียดความจริงที่ว่าคุณไม่สามารถใช้ตัวเลือกอื่นในการจัดการการทิ้งได้ หากคุณติดตั้ง systemd ตัวอย่างของสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับ systemd-coredumpd

        https://bugs.archlinux.org/task/41728

        ตอนนี้จะเสร็จสิ้น:

        มันควรจะเป็นโปรแกรมและกระบวนการแบบแยกส่วนไม่ใช่หรือ? ใช่มันเป็นแบบแยกส่วน เคอร์เนลเป็นเสาหินเดียวที่ฉันได้พูดถึงที่นี่ แต่ยังยอมรับโมดูล (LKM) ด้วยดังนั้นจึงเป็นเคอร์เนลไฮบริดชนิดหนึ่งแม้ว่ารูปแบบการออกแบบพื้นฐานจะไม่ได้รับการออกแบบในโครงสร้างประเภทนั้นและทำให้เป็น ไม่เสถียรเล็กน้อยในบางสถานการณ์

        ความเป็นโมดูลาร์นั้นไม่ควรอนุญาตให้ฉันป้องกันไม่ให้กระบวนการและระบบของฉันหยุดทำงานหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น? เป็นความจริงความเป็นโมดูลาร์เป็นมาตรการที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้ความเสถียรและความน่าเชื่อถือในระดับสูง แต่ก็ไม่ใช่มาตรการที่ผิดพลาด 100% เพราะหากมีบางอย่างผิดพลาดมันจะผิดพลาดไม่ว่าโมดูลาร์จะเป็นอย่างไรนั่นคือ ความเป็นจริง.

        systemd ต้องมีการควบคุมทุกอย่างเพื่อให้สามารถใช้ cgroups และอ็อพชันอื่น ๆ ที่เพิ่มลงในเคอร์เนลได้หรือไม่? เท็จโดยสิ้นเชิง นั่นไม่จำเป็นเลย systemd อาจถูกทิ้งไว้พร้อมกับอินเทอร์เฟซเพื่อควบคุมการเริ่มต้นและการกำหนด cgroups ให้กับกระบวนการและ daemons ที่จะอยู่ในระบบโดยไม่ต้องใช้บริการจำนวนมากในขณะนี้และ ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือ; OpenRC นั้นสามารถใช้ cgroups ได้เช่นกันและไม่ใช่ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงบุกเข้าไปเพื่อดำเนินงานนั้น

        ฉันลำเอียงและกลัวอะไรเมื่อพูดถึง systemd? ฉันไม่รู้ว่าเขาได้สิ่งนั้นมาจากไหนเพราะอย่างที่คุณเห็นคำตอบของฉันฉันไม่กลัวสิ่งนั้นฉันพูดเฉพาะในแง่มุมที่ฉันไม่ชอบเกี่ยวกับ systemd และอยู่แล้วโดยไม่ต้องอาศัยความคิดเห็นของบุคคลที่สาม

        สุดท้ายนี้คุณบอกว่า: "ถ้าโปรแกรมเมอร์แย่มากที่ไม่รวมโค้ดที่สามารถจัดการกับอินพุตและเอาต์พุตที่ไม่คาดคิดนั่นเป็นอย่างอื่น ... "

        แน่นอนว่าโปรแกรมเมอร์ที่ไม่รวมรหัสที่จัดการทุกวิธีที่เป็นไปได้ที่โปรแกรมของเขาอาจถูกทำลายโดยการป้อนข้อมูลที่ผิดพลาดคือ BAD ดูเหมือนว่าฉันจะไม่พอใจ ไม่ว่าโปรแกรมเมอร์จะเก่งแค่ไหนคน ๆ นั้นไม่สามารถออกแบบโปรแกรมที่ผิดพลาดและไม่ปลอดภัยได้ก็จะมีความล้มเหลวอยู่เสมอซึ่งไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจะเกิดขึ้นและเมื่อเป็นเช่นนั้นก็จะต้องขอบคุณการสุ่ม ความล้มเหลวในระหว่างการใช้งานโดยแฮ็กเกอร์หรือแคร็กเกอร์ที่ใช้ช่องโหว่โดยการตรวจสอบและตรวจสอบโค้ดหรือด้วยวิธีการอื่นใดที่โปรแกรมเมอร์สามารถไว้วางใจได้ ดีกว่าที่จะวัดคำพูดก่อนที่จะพูดอย่างนั้น

        อาศิรพจน์

      10.    ดาเรียม dijo

        ตัวอย่างที่คุณให้ของ Xorg นั้นเหมาะสมน้อยที่สุดเนื่องจากทุกคนที่ผ่านการเปลี่ยนไปใช้ KMS / DRM รู้ดีว่าปัญหาเกิดจากจุดบกพร่องในโมดูลเคอร์เนลเพื่อควบคุม KMS ที่ผู้พัฒนาไดรเวอร์ Xorg จัดเตรียมไว้ให้ จุดบกพร่องในโมดูล KMS นั้นเหมือนกับเคอร์เนลแพนิคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสื่อสารระหว่างกระบวนการเพราะในกรณีนั้น Xorg ทำการเรียกระบบ (syscall) เพื่อให้เคอร์เนลเปลี่ยนโหมดหน้าจอนั่นคือที่นั่น เป็นเพียงกระบวนการเดียวที่เกี่ยวข้อง (Xorg) เรียกเคอร์เนลไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เรากำลังจัดการอยู่ที่นี่

        พฤติกรรมปัจจุบันของ systemd เมื่อไม่พบจุดเชื่อมต่อนั้นไม่เกี่ยวข้องโดยไม่คำนึงถึงความจริงที่ว่ามันเป็นฟังก์ชันที่บางคนอาจไม่ชอบซึ่งแก้ไขได้โดยขอให้พวกเขาสนับสนุนพฤติกรรมอื่นนั่นคือการละเว้นการเมาท์ที่ล้มเหลว coredump ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้อาจเกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกันซึ่งสามารถคาดเดาได้เท่านั้น แต่ความจริงที่ว่าการดำเนินการไม่ดำเนินต่อไปอาจเกิดจากพฤติกรรมที่ต้องการเนื่องจากคุณบอกว่าต้องรีสตาร์ทไม่ใช่ว่ามีเคอร์เนล ตกใจหรือรีสตาร์ทอัตโนมัติ เนื่องจากฉันไม่เคยผ่านมาจึงไม่สามารถให้ความเห็นได้

        เกี่ยวกับปัญหาที่คุณใส่ systemd-coredumpd และลิงก์ไปยังรายงานข้อผิดพลาดทุกอย่างบ่งชี้ว่าปัญหานี้ใน Arch Linux เกิดจากการบีบอัดที่เปิดใช้งาน systemd เมื่อรวบรวมสำหรับการแจกจ่ายนั้น ดูเหมือนว่าจะมีปัญหากับอัลกอริทึมการบีบอัดมากกว่า systemd เอง ระบบปฏิบัติการไม่ขัดข้อง แต่อัลกอริธึมการบีบอัดที่ใช้ในการจัดเก็บ coredumps ดูเหมือนจะทำให้ระบบหมดไปและนั่นเป็นความผิดของนักพัฒนา Arch Linux ที่คอมไพล์ systemd อย่างไรก็ตาม systemd มีการตั้งค่าเพื่อ จำกัด การใช้ทรัพยากรและเปิด / ปิดการจับ coredumps ทั้งหมดที่รายงานโดยเคอร์เนล บางทีผู้ดูแล Arch ของ systemd และผู้ที่ใช้ KDE ควรตรวจสอบพวกเขา

        คุณบอกว่า OpenRC ยังใช้ cgroups โดยไม่มีการรุกราน ปัญหาคือ: OpenRC รู้จักชื่อของไฟล์ปฏิบัติการ daemon อย่างไรเพื่อให้ทราบว่าการจัดสรรทรัพยากรใดเหมาะสมที่สุด ฉันไม่แน่ใจจริงๆว่านี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ systemd ดูแลหลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างทำให้ไฟล์เรียกทำงานมีชื่อที่รู้จักกันดี แต่ฉันสงสัยว่ามันเป็นไปอย่างนั้น นอกจากนี้ยังช่วยลดภาระในการมีเส้นประตรงกลางเพื่อเรียกใช้บริการเหล่านั้นโดยการเรียกใช้ไฟล์ปฏิบัติการโดยตรง

        ฉันจะไม่ปฏิเสธว่า systemd สามารถมีข้อบกพร่องมากมาย แต่จากที่นั่นเพื่อให้พวกเขาทั้งหมดเป็นไปตามที่คิดฉันไม่คิดอย่างนั้น ในกรณีของ sysvinit มันมีความเสถียรสูงเป็นซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใหญ่ systemd เพิ่งเริ่มต้นใช้งาน

  12.   ราฟาเอลมาร์โดใจ dijo

    วิธีที่พวกเขาระเบิดลูกบอลด้วย systemD, xD หากคุณเกลียดมันมากให้สร้างดิสโทรของคุณเองนั่นคือซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับé_é

    1.    Alexander the Great dijo

      ไม่เกี่ยวกับความเกลียดชัง แต่เป็นการปกป้องชุมชนของคุณ
      โดยวิธีการถ้ามีการแจกแจง "ใต้ดิน" อิสระ:
      http://gutl.jovenclub.cu/neonatox-un-linux-iconoclasta
      ประการ

  13.   wows dijo

    เพราะเปรียบเทียบทุกอย่างกับ microsoft ว่ามันทำงานเหมือน windows .. ถ้าสิ่งต่างๆทำงานได้ดีและมันมีไว้สำหรับการพัฒนาและวิวัฒนาการของ linux ปัญหาคืออะไร ... ทุกโครงการในช่วงแรกอาจมีข้อผิดพลาดในการเปลี่ยนแปลงหากโปรแกรมซอฟต์แวร์ ฯลฯ สมบูรณ์แบบ เราเป็นมนุษย์ แต่นั่นคือสาเหตุที่เรามีความผิดพลาด

    ว่าถ้า systemd ล้มเหลวระบบจะพัง ... และถ้าเคอร์เนล, xorg, ด้วงล้มเหลว ... มีคนที่อัปเดตเคอร์เนลบนพีซีหรือแล็ปท็อปของพวกเขาสูญเสียระบบ ... จากนั้นเนื่องจากการยืนยันใน ความสมบูรณ์แบบของบางสิ่ง ...

    ราวกับว่าระบบบางระบบที่ออกมาไม่มีข้อผิดพลาดข้อผิดพลาดหรือบางสิ่งบางอย่างในช่วงเริ่มต้นหรือแม้กระทั่งในระยะครบกำหนดแล้วก็มีความล้มเหลว

  14.   lf dijo

    Systemd ถูกกำหนดให้เป็นมาตรฐานสำหรับการเล่นสกปรกมันเป็นการพึ่งพาที่จำเป็นสำหรับหลาย ๆ แพ็คเกจเนื่องจากหลายโปรแกรมถูกดูดซับโดย systemd ไม่ว่าจะเป็นเพราะพวกเขาดูแลพวกเขาหรือเพราะพวกเขากำจัดพวกมันอย่างช้าๆเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องอีกต่อไปเนื่องจาก systemd ได้จัดเตรียมสิ่งที่คล้ายกันไว้แล้ว
    สิ่งนี้ จำกัด เสรีภาพในการเลือกเช่น distros ไม่สามารถเลือกที่จะไม่ใช้ systemd พวกเขาสามารถพยายามต่อต้านเหมือน gentoo แต่นั่นเป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราวสำหรับ systemd openrc เป็นเพียงตัวจัดการบริการที่รองรับ sysv สำหรับ init และใน distro initscripts systemd มีฟังก์ชันการทำงานที่มากกว่า openrc และมีฟังก์ชันใหม่ทุกวัน ซอฟต์แวร์ใหม่รองรับ systemd และต้องใช้สิ่งที่คล้ายกันซึ่งท้ายที่สุดแล้วการทำให้ inits อื่น ๆ ซับซ้อนและคล้ายกับ systemd มากขึ้นซึ่งไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ
    Systemd ทำหลายสิ่งหลายอย่างเมื่อเทียบกับ init แบบเก่าซึ่งเพียงแค่อ่านสองสามบรรทัดจาก / etc / inittab จากนั้นโหลด initscript และการตั้งค่าตามระดับการรัน แนวทางเดิมนั้นง่ายกว่าและเป็นอิสระกว่ามาก เรากำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคใหม่ของความเป็นเนื้อเดียวกันไม่มีทางแก้ไขวิธีที่จะมีชัยนั้นไม่สามารถหยุดได้
    ในอีกไม่กี่ปีจะไม่มีความแตกต่างระหว่างการใช้ debian ใช้ arch หรือ fedora เอกลักษณ์ของแต่ละ distro จะหายไปถ้าเรายังคงเป็นแบบนี้ต่อไปและ systemd จะรบกวนมากขึ้นทุกวันจนมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชื่อระบบ (systemd / gnu / ลินุกซ์)

    1.    MSX dijo

      LOL

      ไปร้องลั่นโบสถ์>: D

  15.   MSX dijo

    Don KZKG พูดอะไรฉันฝากคุณไว้: https://blog.desdelinux.net/systemd-vs-inteligencia/#comment-127648

    1.    lf dijo

      ปัญหาคือคุณเป็นคนอาร์เจนตินา (ฉันก็เช่นกัน) แต่วิธีการแสดงตัวเองว่าลินุกซ์อาร์เจนตินาส่วนใหญ่ที่ฉันอ่านนั้นน่ากังวลมากแม้ว่าจะมีการกล่าวว่าโลกของซอฟต์แวร์เสรีดึงดูดผู้คนบางกลุ่มก็ตาม สิ่งที่ฉันช่วยได้คือคุณไม่คิดว่าเป็นคนอาร์เจนตินา แต่มันแสดงให้เห็นถึงลีกที่น่าเสียดาย

    2.    x11tete11x dijo

      uyyuyy .. เด็กคนนั้นล้มลงด้วยปืนใหญ่ ..

    3.    วาคอส dijo

      คอมเม้นแรง !!

    4.    ดิบ dijo

      จูจู .. .. pochoclos .. xD

  16.   ตีโต้ dijo

    จากบทความนี้สิ่งที่พวกเขาทำคือ "กำหนด" ระบบ ฉันไม่ได้เข้าร่วมเพื่อประเมินว่ามันดีกว่า (ซึ่งมันไม่ใช่) หรือแย่กว่านั้น สิ่งที่ฉันพูดฉันย้ำฉันย้ำและฉันย้ำคือฉันไม่ต้องการให้มีอะไรบังคับกับฉันจริงๆ
    วลีเช่น: "เราไม่ได้ใช้ในกระบวนการเริ่มต้นเพราะเราคิดว่าไม่ใช่เครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะนั้น"
    และคุณเป็นใครที่จะบอกฉันว่าฉันต้องการใช้สิ่งนี้หรือเครื่องมือนั้น?
    ที่นั่นแต่ละ ฉันไม่ได้ใช้มันช่วงเวลาและแม้ว่าฉันจะไม่ใช้ฉันก็ไม่ทำ
    ลงชื่อ. ตอลิบาน
    (เป็นที่ฉันขบขันโดยตัวตลก)

  17.   กุกโตส dijo

    มักจะปวดหัวกับหัวข้อนั้น !!!! X_X

  18.   ทาบริส dijo

    ฉันจัดการเซิร์ฟเวอร์ด้วย Centos 6 และไปที่ 7 ด้วย systemd ไม่ได้ทำให้ฉันเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ อย่าร้องไห้ชีวิตดำเนินต่อไป

  19.   จ๊กส์ dijo

    ขอโทษนะ แต่ฉันกำลังอ่านสิ่งต่างๆมากมายที่ทำให้ฉันนึกถึงวาทกรรม "windows server - Certified Man VS linux server - OpenSource Man" แบบคลาสสิก

    ประการที่ 1 - คุณจะเห็นหากคุณบังคับให้เกิดข้อผิดพลาดเป็นเรื่องปกติที่จะล้มเหลว วิดีโอแต่ละรายการที่ฉันเห็นมีข้อผิดพลาดที่บังคับมันเหมือนกับว่าฉันสร้างโปรแกรมที่ป้อนคำหลักลงในบันทึกของ syslog และในขณะเดียวกันฉันก็พยายามเรียกใช้สคริปต์ตาม grep เพื่อดึงข้อมูลจากบันทึก ... แน่นอนว่ามันจะล้มเหลวฉันได้ทำให้มัน

    ก็เหมือนเติมน้ำตาลในเครื่องยนต์ดีเซลแล้วพูดว่า "ดู ... เบนซินดีกว่า !!!" หรือเช่นเดียวกับ Windows เขียนไฟล์กำหนดค่าผิดและบ่นว่า daemon ไม่เริ่มพูดว่า "กับ windows สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น"

    2nd - systemd นั้นรวมหลายสิ่งที่คุณอาจไม่ได้ใช้? ปัญหาคืออะไร? มันเป็นอาร์กิวเมนต์ว่างเปล่าแบบเดียวกับที่ Windows ใช้กับลินุกซ์… "ทำไมฉันถึงต้องการให้ข้อความธรรมดาใส่ตัวเลือกหนึ่งพันตัวเลือกเมื่อคุณไม่ได้ใช้"

    ฉันยังคงได้ยินพวกไอบีเอ็มที่มีโปรแกรม monilithic เห่าเกี่ยวกับ mysql เมื่อหลายปีก่อนเมื่อฉันอ่านบางสิ่ง ฉันขอขอบคุณและปรบมือให้กับความหลากหลายของ GNU / Linux และชุมชน ถ้าคุณให้วิธีทำบางอย่างกับฉัน 50 วิธีฉันจะเลือกวิธีที่ดีที่สุดสำหรับฉันหรือเหมาะสมกับสิ่งที่ฉันต้องการในแต่ละช่วงเวลา คุณเห็นปัญหาในเรื่องนี้หรือไม่?

    3 - ตามระดับของการสนทนาฉันสรุปได้ว่าคุณมีระดับเพียงพอที่จะทำงานกับการแจกจ่ายใด ๆ หรือตั้งค่าของคุณเองและดูแลรักษาด้วยตนเอง ทำไมคุณถึงต้องการใส่ systemd และลบสิ่งต่างๆออกจากระบบ? การดำเนินการต่อกับ init หรือ openRC ของคุณไม่ง่ายกว่าเหรอ?

    สำหรับคนที่ขอให้ฉันสอนพื้นฐานของ linux ฉันมักจะพูดในสิ่งเดียวกันว่า ... GNU / LINUX ไม่ใช่ WINDOWS อย่าพยายามทำสิ่งเดียวกันหรือคิดว่ามันเป็น ทำไมคุณดูดซึม sistemd นั้นเหมือนกับ initd หรือว่ามันทำงานเหมือนกัน? การดูดกลืนการทำงานของ systemd และใช้ศักยภาพของระบบนั้นง่ายกว่าการพยายามสร้างฟังก์ชันเช่น init หรือ OpenRC ไม่ใช่หรือ? เป็นเรื่องปกติที่คุณจะไม่ชอบมัน

    4 - มีอะไรผิดปกติกับความซับซ้อน? แน่นอนว่าคุณยังจำได้ตอนที่คุณเขียนโปรแกรมเชิงเส้นและในบางจุดที่คุณพูด ... «และทำไมฉันถึงอยากเรียนรู้การทำงานกับวัตถุถ้าตอนนี้ฉันสามารถทำทุกอย่างได้และอื่น ๆ ที่พวกเขาให้ฉันใช้ไป» … (ใบหน้าสองสามเดือนต่อมาจะดีมากถ้า xD)

    ขอให้ชัดเจน init ปัจจุบัน (และฉันรวม systemd) มีข้อบกพร่องมากมายที่สามารถเติมได้โดยการเพิ่มความซับซ้อนเท่านั้น ไม่มีสิ่งอื่นใดเนื่องจากเพื่อให้ระบบที่เชื่อมโยงกันเติบโตขึ้นนั้นจะต้องเติบโตอย่างซับซ้อนโดยเสี่ยงต่อการมีส่วนที่อ่อนแอ แต่ก็ดีกว่าการอยู่นิ่ง ๆ

    มันต้องใช้เวลานานและถ้า ... sistemd ไม่ใช่ทางออกของทุกสิ่ง แต่ไม่ได้อยู่กับ SysVinit

    1.    เขย่าเบา ๆ dijo

      ปล: ขอให้สังเกตว่าฉันใช้พีซีของเพื่อนร่วมงาน "ฉันยึดติดกับ windows-server defender" เพื่อที่เขาจะได้อ่านมัน xD

      เพียงสิ่งเดียวสำหรับกองหลังของ INIT อื่น ๆ ที่ให้ข้อมูลทางเทคนิคและลิงค์ ... CHAPO !!! ฉันชอบที่จะเห็นข้อโต้แย้งและข้อมูลเช่นนี้ โปรดทราบว่าข้อมูลก่อนเดือนตุลาคม 2014 เป็นเพียงข้อมูลในอดีต

      หลายสิ่งที่พูดคุยกันได้รับการแก้ไขแล้วและผลทดสอบหลายฉบับที่เผยแพร่ในปี 2013 ได้รับการตรวจสอบแล้ว

  20.   synflag dijo

    @โรโล

    ถ้าเป็นเรื่องจริงถ้าคุณเห็นวิดีโอซึ่งคุณไม่ได้ทำคุณจะเห็นว่าบันทึกมีขนาด 8MB ไม่มีอะไรเพิ่มเติมและทุกอย่างเสียหายคุณสามารถส่งเอาต์พุตของ journald ไปยัง syslog แบบธรรมดาได้หรือไม่ ข้อความ? ใช่ แต่แม้ว่าคุณจะแตะบันทึกที่สร้างโดย journald สิ่งนั้นก็เกิดขึ้นระบบจะแฮงค์และเป็นที่เข้าใจมาดูกันว่าเจอร์นัลแฮงค์บน PID1 พร้อมกับสิ่งที่ซับซ้อนพอ ๆ กับ systemd มันล้มเหลวคุณจะเห็นว่ามันไม่ มีบางส่วนของโค้ดที่ไม่อนุญาตให้แก้ไขสิ่งอื่นนอกเหนือจาก PID เดียวกันของ journald รวมทั้งไม่มีความสามารถในการเขียนต่อไปนอกเหนือจากบันทึกที่เสียหายซึ่งแสดงให้เห็นว่านอกเหนือจากการคิดในโหมด windows แล้ว LP คือ โปรแกรมเมอร์ที่ไม่ดี

    อย่าบอกนะว่ามันจะเป็นเฉพาะใน centos ซึ่งเป็นรุ่นที่เสถียรที่สุดของ distro ที่ใช้ systemd, clone ของ RHEL7 และฉันไม่ได้รายงานหรือวางแผนที่จะรายงานข้อผิดพลาด

    ความจริงก็คือยิ่งฉันอ่านความคิดเห็นของระบบ pro มากเท่าไหร่ฉันก็ตระหนักดีว่าจริงๆแล้วพวกเขาเหมือนศาสนาหรือคุณเข้าข้างหรือคุณเป็นศัตรู แต่ในบรรดาศาสนาประเภท ISIL เหล่านั้นซึ่งเป็นของรัฐอิสลามโดยสิ้นเชิง อันที่จริงฉันรู้จากประสบการณ์คนหัวรุนแรงพวกเขาคิดแบบนั้นหรือคุณอยู่กับพวกเขาหรือคุณเป็นศัตรู นั่นคือสิ่งที่ Lennart ส่งเสริมด้วยความเย่อหยิ่งของเขาและได้โปรดอย่าเย็ดฉันด้วย Linus ที่สนับสนุนเขา systemd ไม่ใช่สิ่งนี้มันไม่ใช่ฉันใช้ systemd ทันทีที่ออกมาใน Fedora 15 และมันเป็นเพียงการเริ่มต้นที่เร็วกว่า มันไม่ได้แทนที่โมดูลาร์ GNU / Linux

    หากฉันฆ่า rsyslog ทำให้บันทึกเสียหายหรือแทนที่ด้วยภาพวาดไม่มีอะไรอื่นเพียงแค่ฉันใช้บันทึกไม่หมดไม่มีอะไรค้างระบบจะไม่ได้รับผลกระทบ

    @ ราฟาเอลมาร์โดใจ

    นั่นคือสิ่งที่ Devuan ทำนั่นคือสิ่งที่ Void Linux ทำและคนอื่น ๆ ที่อยู่ห่างจาก systemd

    @ ยูคิเทรุ

    แน่นอนว่าไม่มีใครอ่านคุณอย่างที่พวกเขาบอกฉันว่า Taliban พวกเขาไม่ได้อ่านคุณเพราะคุณใช้ windows หรือคุณแสดงความคิดเห็นจากมันและเพราะฉันเชื่อว่ามีคนรักระบบเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจส่วนทางเทคนิคของสิ่งที่คุณพูดและในนั้นก็เป็นปัญหา

    ======

    ความจริงก็คือฉันยังคิดว่าคนที่รู้จักกันในปี 2006 ถูกต้องเกี่ยวกับบางสิ่ง:

    "ฉันไม่ต้องการให้คนอื่นใช้ Linux หรือรู้ว่าพวก Ubuntu พวกนี้มีลูกเต็ม"

    I- "ทำไม"

    "เมื่อบางสิ่งบางอย่างกลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมันก็แย่มันก็เกิดขึ้นและมีตัวอย่างมากมาย"

    I- "ชอบแบบไหน"

    "ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Debian ตอนนี้เขามีลูกชายโง่ ๆ ชื่อ Ubuntu และจำไว้ว่าในอีกไม่กี่ปีเราจะมี" แฮ็กเกอร์ "และ" geeks "ที่ดูด Ubuntu และพวกเขาจะไม่รู้วิธีแยก Ext3 กับ NTFS"

    มีบางอย่างที่ถูกต้อง…. systemd ได้รับชัยชนะในหมู่ผู้ที่รู้จักอย่างที่ Allan McRae กล่าวเพราะเขาไม่สนใจว่าเขาจะสตาร์ทเครื่องอย่างไรสำหรับเขามันคือปุ่มเวทมนตร์และฉันก็มีการแจ้งเตือน ในบรรดาผู้ที่ไม่สนใจมากกว่า "การทำงาน" ด้วยคุณสมบัติที่ดีโดยรวมสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ LFS หรือ Gentoo หรือ BSD จริงๆแล้วผู้ที่ชื่นชอบเพราะมันเปิดเครื่องพีซีได้เร็วขึ้นด้วยแสงสีเสียงที่สวยงามและเกมแห่งโอกาส แต่พวกเขาไม่รู้ว่า syscall คืออะไร

    1.    ยูกิเทรุ dijo

      @SynFlag ถ้าพวกเขาไม่อ่านมันเป็นเพราะการตัดสินใจของตัวเองสำหรับระบบปฏิบัติการที่ฉันใช้ถ้าฉันอยู่ที่ทำงานและแสดงความคิดเห็นจากพีซีที่ใช้ Windows นั่นเป็นเพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่ฉันมีอยู่ในมือยกเว้นเซิร์ฟเวอร์ นั่นคือใน Debian Wheezy และเห็นได้ชัดจากเซิร์ฟเวอร์ฉันไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

      แม้แต่ที่บ้านฉันยังถูกบังคับให้ใช้พีซีของพี่สาวเพราะพีซีของฉันเสียชีวิต (MB และแหล่งพลังงานที่สมคบคิดกับฉัน) และถึงอย่างนั้นเมื่อฉันมีเวลาฉันก็ติดตั้ง LiveCD และใช้ Sabayon (กับ OpenRC) เพื่อแสดงความคิดเห็น ที่นี่ในขณะที่ฉันทำเช่นเดียวกับที่ฉันเขียนคำเหล่านี้

      ตอนนี้ถ้าพวกเขาบอกฉันหรือคิดว่าฉันเป็นพวกตอลิบานที่ต่อต้านระบบฉันก็ไม่สน อย่างที่บอกไปว่าฉันเคยใช้ systemd และฉันรู้ว่าขานั้นเดินกะเผลกไม่เพียงแค่นั้นฉันมักจะอ่านรายการ systemd เป็นจำนวนมากเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่มาในเวอร์ชันใหม่และเพื่อรับทราบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และการอภิปรายที่เกิดขึ้นที่นั่น ตอนนี้หากคนรัก systemd คนใดเข้าใจด้านเทคนิคของสิ่งที่ฉันกำลังพูดถึงและฉันใส่ลิงก์ของฉัน (ลิงก์ไปยัง repo git systemd เป็นส่วนใหญ่) และถึงแม้จะไม่สามารถมองเห็นความเป็นจริงได้นั่นทำให้ฉันคิดว่าฉันขายได้เท่านั้น ในสายตาของพวกเขาและความคลั่งไคล้ในการมองเห็น / คิด / รู้สึก / รัก / เชิดชู / ยกย่อง / บูชาระบบนั้นยอดเยี่ยมมากจนไม่สำคัญว่าแม้แต่ Linus เองก็เตะ **** ออกจากระบบพวกเขาก็จะ ยังคงยึดมั่นในความคิดของตนว่าถูกต้อง

  21.   เอเสเคียล dijo

    สวัสดี! ฉันไม่ค่อยเชี่ยวชาญและอยากทราบว่า "systemd" นี้มีไว้เพื่ออะไรและเหตุใดจึงมีการพูดถึงกันมากปัญหาคืออะไรและมีทางเลือกใดบ้าง ขอบคุณ

  22.   ตีโต้ dijo

    ความคิดเห็น SynFlag! ฉันมาจาก "geeks" "geeks" และ "pro linuxeros" เหมือนกัน
    และนั่นคืออนาคตที่รอเราอยู่ Ubuntu แม้กระทั่งในซุป แล็ปท็อป Linux เพื่อเข้าถึง Steam และเล่นเกมสุดฮอตล่าสุด และกองทหารของเด็กน้อยที่ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไร
    Postscript: แนวคิดเบื้องหลังของ systemd แย่มาก

  23.   ฮันนิบาลสมิ ธ dijo

    ปุ่ม adk และฟอรัมจะไม่ปรากฏในหน้าหลัก

  24.   ดาเรียม dijo

    ตามที่ @SynFlag ตอนนี้ทุกคนที่ไม่ต่อต้าน systemd เป็นพวกคลั่งศาสนาหัวรุนแรงและภัยพิบัติที่ทำให้ GNU / Linux เสียหาย ด้วยความเห็นที่แคบเช่นนี้ฉันไม่รู้ว่าหัวข้อนี้ควรค่าแก่การถกเถียงหรือไม่ ดีกว่าปล่อยให้น้ำไหลและในระยะยาวสิ่งที่จะเกิดขึ้นจะเกิดขึ้น

    1.    Rolo dijo

      มันเป็นเรื่องจริงมีประเด็นที่ไม่สามารถพูดคุยได้อีกต่อไป เวลาเท่านั้นที่จะบอกเราได้ว่า sytemd จะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับโลกของซอฟต์แวร์เสรีหรือไม่

      นอกจากนี้ยังทำให้ฉันมีความคิดว่าหากการแจกแจงแบบเดเบียนที่ไม่ได้ใช้ systemd เกิดผลมันจะช่วยให้วิญญาณของผู้ที่ไม่ต้องการรู้อะไรเกี่ยวกับ systemd สงบลง

      เมื่อ gnome 3 ปรากฏตัวขึ้นและมีการต่อต้านอย่างมากจนกระทั่งอบเชย "ส้อม" และเอกภาพปรากฏขึ้นทำให้สามารถใช้แอปพลิเคชัน gnome บนเดสก์ท็อปได้ต่อไปโดยมีการกำหนดค่ามากขึ้นและการออกแบบที่คำนึงถึงพีซีมากขึ้นและไม่มากสำหรับการสัมผัส

      1.    ซีป dijo

        บางที Rolo (การปรากฏตัวของ Devuan) อาจเป็นประเด็นที่เป็นเอกฉันท์ ฉันคิดว่าเราทุกคนจำเป็นต้องมีสภาพแวดล้อมการสนทนาแบบโพลาไรซ์และเบลลิโคส Devuan จะเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์และความต่อเนื่องของวิธีการทำและจะช่วยให้วิญญาณสงบลง กระบวนการที่เราอาศัยอยู่ในเดเบียนนั้นเจ็บปวดอย่างไรก็ตามเราต้องเผชิญกับสถานการณ์นั้นไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมรับการแยกจากกัน สิ่งนี้กลายเป็นเหมือนการหย่าร้าง ทางแยกนี้อาจเป็นหลักฐานของสนธิสัญญาสันติภาพและเป็นส่วนหนึ่งของสนธิสัญญาสันติภาพ แน่นอนว่ามีทางเลือกอื่น ได้แก่ Slackware, Gentoo, Funtoo, Crux, PCLinux OS ตอนนี้ Manjaro (เพื่อชื่อไม่กี่อย่าง) ... แต่ฉาก "deb" ต้องการทางเลือกอื่นที่ไม่มี systemd ดูเหมือนชัดเจนว่าไม่มีใครจะโน้มน้าวใครข้อโต้แย้งอยู่บนโต๊ะและไม่มีฉันทามติ (แม้ว่า systemd จะมีความคิดที่ดีและอันตรายที่ซอฟต์แวร์นี้ก่อให้เกิดขึ้นนั้นชัดเจน) ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีส้อมและอิสระที่จะได้รับสำหรับผู้ใช้ (เพราะนี่คือซอฟต์แวร์เสรีใช่ไหม)

        ปัจจัยหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการนี้คือความรู้สึก "ผิดหวัง" ในส่วนของพวกเราบางคนที่เชื่อมั่นในเดเบียน นั่นคือเหตุผลที่ Devuan ถูกนำเสนอเป็นทางแยกไม่ใช่อนุพันธ์ มีความตึงเครียดเพราะไม่มีใครชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้ง pro-systemd (ด้วยเหตุนี้การโจมตีที่รุนแรงบางอย่างที่พยายามทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง) หรือ anti-systemd (ที่เลือกใช้ส้อม) ในสภาพแวดล้อม "เราจะสูญเสียความสามารถไปได้มากแค่ไหน" ทั้งในแง่หนึ่งและอีกด้านหนึ่ง

        ผู้ใช้ Debian ทุกคนมองไปที่ distro ในลักษณะ "a" (สามารถใช้กับการแจกแจงอื่น ๆ ได้เช่นกัน) มีผู้ที่ชื่นชมคุณภาพทางเทคนิคสัญญาทางสังคมอื่น ๆ อิทธิพลในโลกของ Linux ความเคารพที่ได้รับในช่วงหลายปีที่ผ่านมาความเสถียรในสภาพแวดล้อมการผลิตที่สำคัญ ... ในผู้ใช้บางคนการรับรู้นี้เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับความผิดหวังที่ปรากฏขึ้น . ความผิดหวังความท้อแท้เรียกว่าสิ่งที่คุณต้องการ จากนั้นไปยังแยกมีเพียงขั้นตอนเล็กน้อย

        การหย่าร้างของ Debian คล้ายกับที่เกิดขึ้นกับ NetBSD และ OpenBSD แม้ว่าเวลาจะบอก ฉันเห็นความคาดหวังมากมายในส้อมและนั่นทำให้ฉันคิดว่ามันจะไม่เป็นการกระจายหายวับไปและปราศจากเชื้อ วันนี้มีสมาชิกคนหนึ่งของทีมคำพังเพยแสดงความคิดเห็นในรายชื่อส่งเมลของ Devuan (แม้ว่าเขาจะทำอย่างเชื่องช้าก็ตาม) ในความคิดของฉันแสดงให้เห็นว่า Devuan สร้างความสนใจและต้องการในการสนทนา

        อย่างไรก็ตามวันหยุดที่ดี

      2.    synflag dijo

        @โรโล

        เพื่อบอกว่าวิดีโออาจถูกหลอกหรือซอฟต์แวร์เป็นความเข้าใจผิดและการดูถูกโดยรวมในชีวิต PU ** ของฉันฉันหลอกบางอย่างเพื่อสร้างตำนานไม่เคยโอ้อวดที่ได้เห็นความล้มเหลวนั้นด้วยวิธีการของฉันไม่ใช่ด้วยเล่ห์เหลี่ยมของฉัน พวกเขาทั้งหมดไปที่ **** มากกว่า ***** และฉันจะไม่นำไปสู่การอภิปรายในระบบมากขึ้นเพราะมันเป็นเรื่องของการผายลมโดยสิ้นเชิงไม่มีใครอยากเข้าใจอะไรทั้งสิ้นและมันก็เหมือนกับการผลักไสซึ่ง ฉันเกลียดเพราะทุกอย่างเป็นไปตามความเชื่อ มีความสุขกับ systemd

      3.    Rolo dijo

        @SynFlag ความรุนแรงกำลังโกหก

        สิ่งที่วิดีโอนี้แสดงให้เห็นคือความเท็จของการอ้างสิทธิ์ที่ว่าหากโมดูล systemd ตัวใดตัวหนึ่งเจ๊งจะทำให้ systemd ขัดข้องเนื่องจากเห็นได้ชัดว่าจากสิ่งที่วิดีโอของคุณแสดงที่ไม่ได้เกิดขึ้น xddddd และโดยวิธีที่เจอร์นัลรันเป็นรูท ดังนั้นหากบุคคลที่สามเข้ามาและหลอกลวงไบนารีบันทึกประจำวันฉันจะไม่กังวลเกี่ยวกับ systemd แต่เกี่ยวกับความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ของคุณ xdddddd. สุดท้ายในเรื่องของวิดีโอให้จำลองสิ่งที่แสดงโดยการแก้ไขด้วย nano ไฟล์ /var/log/journal/24f02f5b2b16758b820ea6a751ed6efb/system.journal และเมื่อคุณรีสตาร์ทคุณจะพบว่ามี system.journal ใหม่และระบบ @@ 24f02f5b2b16758 @@ 820f6f751bXNUMXbXNUMX. ซึ่งเป็นไบนารีที่เสียหาย

        นั่นคือเจอร์นัลรู้ว่าไฟล์เสียหายดังนั้นจึงไม่เปลี่ยนชื่อและสร้างไฟล์ใหม่อีกครั้งฉันไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไรในนั้นเช่นเดียวกับกรณีที่ไฟล์ system.journal ถูกลบ journal ส่งคืนเพื่อสร้าง

        ฉันสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันทำลายไฟล์บันทึกข้อความธรรมดาด้วยโปรแกรมแก้ไขเลขฐานสิบหกแน่นอนจนกว่าใครจะรู้ว่าไฟล์เสียหายข้อมูลทั้งหมดจะถูกทำลาย Oo

        เรามาพูดคุยเกี่ยวกับวารสารซึ่งเป็นหนึ่งในการวิพากษ์วิจารณ์ที่พบบ่อยที่สุดของ systemd
        เจอร์นัลเป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากของ systemd ซึ่งรวบรวมข้อความ Syslog ข้อความบันทึกเคอร์เนลแรมและข้อความบูตเริ่มต้นตลอดจนข้อความที่เขียนด้วย STDOUT / TDERR และทำให้ข้อมูลทั้งหมดนี้พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้

        แต่ที่สำคัญที่สุดคือสามารถใช้ journal แบบขนานหรือใช้แทน syslog daemon แบบดั้งเดิมเช่น rsyslog หรือ syslog-ng ได้ดังนั้นผู้ดูแลระบบที่ระมัดระวังอาจมี rsyslog หรือ syslog-ng เป็นเครื่องมือสืบค้นที่สองนอกเหนือจากการเปลี่ยนบันทึกเจอร์นัล เป็นข้อความธรรมดาในกรณีที่ไบนารีเสียหาย

        ข้อเท็จจริงที่สำคัญอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับเจอร์นัลคือถ้าไม่ได้สร้างโฟลเดอร์ / var / log / journal ข้อมูลจะถูกบันทึกไว้ชั่วคราวเท่านั้นซึ่งจะหายไปเมื่อรีสตาร์ทแต่ละครั้ง
        ตัวอย่างเช่นเมื่อฉันป้อน systemd ในเดเบียนการคงอยู่ของบันทึกไม่ทำงานดังนั้นฉันจึงต้องสร้างโฟลเดอร์เจอร์นัลด้วยตนเอง

        http://0pointer.net/blog/projects/journalctl.html

  25.   ไม่ระบุชื่อ dijo

    ผู้ที่รู้ภาษาอังกฤษไม่ควรพลาดการพูดคุยระหว่างนักพัฒนา devuan, jaromil dimkr max2344 และอื่น ๆ ในช่อง freenode IRC #devuan
    สนุกมากกับการอ่านการตรวจสอบโค้ด systemd เนื่องจากพวกเขาทำมันรั่วไหลโดยมีจุดประสงค์เพื่อติดไวรัส (สร้างการอ้างอิงที่ไม่จำเป็น)

  26.   เซอร์คาคาโรโต dijo

    Systemd ทำให้ฉันรำคาญ ... ตรงไปข้างหน้า ... มันยาก เอกสารเล็ก ๆ น้อย ๆ และไม่ได้วิ่งเพียง KDM หรือ gdm และในระบบแสงฉันต้องการ lxdm แบบบางไม่รองรับหรือรวบรวม… .. อย่างจริงจังแม้ว่าก่อนหน้านี้ ... ฉันมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ ความจริงก็คือฉันเริ่มใช้ openrc ตามที่พวกเขาพูดใน gentoo และมันช่วยได้…. มาก

  27.   Synflag dijo

    @โรโล

    คุณเป็นคนอวดดีและเป็นคนไม่ชอบข่าวที่จะพูดแบบนั้น มันเป็นการดูถูกที่เลวร้ายที่สุดที่คุณบอกฉันว่าฉันโกหกหรือปลอมแปลงข้อมูลมันทำให้ฉันรู้สึกขยะแขยงจริงๆว่าจะปกป้องบางสิ่งที่คุณโจมตีคนที่ทำ PoC ร้ายแรงอย่างฉันได้อย่างไร บันทึกเสียหายระบบล่มการรีสตาร์ทบริการไม่ทำงานดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากรีสตาร์ทเครื่องซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกแฮ็กคุณจะบอกฉันว่าหากความปลอดภัยถูกบุกรุก สิ่งที่ดีที่สุดคือการรีสตาร์ทหรือติดตั้งใหม่และเป็นสิ่งเดียวที่ฉันควรกังวลเนื่องจาก systemd พูดแก้ตัวและไม่ทำการวิเคราะห์อย่างร้อนแรงว่าเกิดอะไรขึ้น? ไปถึงจุดนั้น? เห็นได้ชัดว่าคุณเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ sysadmin ใหม่หากคุณไปถึงสิ่งที่ได้รับการเลี้ยงดูโดยใช้อูบุนตูและมีความปลอดภัยของ DOS 5.0 บนพีซีของคุณดังนั้นสิ่งที่คุณบอกว่าฉันคิดว่ามันมาจากใครมันรบกวนฉันที่คุณ สงสัยอีกอย่างว่าคนที่แอบอ้างคือคุณคุณตอบกลับ OS เดียวกันพร้อมกับอัปเดตของวันนั้นหรือไม่ไม่แน่นอนดังนั้นลองคนโกหกคนอื่น คุณขาดความสามารถอะไรไปทำงานเป็นคนขับแท็กซี่มานานกว่านั้นฉันสงสัยว่ามันจะให้คุณหยุดเล่นกับ linux และมองหา pr0n ต่อไป

    1.    Rolo dijo

      มาดูนกพิราบ (ซินแฟล็ก) พ่อกำลังจะแสดงวิธีทำให้วารสารทำงานต่อไปหลังจากไฟล์บันทึกไบนารีของเราเสียหายด้วยเหตุผลบางประการโดยไม่ต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์

      ในตัวอย่างนี้เราเริ่มต้นจากการติดตั้งพื้นฐานของเดเบียน 8 เจสซี

      โดยดีฟอลต์ systemd-journal.service มาพร้อมกับฟังก์ชัน "storage = auto" ดังนั้นเพื่อให้มีการบันทึกอย่างต่อเนื่องของบันทึกจึงจำเป็นต้องสร้างไฟล์ใน / var / log / journal / ก่อนหน้านี้

      # mkdir -p / var / log / journal /

      เพื่อให้วารสารเริ่มเขียนบันทึกคุณไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เพียงทำ:

      # systemctl รีโหลด systemd-journal.service
      o
      # systemctl บังคับรีโหลด systemd-journal.service

      ### ตอนนี้เราจะจำลองว่าบันทึกไบนารีของวารสารเสียหาย ###

      # cd / var / log / journal
      # ล
      24f02f5b2b19808b820ea0a980ed6efb
      # cd 24f02f5b2b19808b820ea0a980ed6efb
      # นาโน system.journal
      ### ตอนนี้เราแก้ไขบางบรรทัดของไฟล์เพื่อจำลองว่าไฟล์เสียหาย
      # Journalctl
      ### ตามที่คาดไว้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
      #### ฉันต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เพื่อให้เจอร์นัลสร้างไบนารีใหม่หรือไม่ ไม่
      # systemctl บังคับรีโหลด systemd-journal.service
      # ล
      system@24f02f5b2b19808b820ea0a980ed6efb-0000000000000001-0005069a53abf581.journal
      ระบบ.วารสาร
      # Journalctl
      ### อย่างที่เราเห็นเจอร์นัลสร้างไฟล์บันทึกไบนารีใหม่และตอนนี้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อีกครั้งโดยไม่ต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เมื่อใดก็ได้

      https://www.youtube.com/watch?v=hEagyMdkN4A&feature=youtu.be

      ข้อสรุป: Synflag หรือคุณงมงายหรือคุณเป็นนิทาน
      ปล่อยให้มันปรุงแต่งคุณแน่นอน

      1.    Rolo dijo

        สำหรับข้อผิดพลาดในการพิมพ์และการคัดลอกและวางในทางที่ผิดฉันเขียน systemd-journal.service ในความเป็นจริงบริการนี้เรียกว่า systemd-journald.service

      2.    synflag dijo

        Pichon?, ... คุณผอมผิดยังไงเอาจริง .. ฉันรู้แล้วรายงานข้อผิดพลาดในหมวกสีแดงเพื่อดูสิ่งที่พวกเขาพูดฉันจะตอบคำถามดูว่าคุณจับ:

        หากคุณลบไฟล์เอาต์พุตหรือเขียนทับบางส่วนของไฟล์ daemon จะไม่สามารถทำอะไรได้เลยหากผู้โจมตีมีสิทธิ์แก้ไขไฟล์เอาต์พุตแสดงว่าเธอชนะไปแล้ว ภูตสามารถตรวจสอบบางสิ่งเหล่านั้นได้ แต่มันค่อนข้างไม่มีประสิทธิภาพและไม่มีประโยชน์อะไรเลย หากคุณต้องการคุณสามารถตั้งค่าลายเซ็นการเข้ารหัสเป็นระยะโดยใช้ "journalctl –setup-keys" ดูหน้า journalctl man

        Journalctl ขึ้นอยู่กับ rsyslog จะไม่รีสตาร์ทตัวเองในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดในบันทึกซึ่ง rsyslog ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมดคุณต้องใช้ fordward เพื่อส่ง rsyslog และวิธีนั้นจะถูกเขียนแม้จะมีทุกอย่างและมีการสร้างบันทึกวารสารใหม่ มันเป็นข้อบกพร่องในการออกแบบในบันทึกประจำวันถ้าคุณไม่ต้องการเห็นมันระเบิดฉัน

      3.    ไม่ระบุชื่อ dijo

        @โรโล

        ในวิดีโอ (ฉันไม่รู้ว่าคุณทำหรือไม่) ฉันเห็นว่าในนาทีที่ 2:11 ls ถูกใช้และไม่ใช่ ls -l ซึ่งจะอนุญาตให้เห็นขนาดที่ไฟล์ system.journal มีมา แต่เดิมแล้วพวกเขาก็แก้ไข ด้วย nano และเพิ่มบรรทัดว่างเริ่มบริการด้วยมือและในนาทีที่ 3:15 พวกเขาทำ ls อีกครั้งและไม่ใช่ ls -l จากนั้นในนาทีที่ 3:20 พวกเขาเห็นบันทึกด้วย journalctl ซึ่งจะแสดงบันทึกปัจจุบันซึ่งใช้ได้ดี

        ตอนนี้มาคำถามของฉัน:
        1 - เนื่องจากใช้ ls ไม่ใช่ ls -l เพื่อให้สามารถดูขนาดดั้งเดิมที่บันทึกมีก่อนที่จะแก้ไข
        2 - เกิดอะไรขึ้นกับบันทึกเก่า systemd วางไว้ที่ไหนในบันทึกไบนารีที่เสียหาย
        3 - ด้วยคำสั่ง systemd ใดที่คุณสามารถซ่อมแซมบันทึกไบนารีที่เสียหายของคุณ ... ซึ่งคุณไม่ควรลบ

        ความนับถือ

      4.    Rolo dijo

        @anonymous

        ตอนนี้มาคำถามของฉัน:
        1 - เนื่องจากใช้ ls ไม่ใช่ ls -l เพื่อให้สามารถดูขนาดดั้งเดิมที่บันทึกมีก่อนที่จะแก้ไข
        2 - เกิดอะไรขึ้นกับบันทึกเก่า systemd วางไว้ที่ไหนในบันทึกไบนารีที่เสียหาย
        3 - ด้วยคำสั่ง systemd ใดที่คุณสามารถซ่อมแซมบันทึกไบนารีที่เสียหายของคุณ ... ซึ่งคุณไม่ควรลบ

        1 ความจริงที่ฉันไม่ได้คิดถึงมันเพียงแค่ใช้ ls เพื่อดูว่าไฟล์ใดอยู่ในไดเร็กทอรี แต่ถ้าคุณสนใจคุณสามารถทำซ้ำได้ขั้นตอนมีรายละเอียดและฉันทำใน virtualbox (การติดตั้งฐานเดเบียนคือ เค้กชิ้นหนึ่ง)
        2 บันทึกเก่ายังคงอยู่ในไดเร็กทอรีเดียวกันเฉพาะ systemd เท่านั้นที่เปลี่ยนชื่อด้วยตัวเลขและตัวอักษรจำนวนมาก (แสดงในวิดีโอ)
        3 ไม่ว่าในกรณีใดคุณสามารถลองใช้แอปพลิเคชันของบุคคลที่สามได้ (ฉันคิดว่าตัวแก้ไข hex บางตัว) เนื่องจากถ้า systemd สามารถซ่อมแซมไฟล์ที่เสียหายได้ไฟล์นั้นจะไม่เปลี่ยนชื่อหรือสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามและตามที่ฉันได้กล่าวไปแล้วในโอกาสอื่น ๆ ในโพสต์นี้ผู้ดูแลระบบที่ระมัดระวังสามารถใช้ rsyslog หรือ syslog-ng เป็นเครื่องมือสืบค้นที่สองนอกเหนือจากการเปลี่ยนบันทึกรายการบันทึกเป็นข้อความธรรมดาในกรณีที่ไบนารีเสียหาย

        ฉันหมายความว่ามันไม่ใช่ความคิดที่จะโน้มน้าวให้ใครใช้ systemd (ฉันชอบที่ตัวติดตั้งเดเบียนมีความเป็นไปได้ที่จะเลือก int) แต่ฉันจะไม่นิ่งเฉยเมื่ออ่านคนที่โง่เขลาหรือเพ้อเจ้อที่เอาแต่โกหกซ้ำ ๆ เกี่ยวกับ systemd เนื่องจากมีบล็อกอยู่เมื่อมีคนเห็นว่าคำพูดเหล่านั้นไม่ตรงกับความเป็นจริง และดังที่อริสโตเติลกล่าวความจริงเพียงอย่างเดียวคือความจริง😉

  28.   ไม่ระบุชื่อ dijo

    @โรโล

    ฉันได้ดูวิดีโออีกครั้งและถ้ามีอยู่ในรายการเพียงแต่ว่าชื่อตัวเลขนั้นยาวมากจนฉันเห็นมันฉันคิดว่านั่นคือไดเร็กทอรี…. ชื่ออธิปไตย
    เกี่ยวกับการซ่อมไบนารีใช่มันเป็นเหตุผลอย่างที่คุณพูด ... ถ้าฉันซ่อมได้ฉันจะไม่สร้างใหม่
    ในที่สุดฉันก็ถูกทิ้งไว้ว่ามันไม่ควรเป็นไบนารีดังนั้นสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นและสามารถมองเห็นได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษกับ journalctl ... ฉันยังไม่เข้าใจว่าอะไรทำให้มันใช้รูปแบบไบนารี

    ทักทายและขอบคุณสำหรับการตอบกลับ

    1.    synflag dijo

      Rolo อุทิศตัวเองให้กับสิ่งอื่น:

      https://cve.mitre.org/cgi-bin/cvename.cgi?name=CVE-2013-4393

      ฉันรู้โดยไม่รู้ว่า…. คุณสังเกตเห็นความแตกต่างระหว่างคนที่พยายามทำสิ่งต่างๆได้อย่างไรและอีกคนที่ทำวิดีโอผายลมเท่านั้น

  29.   synflag dijo

    ฉันมาปิด ocote de Rolo ข้อผิดพลาดที่เห็นใน PoC ของฉันได้รับการรายงานดังนั้นปิด ocote pichon:
    https://cve.mitre.org/cgi-bin/cvename.cgi?name=CVE-2013-4393

  30.   Rolo dijo

    มาดูกันดีกว่า:
    1 คุณระบุว่าสำหรับเจอร์นัลในการแก้ปัญหาจำเป็นต้องรีสตาร์ทพีซีเหมือนใน windows โดยสิ้นเชิง FALSE
    ฉันแสดงให้คุณเห็นว่านั่นเป็นเรื่องโกหกและในวิดีโอที่คุณทำในเวลาไม่นานคุณใช้คำสั่ง systemctl force-reload systemd-journald.service เพราะถ้าคุณใช้มันอาร์กิวเมนต์ของคุณจะผิดพลาด (หรือคุณไม่รู้จักคำสั่ง ซึ่งจะแสดงว่าคุณเป็นคนไม่รู้หรือจงใจไม่ใช้ซึ่งจะแสดงว่าคุณเป็นนักเล่าเรื่อง)

    2 คุณบอกว่ามีรายงานข้อผิดพลาดในแง่หนึ่งมันไม่เกี่ยวข้องโดยสิ้นเชิงเนื่องจากโดยปกติแล้วผู้คนมักรายงานเรื่องไร้สาระมากมายว่าเป็นข้อบกพร่อง (เพื่อให้คุณเข้าใจไม่ใช่ทุกรายงานข้อผิดพลาดที่เป็นข้อผิดพลาดจริง) ทำให้ฉันมีความคิดว่าคุณ รายงานตัวเองเหมือนกัน และในทางกลับกันโปรแกรมทั้งหมดมีบั๊ก (sysvinit มีข้อบกพร่องกี่รายงาน (โปรแกรมที่มีอายุประมาณ 20 ปี)) และสิ่งที่ดีเกี่ยวกับรายงานคือช่วยให้นักพัฒนาค้นพบและแก้ไขปัญหา (เร็วขึ้นบ้าง อื่น ๆ ช้ากว่า)

    3 คุณบอกว่าด้วยข้อผิดพลาดที่คุณสร้างในเจอร์นัลเมื่อคุณรีสตาร์ทระบบมันขัดข้องตั้งแต่ในวิดีโอคุณจะเห็นว่าคุณต้องบังคับให้รีสตาร์ท virtualbox เท็จอย่างสมบูรณ์
    ความจริงก็คือ systemd ไม่ผิดพลาดเนื่องจากระบบเริ่มทำงานอย่างสมบูรณ์ (หากไม่ได้เริ่ม systemd มันจะทำให้เคอร์เนลเสียขวัญและคุณจะต้องเข้าสู่โหมดการกู้คืน)
    สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณคือระบบจะตรวจสอบเมื่อคุณพยายามแก้ไขไบนารีด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความและปัจจัยต่างๆอาจมีได้หลายอย่างเช่นหน่วยความจำที่จัดสรรสถานะของระบบปฏิบัติการ (ในวิดีโอระบบใช้เวลานาน เพื่อบูตและปิดสิ่งที่บ่งชี้ว่าไม่ใช่การติดตั้ง 0 ทั้งหมด (ซึ่งแนะนำสำหรับกรณีประเภทนี้)) เป็นต้น ฉันบอกคุณได้แค่ว่าไบนารีที่ฉันแก้ไขประมาณ 10 หรือ 20 ครั้งและไม่เคยตรวจสอบ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนไม่รู้หรือเป็นนักเล่าเรื่อง

    4 ตอนนี้คุณบอกว่าวารสารนั้นขึ้นอยู่กับ rsyslog TOTALLY FALSE ความจริงก็คือทุกคนสามารถตรวจสอบได้โดยการติดตั้งหรือถอนการติดตั้ง rsyslog และเห็นว่าวารสารนั้นทำงานได้อย่างสมบูรณ์

    ฉันจะขอบคุณมากถ้าคุณปล่อยให้ความหลงใหลที่ไม่ดีต่อสุขภาพนั้นอยู่กับฉันไม่ใช่ความผิดของฉันที่คุณงมงายหรือเพ้อฝัน

    สรุป:
    คุณไม่ต้องการใช้ systemd ฉันคิดว่ามันยอดเยี่ยมตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องแพร่กระจายความหวาดกลัวด้วยการโกหกเพื่อให้สมัครพรรคพวกในสงครามต่อต้าน systemd ของคุณ ฉันอาศัยและปล่อยให้มีชีวิตอยู่ว่ามีที่สำหรับทุกคนในโลกของซอฟต์แวร์ฟรี😉

    1.    Rolo dijo

      คำชี้แจงในจุดที่ 3 มีคนบอกฉันว่าเนื่องจาก systemd อยู่ใน pid1 การชนจะบ่งบอกถึงหมวกกันน็อค systemd สองสิ่งแรกสิ่งที่ระบุไว้คือ systemd ล้มเหลวเนื่องจากความล้มเหลวของวารสาร แต่ในความเป็นจริงมีการตรวจสอบการป้อนไบนารี (ซึ่งใช้ในเวลาจริง) ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความฉันยังชี้แจงด้วยว่าในทั้งหมด การทดสอบที่ฉันทำไม่เคยตรวจสอบเครื่องเสมือน ประการที่สองไม่มีใครในใจที่ถูกต้องสามารถอ้างว่า linux ไม่ได้ติดป้าย xddd

    2.    synflag dijo

      , ผอม, กลั้นไว้เล็กน้อย, นิทานหญิงชราของคุณที่บอกว่าฉันโยนยางเมื่อฉันไม่ได้สัมผัสมันด้วยไม้ฉันกลับไปเคารพ:

      1.- คุณต้องรีสตาร์ทหรือบังคับให้เริ่มบริการใหม่ซึ่งไม่เหมาะและใน CentOS 7 เมื่อฉันลองเริ่มบริการใหม่ไม่ได้ทำอะไรเลยอย่าลืมว่าเป็นเวอร์ชัน 208 ไม่ใช่ 217 หรือ 216 ใหม่ ของ Fedora

      2.- ไม่เกี่ยวข้องและผู้ที่รายงานข้อบกพร่อง ... คุณเป็นคนงี่เง่าฉันไม่แม้แต่จะตอบคุณ

      3.- UNHAPPY เวอร์ชันที่ฉันลองใช้ในวันนั้นของวิดีโอซึ่งคุณจะเห็นว่าระบบปฏิบัติการทั้งหมดขัดข้องทำไมคุณถึงคิดว่าการโกหกที่ไม่มีความสุขของ ortho

      4.- มันขึ้นอยู่กับการสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่มันไม่ได้ทำด้วยตัวเองในความเป็นจริงฉันแนะนำให้กับ systemd devs เป็นคุณลักษณะที่จะสร้างตัวเองใหม่โดยไม่ต้องหยุดการบันทึกเว้นแต่จะรีสตาร์ทบริการพวกเขาเอามันเป็นสิ่งที่พวกเขา ต้องเพิ่มดังนั้นดูดไก่ของฉันและบอกฉันขอบคุณพ่อที่ร่วมมือกันในขณะที่ฉันดูหนังโป๊

      ลาก่อนฉันเบื่อที่จะคุยกับลิงเพราะฉันชอบไปสวนสัตว์เมื่อคุณอยู่ในระดับทวารหนักของฉันที่เราสนทนากัน

      1.    Rolo dijo

        @SynFlag ฉันขอโทษฉันไม่ทราบว่าคุณป่วยฉันคิดว่าคุณเป็นคนโง่เขลาและงมงาย แต่จากสิ่งที่คุณเพิ่งเขียนฉันรู้ว่าคุณเป็นคนเพ้อเจ้อจริงๆ

        ไม่มีอะไรดีฉันหวังว่าคุณจะใช้ยาได้ดีขึ้นและกลับสู่ความเป็นจริงบังคับ! คุณสามารถ!!!

  31.   เปโดร dijo

    ฉันอ่านและอ่านและอ่านซ้ำ แต่ฉันไม่เข้าใจอะไรเลยฉันรู้แค่ว่าตั้งแต่ Xubuntu 14.04.1 ออกมาจนถึงปัจจุบันฉันไม่มีปัญหาใด ๆ กับโน้ตบุ๊กของฉันหรือกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ hp 1102 ของฉันฉันไม่รู้ อะไรเลยฉันเป็นผู้ใช้และฉันไม่รู้ว่า systemd แย่กว่าหรือไม่เหมาะกับ init แต่ฉันพูดซ้ำว่าฉันไม่มีปัญหากับ xubuntu 🙂

  32.   ความจริง dijo

    ฉันอ่านอ่านและอ่านซ้ำและฉันเพิ่งรู้ว่าฉันกำลังอ่านหัวข้อเก่าอยู่ XD